Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài lộc, may mắn cho chủ quán

Màu sắc phong thủy nhà hàng quán ăn

Màu sắc phong thủy lâu nay vẫn là chủ đề nhận được sự quan tâm của nhiều người. Theo quan niệm xưa, lựa chọn màu sắc phù hợp với mình sẽ mang lại năng lượng tích cực, giúp gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Đặc biệt đối với những người làm kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều anh chị đang không biết rằng tuổi, mệnh mình hợp màu gì? Trong bài viết ngày hôm nay, MISA CukCuk sẽ cùng anh chị tìm hiểu chi tiết hơn về điều này. 

I. Màu phong thuỷ là gì? Vì sao cần xem màu phong thuỷ? Tác dụng của màu phong thuỷ khi kinh doanh nhà hàng, quán ăn

1.1. Màu phong thuỷ là gì?

Trong khoa học phong thủy, màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và cân bằng hài hòa âm dương – ngũ hành của mọi người. Mỗi màu sắc tương ứng với các mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ có tác động riêng đối với tinh thần, tâm trạng và ảnh hưởng đến may mắn, vận mệnh. Trong đó có 3 loại màu phong thủy là màu bản mệnh, màu tương sinh và màu tương khắc.

  • Màu bản mệnh: Màu sắc tương ứng với cung mệnh của mỗi người.
  • Màu tương sinh: Trong ngũ hành tồn tại mối quan hệ nuôi dưỡng, thúc đẩy nhau để vận động không ngừng, đó chính là tương sinh. Màu sắc phong thủy tương sinh là các màu sắc có khả năng tương trợ và củng cố lẫn nhau, tạo ra sự cân bằng và hài hòa.
  • Màu tương khắc: Là những màu sắc phong thủy khi kết hợp với nhau có thể tạo ra sự xung đột, không cân bằng và ảnh hưởng đến năng lượng của bạn.

1.2. Tại sao chúng ta nên xem màu phong thuỷ?

Người xưa tin rằng, Âm tượng trưng cho bóng tối yên tĩnh (màu hấp thụ), còn Dương tượng trưng cho ánh sáng (tức là sự chuyển động của màu phản chiếu). Để có thể điều hoà, cân bằng ngũ hành, âm dương, yếu tố về màu sắc này cũng góp phần ảnh hưởng không nhỏ.

Khi lựa chọn các đồ vật phong thuỷ, người ta thường lựa chọn dựa trên cả yếu tố phù hợp với bản mệnh để giúp tăng cường những yếu tố thuận lợi và phần nào hạn chế những yếu tố bất lợi.

chọn màu phong thủy theo mệnh

1.3. Việc xem màu sắc phong thuỷ trong kinh doanh

Trong kinh doanh nói chung và kinh doanh nhà hàng, quán ăn nói riêng, màu phong thủy cũng đóng vai trò quan trọng. Màu sắc hợp mệnh gia chủ được kết hợp hài hòa với những màu sắc khác sẽ tạo nên một tổng thể thu hút, tạo sự thiện cảm, hấp dẫn với khách hàng khi ghé thăm. Đặc biệt, việc chọn màu phong thuỷ cho thương hiệu cũng bài bản cũng hỗ trợ tốt cho hoạt động nhận diện thương hiệu sau này. 

II. Màu phong thuỷ theo mệnh

Theo phong thủy, mỗi mệnh sẽ có những màu sắc tượng trưng mang lại may mắn riêng, cùng tìm hiểu màu sắc hợp với từng mệnh sau đây:

màu phong thuỷ theo mệnh

Mệnh Kim

Màu tương sinh của mệnh Kim:

  • Màu vàng: Đây là màu tượng trưng cho sự thành công. Khi nhìn vào màu vàng, bạn sẽ có cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. Theo các nhà phong thủy, đây là màu phù hợp nhất với người mệnh Kim.
  • Màu trắng: Đây là biểu tượng của sự tinh khiết và trong sáng, được xem là màu tương sinh với những người mệnh Kim, giúp đem lại cuộc sống giàu sang cho gia chủ.
  • Màu xám bạc: Trong phong thủy thì màu xám bạc có ý nghĩa quan trọng, thể hiện được sự tinh tế, sâu sắc của những người mệnh Kim và màu xám bạc cũng sẽ giúp cho họ phát huy tối đa những nét tính cách ấy.

Màu tương khắc của mệnh Kim:

  • Màu đỏ, hồng: Đây là hai màu đại diện cho mệnh Hỏa (tượng trưng cho lửa nung chảy kim loại) vì thế nó sẽ là những màu tương khắc với những người mệnh Kim.

