Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh trọn tài lộc, thịnh vượng

Cây phong thủy nhà hàng quán cafe

Trồng cây xanh hay trang trí quán bằng cây xanh không những mang lại sự hài hoà cho quán cafe hay nhà hàng, mà điều này còn giúp một phần không nhỏ trong việc mang lại may mắn và tài lộc đến cho chủ quán. Tuy nhiên, việc lựa chọn cây xanh vừa đẹp, vừa phù hợp với phong thuỷ của từng quán cafe, nhà hàng lại không dễ dàng. Trong bài viết dưới đây, hãy để MISA giúp bạn lựa chọn được cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe phù hợp với từng mệnh trong ngũ hành của chủ quán nhé.

I. Cây phong thủy hợp với chủ quán mệnh Kim

Mệnh Kim là cung mệnh đứng đầu trong ngũ hành, tượng trưng cho kim loại, nguyên khí và các loại đá ẩn sâu bên trong lòng đất. Vì thế, người mệnh Kim thường khá cứng rắn, mạnh mẽ, quyết đoán và luôn kiên định theo đuổi mục tiêu đến cùng. Họ sẽ hợp với màu nâu đất, màu vàng sậm, ánh kim và màu trắng. Bên cạnh đó, người mệnh Kim còn khá là kị số 9, vì thế, khi chọn cây phong thuỷ, phải tránh trồng 9 cây hoặc cây có 9 nhánh. 

Dưới đây là một số loại cây phong thủy nhà hàng quán cafe hợp với gia chủ mệnh Kim:

1.1. Cây Kim Tiền

Cây phong thủy Kim Tiền hay Kim Phát Tài, có tên khoa học là Zamioculcas zamiifolia và thường hay đặt ở vị trí ít nắng và không cần nhiều nước để sống. Từ cái tên, cây này đã mang lại ý nghĩa của tiền tài, tài lộc nên rất được nhiều người yêu thích. Trong phong thuỷ, nếu bạn trồng cây kim tiền trong quán, cây sẽ đem lại may mắn về tiền bạc cho người chủ. 

Cây kim tiền

1.2. Cây Lan Ý

Cây Lan Ý còn được gọi là cây Vỹ Hoa Trắng, có tán lá như lá mo cau, thân trắng. Cây có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ tia UV và năng lượng tiêu cực. Chủ nhà hàng quán ăn mệnh Kim trồng cây này trong hàng quán sẽ giúp cho tinh thần tích cực, may mắn trong kinh doanh.

Cây Lan Ý

1.3. Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân phong thuỷ có lá cây dài, nhỏ, mọc thành từng khóm trên thân. Lá cây xum xuê xanh tốt vượng phong thủy tiền bạc, hàm chứa sức sống mãnh liệt.

Số cây Kim Ngân trồng trong chậu cũng mang nhiều ý nghĩa:

  • Thế “Trụ Thiên”: Chậu trồng 1 cây duy nhất, thân cây phải to và mập mạp. Đó là thế đứng vững vàng, kiên định.
  • Thế “Phúc – Lộc – Thọ”: Chậu trồng 3 cây, tết lại với nhau mang ý nghĩa bền chặt song hành của phúc – lộc – thọ.
  • Thế “Phúc – Lộc – Thọ – An – Khang”: Chậu trồng 5 cây, biểu tượng 5 yếu tố trên hòa hợp, song hành.

Cây Kim Ngân

1.4. Cây sen đá

Sen đá có sức sống mãnh liệt biểu tượng cho ý chí kiên cường – phẩm chất cần có trong kinh doanh F&B. Để hợp với gia chủ mệnh Kim, nên chọn cây sen đá nâu, kim cương trắng, sỏi trắng, móng rồng…

Cây sen đá

1.5. Cây lưỡi hổ vàng

Cây lưỡi hổ vàng còn có tên gọi khác như lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt. Đây là loài cây cảnh được khá nhiều người ưa thích bởi nó ảnh hưởng rất tốt đến sức khoẻ con người và cũng mang theo nhiều tầng ý nghĩa phong thuỷ đặc biệt. 

Trong phong thuỷ, cây lưỡi hổ có tác dụng trừ tà ma, bảo vệ chủ nhân khỏi bùa ngải, đẩy lùi những vận xấu, đem lại may mắn và tài lộc đến cho gia chủ. Bởi vậy, có rất nhiều quán cafe hay nhà hàng, thậm chí là công ty hay nhiều gia đình cũng lựa chọn loại cây này để trang trí và tăng thêm phúc khí.

