Điều gì làm cho quán ăn của bạn trở nên nổi bật

Theo báo cáo của Euro Monitor, Thị trường F&B Việt Nam giai đoạn 2014 – 2019 sẽ có tốc độ tăng trưởng trung bình là 18%/năm. Điều này cũng lý giải cho việc các quán ăn liên tục được mở ra cùng với hàng loạt các start up nhen nhóm ý tưởng để lấn sân vào lĩnh vực này.

Quá nhiều hàng quán được mọc lên đồng nghĩa với việc sự lựa chọn của khách hàng sẽ nhiều hơn. Nếu quán ăn của bạn không thực sự nổi bật, bạn sẽ thất bại. Vậy điều gì sẽ làm cho quán ăn của bạn trở nên nổi bật?

1. Hãy quan tâm đến đối tượng khách hàng

Đây là điều đầu tiên cần được xác định rõ ràng vì yếu tố này tác động rất nhiều đến các yếu tố còn lại. Điều này có vẻ như là hiển nhiên nhưng thực tế có rất nhiều quán ăn mắc phải sai lầm. Ví dụ như các quán ăn không xác định được đối tượng cụ thể để đưa ra chiến lược chính xác cho sự phát triển lâu dài, thậm chí việc xây dựng khách hàng mục tiêu mà không quan tâm những đặc điểm, sở thích của họ dẫn đến phục vụ không đúng nhu cầu khách hàng.

quan tâm đến khách hàng

Khi kinh doanh bạn cần phải nhớ một điều cốt lõi đó là: Bán thứ khách hàng cần chứ không phải bán thứ mà mình có. Chính vì vậy, trước khi quyết định mở quán ăn, chủ quán hãy dành thời gian nghiên cứu thật kỹ đối tượng khách hàng của mình tìm ra những đặc điểm chung nhất của họ để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.

2. Đầu tư cho “diện mạo” quán ăn

Ấn tượng ban đầu là vô cùng quan trọng nên đừng bao giờ xem nhẹ việc chau chuốt diện mạo của quán ăn để làm cho khách hàng có thể “yêu từ cái nhìn đầu tiên”. Dù cho quán bạn là một quán nhỏ hay quán ăn có quy mô lớn thì cũng nên chú trọng vấn đề này. Diện mạo sạch sẽ đẹp mắt sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái hơn và hài lòng nhiều hơn về quán ăn của bạn.

Bên cạnh đó, camera trên điện thoại di động và mạng xã hội chính là phương tiện truyền thông miễn phí và vô cùng hiệu quả cho hàng quán của bạn. Một quán ăn đẹp, mạng wifi chạy nhanh khiến khách hàng muốn chụp hình và dễ dàng chia sẻ trên mạng xã hội, hãy biến khách hàng của bạn thành những công cụ tiếp thị hữu hiệu.

những quán ăn có điểm checkin đẹp

3. Chú trọng đến chất lượng món ăn

Hãy chú trọng đến chất lượng món ăn từ khâu nguyên vật liệu cho đến cách nêm nếm của món ăn cho phù hợp hay cách bày trí…để tạo ấn tượng tốt đẹp về quán ăn của bạn với khách hàng. Hãy nhớ rằng, diện mạo giúp quán ăn của bạn thu hút khách hàng đến với quán còn chất lượng món ăn mới là thứ kéo khách hàng quay lại quán.

Ngày nay sự giao thoa giữa các nền văn hóa ẩm thực khác nhau trên thế giới trở lên vô cùng phổ biến. Theo đó, thị hiếu của khách hàng cũng thay đổi, họ quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe và có nhu cầu được thưởng thức, trải nghiệm những tinh túy của một món ăn ngon, bổ dưỡng và an toàn. Một quán ăn thành công bắt buộc phải hiểu được tâm lý ẩm thực của các thượng đế của mình.

Khi thực hiện tiêu chí khác biệt trong sản phẩm, bạn không cần cố công tìm kiếm những đầu bếp giỏi với những công thức mới, khác biệt hoàn toàn với các nhà hàng khác. Thay vào đó, bạn nên xem xét thay đổi nguyên liệu, cách trình bày, thưởng thức để tạo ra trải nghiệm mới cho khách hàng.

quản lý chất lượng món ăn

4. Sử dụng các công cụ marketing online để thu hút khách hàng

Nếu bạn đã có tất cả các yếu tố trên thì việc tiếp theo bạn hãy làm là sử dụng các công cụ marketing online để đưa quán ăn của bạn đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Hãy tận dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram… hay các cộng đồng, diễn đàn ăn uống. Bên cạnh đó, bạn nên tạo cơ hội để khách hàng tìm hiểu quán ăn của bạn bằng cách cung cấp thật nhiều thông tin, hình ảnh… để họ dễ dàng lựa chọn.

phần mềm quản lý nhà hàng cukcuk

5. Cải thiện tính chuyên nghiệp trong phục vụ

Yếu tố phục vụ chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng có ấn tượng tốt về quán ăn của bạn. Bạn không thể để khách hàng chờ quá lâu, hay mong rằng họ sẽ thông cảm khi đem ra món ăn không đúng với sự lựa chọn ban đầu. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục điều này bằng cách sử dụng phần mềm hỗ trợ nhà hàng, quán ăn không những giảm bớt công việc cho nhân viên mà lại gia tăng sự chuyên nghiệp trong phục vụ cho quán ăn của bạn.

phần mềm quản lý nhà hàng cuk cuk

Ngoài những yếu tố trên, các nhà hàng, quán ăn cần chú trọng đặc biệt tới đối tượng khách hàng trẻ, đây là một bộ phận lớn trong xã hội giúp cho quán của bạn trở thành cái tên “HOT” và góp phần trọng yếu trong việc thay đổi xu thế của nên công nghiệp nhà hàng. Hãy luôn thay đổi để nổi bật và không bị lu mờ trong sự phát triển vượt bậc của ngành F&B.

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024
Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?
25/12/2023
TOP 10 khuyến mãi 2/9 cho nhà hàng không nên…
24/08/2023
Hướng dẫn anh chị chủ quán cách đổi tên TikTok…
05/05/2023
Cách săn mã giảm giá ShopeeFood mua sắm tiết kiệm…
05/05/2023