Mệnh Mộc

Màu tương sinh của mệnh Mộc:

  • Màu xanh biển: Đây là màu tiêu biểu của mệnh Thủy vì thế sẽ rất tốt cho người mệnh Mộc, nước tưới cho cây từ đó cây sẽ sinh trưởng tốt.
  • Màu đen: Màu đen tượng trưng cho hành Thủy và màu này cũng rất hợp với những người mệnh Mộc. Nó thể hiện sự huyền bí giúp cho con người có sức mạnh vượt qua mọi khó khăn.
  • Màu xanh lá: Đây là màu đặc trưng của người mệnh Mộc, màu xanh lá giúp con người có thêm khát vọng để chinh phục những vấn đề tri thức.

Màu tương khắc của mệnh Mộc:

Vàng sậm, nâu đất, trắng bạc, vàng nhạt: Đây là những màu mà gia chủ nên kiêng kỵ, những màu này dễ mang đến những điều không may mắn cho người mệnh Mộc.

Mệnh Thủy 

Màu tương sinh của mệnh Thủy:

  • Màu đen: Sắc đen thể hiện cho sự mạnh mẽ, dứt khoát, quyết liệt cũng giống như tính cách của người mệnh Thủy. Dựa vào đặc tính, quy luật âm dương ngũ hành thì màu đen là màu hợp nhất với người mệnh Thủy.
  • Màu trắng: Kim sinh Thủy mà màu sắc đại diện cho mệnh Kim là màu trắng, vì thế người mệnh Thủy rất hợp màu trắng.

Màu tương khắc của mệnh Thủy:

  • Màu xanh lá cây: Tuy Thủy sinh Mộc nhưng đây là mối quan hệ tương sinh, vì thế Thủy đã mất đi nhiều nguồn năng lượng để hỗ trợ, thúc đẩy Mộc sinh trưởng.
  • Đỏ, cam, tím: Thủy và Hỏa là hai mối quan hệ tương khắc với nhau như nước và lửa, vì thế mệnh Thủy sẽ không hợp với màu đỏ, cam, tím.
  • Vàng, nâu đất, nâu nhạt: Đây là những màu sẽ tiết chế sự may mắn, giàu sang của người mệnh Thủy. Vì thế bạn cần phải tránh những sắc màu này.

Mệnh Hỏa

Màu tương sinh của mệnh Hỏa:

  • Màu xanh lá cây: Mộc tương sinh với Hỏa, vì thế những người mệnh Mộc thường sẽ hợp màu xanh lá cây. Màu xanh là màu cây cối, khi cháy sẽ thành ngọn lửa, nghĩa là Mộc sinh Hỏa vì thế sẽ rất tốt.
  • Màu đỏ: Màu đỏ là màu thuộc hành Hỏa, màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, là biểu tượng của quyền lực và tình yêu mãnh liệt.
  • Màu tím, cam: Đây cũng là hai màu tương ứng với những người mệnh Hỏa. Màu cam thường đem đến sức sống tươi vui, phấn khởi. Sử dụng các đồ vật có màu này sẽ giúp cho người mệnh Hỏa tăng tư duy sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao trong công việc.

Màu tương khắc của mệnh Hỏa:

  • Màu đen, xám, xanh biển sẫm: Đây là những màu thuộc mệnh Thủy, do Thủy khắc Hỏa nên người mệnh Hỏa cần tránh những màu sắc này.

Mệnh Thổ

Màu tương sinh của mệnh Thổ:

  • Màu vàng nâu: Đây là màu sắc đại diện cho mệnh Thổ, màu gắn liền với đất, mang lại cho ta cảm giác bình yên và an toàn.
  • Màu vàng nhạt: Màu vàng nhạt là màu tượng trưng cho nguồn năng lượng tích cực cùng với sức sống mãnh liệt và kiên trì. Trong văn hóa của phương Tây thì màu vàng thể hiện lòng thành kính, lòng biết ơn và sự tôn trọng.
  • Màu đỏ, hồng, cam, tím: Hỏa sinh Thổ, vì thế những người có mệnh Thổ sẽ hợp với màu đỏ, hồng, cam, tím.

Màu tương khắc của mệnh Thổ:

  • Xanh lá cây: Mộc khắc Thổ, vì cây đã hút hết chất dinh dưỡng của đất, vì thế đây là màu tương khắc của mệnh Thổ.