Bên cạnh đó, lá lưỡi hổ thường mọc thẳng đứng, thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên, phù trợ cho sự nghiệp của người mệnh Kim. Vị trí cây lưỡi hổ vàng thương đặt là hướng Đông – Đông Nam.

Cây lưỡi hổ vàng

II. Cây phong thủy hợp với chủ quán mệnh Mộc

Trong ngũ hành tương sinh – tương khắc, mệnh mộc là mệnh của màu xanh, thể hiện sự dẻo dai vững chắc với sức sống mãnh liệt. Người mệnh Mộc thường có tính ôn hoà, điềm đạm, khiêm nhường nhưng lại rất kiên trì và bền bỉ, không ngừng vươn lên trong cuộc sống. Và nếu bạn đang phân vân chọn cây phong thuỷ nhà hàng, quán cafe cho người mệnh mộc thì nên lựa chọn màu xanh lá của hành mộc, ngoài ra còn có màu xanh dương hoặc đen.

2.1. Cây Kim Tiền

Không chỉ hợp với gia chủ mệnh Kim, cây Kim Tiền cũng hợp với mệnh Mộc. Khi trồng cây kim tiền, bạn có thể đặt ở trước cửa quán cafe hay nhà hàng theo hướng Đông Nam hoặc phía Nam nhằm thu hút tài vận, may mắn. Tuy nhiên, không được đặt cây đối diện với cửa ra vào, vị trí này sẽ chắn mất những điều tốt đi vào làm ảnh hưởng đến phong thuỷ. 

Cây kim tiền

2.2. Cây trúc Nhật

Một trong những loại cây có sức sống mãnh liệt. Dù có khô hạn đến đâu thì cây vẫn có khả năng phát triển xanh tốt quanh năm. Đặt chậu trúc Nhật tại địa điểm kinh doanh (nhà hàng, quán ăn), chủ mệnh Mộc sẽ thường xuyên gặp may mắn, kinh doanh thuận lợi.

Cây trúc nhật

2.3. Cây bàng Singapore

Lá bàng Singapore xanh tốt, to bản và rộng đại diện cho sự giàu sang, sung túc. Những lá bàng lớn vươn ra phía ngoài như đón lộc khiến phúc lộc và may mắn đến với những người mang mệnh Mộc.

Cây bàng Singapore

2.4. Cây Ngân Hậu 

Cây Ngân Hậu thường mọc thành từng bụi, thân cao trung bình khoảng 20 – 30cm, có cây cao tới 70- 80cm. Tán cây xòe rộng từng lớp được tạo thành từ các lá cây to thuôn dài hai đầu, có màu xanh đậm với nhiều đốm trắng dọc. Mặt dưới của lá có phần gân hình xương cá nổi rõ bắt mắt.

Theo phong thủy, cây Ngân Hậu sẽ mang may mắn, bình an đến với gia chủ mệnh Mộc. Lá càng xanh tươi và đầy sức sống, cây càng thu hút và tỏa ra nhiều vượng khí. Vị trí tốt nhất để đặt cây là cửa ra vào hoặc quầy thu ngân.

Cây ngân hậu

2.5. Cây Ngũ Gia Bì

Ngũ Gia Bì là loại cây thân nhỏ, chiều cao có thể lên tới 2m. Cành cây vươn dài và có rất nhiều gai. Lá ngũ gia bì mọc so le từng chùm, có hình bầu dục hoặc thuôn, mỗi chùm khoảng 3 – 5 lá giúp thanh lọc không khí và có tác dụng đuổi côn trùng.

Theo phong thủy, trồng Ngũ Gia Bì có ý nghĩa đối với việc thu hút tài lộc và vượng khí. Nếu muốn thay đổi vận may trong kinh doanh nhà hàng quán ăn thì nên đặt chậu cây Ngũ Gia Bì trên bàn thu ngân.

Cây ngũ gia bì

III. Cây phong thuỷ hợp với chủ quán mệnh Thuỷ

Trong tự nhiên, Thuỷ là tất cả những gì về nước. Đặc tính của mệnh Thuỷ là sự mềm mại, tinh tế nên người mang mệnh Thuỷ thường rất uyển chuyển và tinh tế cùng với sự vui vẻ và hoà đồng. Người mệnh Thuỷ thường hợp với những cây có lá, thân, hoa hay chậu có những màu như xanh đậm, đen, xanh dương và nên hạn chế các màu như nâu hay vàng. 

