3 xu hướng thưởng thức cafe của giới trẻ

Không biết tự bao giờ cafe đã trở thành thứ thức uống quen thuộc của người Việt. Đối với một số người thì cafe còn có thể gây “nghiện”, nếu như một ngày mà không được nhâm nhi một tách cafe theo cách của mình thì sẽ cảm thấy thiếu đi thứ gì đó khó tả.

Mỗi loại cafe có những đặc điểm thú vị khác nhau và lựa chọn cách thưởng thức cafe thế nào là sở thích và thói quen của mỗi người. Thời đại công nghệ số hiện nay, các bạn trẻ đến quán cafe không chỉ thưởng thức mà còn để trải nghiệm nhiều điều thú vị khác.

1 – Thưởng thức cafe ngoại: Highlands coffee, Sarbuck, Take away….

Những chuỗi cửa hàng như Highlands Coffee hay Starbuck… những ngày đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam đã thu hút lượng lớn các bạn trẻ đến xếp hàng để được vào quán. Giá một ly cafe ở đây không hề rẻ, thậm chí các bạn phải tự phục vụ tại quán nhưng với thương hiệu mang lại cùng với sự hiếu kỳ thì những quán cafe ngoại vẫn đang được các bạn trẻ lựa chọn.

highlands-coffee-xu-huong-ca-phe-cua-gioi-tre
startbuck-xu-huong-ca-phe-cua-gioi-tre
Giới trẻ sẵn sàng chờ đợi xếp hàng để thưởng thức cafe ngoại

2. Đến quán cafe là còn để đọc sách, nghe nhạc… hay đơn giản là “chém gió” và check-in

Đến quán cafe nhưng không chỉ đơn thuần để uống cafe, các bạn trẻ có thể đọc những cuốn sách giống như bạn đang ngồi trong thư viện vậy. Hay vừa uống cafe vừa thưởng thức âm nhạc, đâu đó là những bản nhạc da diết của âm nhạc Trịnh Công Sơn, cũng có thể đổi gió để hòa mình với một ban nhạc Rock cực sôi động.

Đôi lúc bạn chỉ muốn lạc vào một khu vườn bé nhỏ để ngắm vườn cây, hoa lá, hay đơn giản là ngồi ở quán vỉa hè “chém gió” với bạn bè, ngắm những dòng xe qua lại và thưởng thức một ly cafe.

>> Bỏ túi 3 TIP trang trí quán cà phê trong mơ

cafe-sach-xu-huong-ca-phe-cua-gioi-tre

Những cuốn sách được bài trí một cách hấp dẫn
cafe-muzik-xu-huong-ca-phe-cua-gioi-tre
Cafe âm nhạc hiện cũng đang được giới trẻ khá ưa chuộng

Check-in cũng là một trào lưu, mang đến sự thích thú cho giới trẻ. Đặt dấu mốc mình đã từng có mặt ở những quán cafe đẹp, nổi tiếng hay một địa điểm mới được khám phá, họ đều thông qua cách check-in trên mạng xã hội để góp thêm tiếng nói quảng bá hay đơn giản là khẳng định trải nghiệm của bản thân.

xu-huong-ca-phe-cua-gioi-tre

Dù là ở đâu thì họ cũng muốn ghi dấu ấn của bản thân

3 – Cafe truyền thống vẫn có những hấp dẫn riêng

Nếu như cafe take-away mang lại xu hướng mới mẻ, sự tân tiến, năng động và tiện lợi thì cafe truyền thống lại có chút gì đó nhẹ nhàng, trầm lắng và sâu sắc hơn. Cảm giác nhâm nhi một cốc nâu đá, đen đá của những quán cafe cũ kĩ, đơn giản, ngắm phố phường, cũng là cái thú của không ít của những người trẻ.

cafe-truyen-thong-xu-huong-ca-phe-cua-gioi-tre

Không thể phủ nhận sức hấp riêng của cafe truyền thống

Dù thưởng thức cafe theo xu hướng nào, cổ điển hay hiện đại thì chắc chắn rằng nếu bạn là khách hàng đều mong muốn được phục vụ một cách nhanh chóng. Một giải pháp dành cho các quán cafe để chiều lòng các thượng khách của mình đó là dùng phần mềm quản lý quán cafe CUKCUK.VN.

Phần mềm sẽ giúp các quán cafe phục vụ khách hàng chu đáo, níu chân được các thượng khách bằng việc các order được thực hiện chính xác, thu ngân thanh toán nhanh chóng và không để khách hàng phải chờ đợi.

Phần mềm quản lý nhà hàng

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024