Màu sắc phong thủy hợp mệnh tương sinh

Top bài viết về phong thuỷ 

III. Màu sắc phong thủy theo tuổi

Cũng giống như mệnh, mỗi tuổi cũng có những màu sắc mang lại may mắn riêng, có thể kết hợp việc lựa chọn màu sắc theo tuổi và mệnh để vượng tài lộc, mang lại cuộc sống bình an và hạnh phúc

tuổi tý khai trương ngày nào
  • Tuổi Tý

Muốn thu hút may mắn tài lộc trong cuộc sống, công việc và chuyện tình cảm những người tuổi Tý nên lựa chọn màu trắng, màu vàng kim, màu xanh lam, màu đen. Có thể áp dụng khi trang trí không gian sống, làm việc, kinh doanh hoặc lựa chọn quần áo, phụ kiện…

tuổi sửu khai trương ngày nào
  • Tuổi Sửu

Theo phong thủy, những người tuổi Sửu nếu muốn sự nghiệp thuận lợi thăng tiến thì nên chọn màu đỏ, màu vàng sẽ giúp vượng tài lộc, màu tím mang đến may mắn cho tình duyên, màu vàng đất giúp sức khỏe dồi dào, gia đình yên ấm.

tuổi dần mở hàng ngày nào
  • Tuổi Dần

Màu phong thủy của tuổi Dần mong muốn sự nghiệp hanh thông là màu xanh lục, cầu tài lộc thì nên chọn màu bạc, tài chính dồi dào thì lựa chọn màu vàng kim, màu trắng sẽ giúp chuyện tình cảm thuận lợi và màu đen tốt cho sức khỏe

tuổi mão khai trương ngày nào
  • Tuổi Mão

Những người tuổi Mão muốn sự nghiệp thăng tiến thì nên chọn màu xanh lam, chọn màu xanh lá để thu hút tài lộc, màu vàng cam sẽ giúp đường tình duyên “lên hương” và màu vàng mang lại sức khỏe và sự bình an

tuổi thìn mở hàng ngày nào
  • Tuổi Thìn

Đối với tuổi Thìn, nếu muốn phát triển sự nghiệp thì nên chọn màu đỏ, màu vàng giúp mang lại tài lộc, màu tím giúp chuyện tình cảm thuận lợi và màu nâu dành cho những ai mong muốn khỏe mạnh tránh bệnh tật

tuổi tỵ khai trương ngày nào
  • Tuổi Tỵ

Tuổi Tỵ có màu hồng đào dành cho sự nghiệp thăng tiến, muốn có nhiều tài lộc thì màu xanh lam, đường tình duyên thì chọn màu vàng, cũng giống tuổi Thìn, tuổi Thị cũng có màu nâu tốt cho sức khỏe

tuổi ngọ mở hàng ngày nào
  • Tuổi Ngọ

Với những người tuổi Ngọ, màu tím dành cho sự nghiệp và tài lộc, màu vàng giúp vượng tình duyên và màu bạc giúp sức khỏe dồi dào. Đây cũng là những tone màu dễ sử dụng, có thể áp dụng khi lựa chọn vật dụng dùng hàng ngày, trang trí nội thất…

tuổi mùi mở hàng ngày nào
  • Tuổi Mùi

Lựa chọn màu tím than sẽ mang lại may mắn và thành công trong sự nghiệp cho những người tuổi Mùi, lựa chọn những màu sinh tương tinh với tuổi sẽ giúp vượng tình duyên, sức khỏe và hỗ trợ sự nghiệp tốt lên.

tuổi thân khai trương ngày nào
  • Tuổi Thân

Những người tuổi Thân nên lựa chọn màu bạc để sự nghiệp ngày càng thăng tiến, màu vàng sẽ mang lại tiền tài vật chất, màu xám trời giúp tình duyên thăng hoa, còn sức khỏe thì nên chọn màu nâu trà

tuổi dậu mở hàng ngày nào
  • Tuổi Dậu

Tuổi Dậu chọn màu hồng sẽ tốt cho sự nghiệp, màu đỏ nhạt tốt cho tài lộc, màu hồng tốt cho đường tình duyên và màu hạt dẻ tốt cho sức khỏe. Áp dụng những gợi ý này để lựa chọn màu sắc trong cuộc sống hàng ngày để may mắn và thành công hơn.

tuổi tý mở hàng ngày nào
  • Tuổi Tuất

Màu cam là màu giúp người tuổi Tuất phát triển sự nghiệp, màu đỏ nhạt giúp thu hút may mắn tiền tài, màu hồng giúp tình duyên nảy nở và màu hạt dẻ cho sức khỏe, bình an trong cuộc sống.

tuổi hợi khai trương ngày nào
  • Tuổi Hợi

Màu sắc phong thủy cho người tuổi Hợi gồm có: màu vàng tốt cho công danh sự nghiệp, màu xám giúp tài lộc dồi dào, màu nâu tốt cho chuyện tình cảm và màu xanh giúp sức khỏe ngày một khỏe mạnh.

IV. Tạm kết

Qua thông tin được MISA CukCuk chia sẻ trong bài viết này, hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích xoay quanh chủ đề màu sắc phong thủy giúp mọi người lựa chọn được những màu sắc mang lại may mắn, tài lộc. Kính chúc anh chị kinh doanh hồng phát, rực rỡ!

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn? Những lưu…
03/04/2024
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023