3.1. Cây tùng La Hán

Đây là loài cây ưa ẩm và phát triển tốt trong điều kiện thiếu sáng, khi trồng bạn chỉ cần tưới nước thường xuyên. Cây tùng La Hán mang nhiều linh khí và có khả năng trừ tà, ngăn gió độc, đắc biệt là sống trường sinh rất phù hợp để ở nhà hàng, quán ăn.

Cây tùng la hán

3.2. Cây Thanh Tâm

Theo như phong thủy, cây Thanh Tâm có tác dụng xua tan những điềm xấu và giúp cho gia chủ mệnh Thủy được bình an. Đây còn là một trong số những loại cây cảnh để bàn làm việc tốt cho người mệnh Thủy được anh chị kinh doanh F&B rất yêu thích.

Cây thanh tâm

3.3. Cây Kim Tiền

Trong phong thủy, người ta tin rằng cây kim tiền có thể mang lại cho gia chủ mệnh Thủy sự thịnh vượng, vận may và thu hút tài lộc. Cho nên đây là loại cây rất thích hợp dùng trong thiết kế nhà hàng, quán ăn mang lại thịnh vượng trong kinh doanh.

Cây kim tiền

3.4. Cây cọ Nhật

Cây cọ Nhật không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn giúp sinh tài lộc cho gia chủ. Do vậy, cây phong thủy nhà hang quán ăn hợp mệnh Thủy này được rất nhiều người lựa chọn vì có thể đem lại phú quý tiền tài. Khi thiết kế nhà hàng, quán ăn, quán cafe… cây cọ Nhật rất được ưu chuộng làm cây để bàn.

Cây cọ Nhật

IV. Cây phong thuỷ hợp với chủ quán mệnh Hoả

Hoả là nhân tố đứng thứ tư trong ngũ hành, tượng trưng cho màu đỏ, sức nóng, ngọn lửa bùng cháy, bất diệt. Người mệnh Hoả thường mạnh mẽ, dứt khoát và luôn tràn đầy nhiệt huyết, đam mê nên khi lựa chọn cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe cho người mệnh hoả phải thật kĩ càng. Nên chọn những cây có màu đỏ, hồng, cam để tăng thêm phúc khí cho chủ quán.

4.1. Cây lộc vừng

Cây lộc vừng hay ộc mừng, là loài cây trồng cho bóng mát hoặc có thể chiết nhỏ để trang trí, là một trong 4 loại cây cảnh quý: Sanh, Sung, Tùng, Lộc. Loài cây này thường mang lại may mắn cho chủ nhân, tài lộc tiến tới đều đặn.

Bên cạnh đó, những chùm hoa màu đỏ rực rỡ rũ xuống, tạo thêm cho không gian một khung cảnh thơ mộng và đầy trữ tình kể cả sáng hay đêm. Vì thế, nếu bạn thuộc mệnh hoả mà có ý định mở quán cafe hay nhà hàng, đừng bỏ qua gợi ý về cây phong thuỷ này nhé. 

Cây lộc vừng

4.2. Câu phất dụ rồng

Cây phất dụ rông có viền lá phớt đỏ phù hợp với mệnh Hỏa, tán lá thanh mảnh đẹp mắt. Ngoài công dụng thanh lọc không khí, bảo vệ trước tác hại của thiết bị điện tử thì cây phất dụ rồng có ý nghĩa phong thủy mang lại vượng khí tốt cho gia đình.

Cây phất dụ rồng

4.3. Cây hồng môn 

Cây hồng môn có khả năng giữ ẩm và thanh lọc không khí, phù hợp trang trí trong nhà hàng quán ăn. Trong phong thuỷ, cây hồng môn có ý nghĩa mang lại sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Về tên gọi, tên của cây được ghép từ hai chữ “hồng” và “môn”. Trong tiếng Trung, “hồng” là từ chỉ màu đỏ, là màu tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc. Còn “môn” là từ chỉ cánh cửa, thứ rất quan trọng trong văn hoá xưa.

Cây hồng môn

4.4. Cây Phú Quý

Viền lá cây có màu đỏ đặc trưng, thích hợp cho gia chủ mệnh Hỏa. Tên gọi Phú Quý tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và giàu sang. Do đó đây là cây phong thủy phù hợp trang trí tại nhà hàng, quán ăn cho anh chị chủ mệnh Hỏa gửi gắm mong cầu phú quý cát tường.

Cây Phú Quý

4.5. Cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ thuộc thân gỗ lớn có thể cao 30 – 40m, đường kính thân có thể đạt tới 2m. Tuy nhiên, các cây đa búp đỏ cảnh sống trong chậu có kích thước khá nhỏ, chỉ cao từ 20cm – 1m. Cây đa búp đỏ trồng trong nhà giúp thanh lọc không khí cung cấp oxy.

Về ý nghĩa phong thủy, cây đa búp đỏ tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn, công việc kinh doanh hanh thông. Do đó anh chị chủ quán có thể đặt cây đa búp đỏ trên bàn làm việc hoặc quầy thu ngân.

Cây đa búp đỏ

V. Cây phong thuỷ hợp với chủ quán mệnh Thổ

Mệnh Thổ tượng trưng cho đất cho nên người thuộc mệnh thổ thường có tính cách khá trầm, bình tĩnh và không hay phô trương. Theo những chuyên gia phong thuỷ, người mệnh Thổ thì nên cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn cây phong thuỷ cho mình, nên chọn những cây có màu đỏ, hồng, cam của hỏa hay màu của bản mệnh là nâu hay vàng để mang lại điều tốt lành cho người chủ.

5.1. Cây trầu bà vàng

Cây trầu bà lá vàng thủy sinh là một loại cây dây leo mềm, có lá lớn dễ sống. Thân và als cùng sắc xanh đọt chuối hơi ngả vàng phù hợp với mệnh Thổ giúp tăng may mắn cho chủ nhân.

Cây trầu bà vàng

5.2. Cây trúc Nhật vàng 

Trúc Nhật Vàng hay Trúc Nhật Quý thuộc họ nhà Trúc nhưng cây nhỏ thân ngắn hơn nhiều nên thường được sử dụng làm cây trang trí. Cây tượng trưng cho người quân tử, biết cương nhu đúng lúc, sống trượng nghĩa và giàu lòng yêu thương.

Trồng trúc Nhật vàng ở nhà hàng quán ăn gửi gắm mong cầu con đường kinh doanh thuận buồn xuôi gió, doanh số tăng tưởng đều và gặp nhiều may mắn.

Cây trúc nhật vàng

5.3. Cây Cô Tòng Lá Đốm

Đặc điểm cây có những chiếc lá hình elip nhọn đầu, màu xanh xen kẽ đốm vàng.  Cây có khả năng thanh lọc không khí khá tốt mang đến cảnh quan xanh cho nhà hàng quán ăn. Sắc lá vàng như truyền thêm năng lượng, quyền uy và sức mạnh của gia chủ mệnh Thổ.

Cây Tòng Lá Đốm

5.4. Cây Lan Hồ Điệp Vàng

Đây là cây đơn thân, ngắn, không có giả hành. Lá to, dày, mọc sát và nhau quanh thân. Hoa có 3 lá đài to tròn, hai cánh xòe rộng kín. Môi hoa cong dẹp, có hai râu dài nên cả đóa hoa trông giống như con bươm bướm vàng rực, đẹp mắt.

Là loài hoa mang ý nghĩa cho sự khởi đầu tốt đẹp, thành công mỹ mãn. Đặt 1 giỏ lan Hồ Điệp Vàng trong nhà hàng quán ăn giúp thúc đẩy năng lượng tích cực, mở ra cơ hội mới thịnh vượng hơn.

Lan Hồ Điệp vàng

5.5. Cây Thiết Mộc lan kiếng 

Dòng cây Thiết Mộc lan trong tự nhiên có màu xanh, là cây thuộc hành Mộc  Tuy nhiên, khi trồng chậu làm cảnh, cây Thiết Mộc Lan còn có dòng cây lá có sọc vàng. Vì màu vàng chiếm ưu thế nhiều hơn, nên cây này có thể trở thành cây phong thủy dành cho người mệnh Thổ.

Cây thiết mộc lan

Tạm kết

Qua thông tin từ bài viết trên, MISA CukCuk hi vọng bạn đọc có thể có tham khảo được một vài loại cây phong thuỷ cho nhà hàng, quán cafe phù hợp với bản thân. Kính chúc chủ quán có một năm kinh doanh thuận lợi, buôn bán hồng phát!

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023