Chiến thuật tăng like Fanpage nhà hàng, quán ăn hiệu quả

Chiến thuật tăng like Facebook

Lượt like Fanpage Facebook – những con số “biết nói” thể hiện uy tín, thương hiệu của nhà hàng, quán ăn. 1 Fanpage càng nhiều lượt like càng dễ thuyết phục, lấy được sự tin tưởng của khách hàng. Làm sao để tăng like Fanpage một cách hiệu quả mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí chạy quảng cáo? Bài viết này sẽ chỉ ra các giải pháp làm cho Fanpage Facebook tăng like một cách nhanh chóng và hiệu quả.

I. Tầm quan trọng của lượt like Fanpage Facebook

Trên các trang mạng xã hội hiện nay, cách để người dùng bày tỏ sự quan tâm, yêu thích của họ đến một điều gì đó được thể hiện qua lượt like. Lượt like/follow giúp người dùng thể hiện cảm xúc, vừa dễ dàng cho hệ thống thu thập, phân tích dữ liệu để gợi ý các bài viết, mặt hàng có liên quan.

Tăng like Facebook

Facebook nhà hàng, quán ăn, quán cafe càng có nhiều lượt thích càng được đánh giá cao. Nhiều lượt like với mỗi sản phẩm, dịch vụ được tiếp thị trên trang, cơ hội để chúng tiếp cận khách hàng tiềm năng, tạo ra một hiệu ứng kinh doanh tốt là lớn hơn mà quán của bạn không cần phải đầu tư quá nhiều cho hoạt động quảng cáo.

II. Chiến thuật tăng like Fanpage Facebook chỉ với vài bước đơn giản 

Fanpage Facebook là một kênh bán hàng lý tưởng và mang lại hiệu quả không nhỏ trong kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe,… Hãy thử vài bước đơn giản sau đây để Fanpage của bạn có nhiều lượt thích hơn:

2.1. Xác định đối tượng khách hàng mong muốn

Điểm mấu chốt để tăng like Fanpage Facebook một cách đơn giản và hiệu quả là xác định được đối tượng mục tiêu (hay còn gọi là khách hàng mục tiêu) phù hợp với mô hình kinh doanh của thương hiệu. Việc xác định chân dung đối tượng mục tiêu ngay từ đầu sẽ giúp các chủ doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc xây dựng content phù hợp, dễ dàng tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách có chọn lọc và thông minh.

Sau khi xác định được đối tượng mục tiêu, các chủ doanh nghiệp cần phân tích và làm rõ mong muốn của khách hàng. Từ đó lên kế hoạch để nắm bắt nhu cầu của các “thượng đế” một cách tối ưu và hiệu quả.

Ví dụ:

  • Đối với các nhà hàng lớn, đối tượng mục tiêu chủ yếu là người trưởng thành, giới kinh doanh, làm ăn, do đó vậy cần xây dựng một Fanpage Facebook chỉn chu về mặt nội dung lẫn hình ảnh.
  • Đối với quán ăn, cafe hướng đến các bạn trẻ, nên xây dựng Fanpage Facebook có phần gần gũi, trẻ trung, năng động để thu hút người xem.

Có thể dựa công cụ Đối tượng trên Fanpage Facebook của bạn để có thêm một vài chỉ số nhân khẩu học của khách hàng. Từ đó xác định được những nhóm chủ đề và cách phân phối nội dung tăng like Facebook hiệu quả hơn:

Khách hàng hiện tại của Facebook

2.2. Xây dựng nội dung phù hợp

Sau khi xác định được đối tượng khách hàng và hướng đi phù hợp, chủ doanh nghiệp cần thỏa mãn được các nhu cầu của khách hàng. Ví dụ như trong mô hình kinh doanh ăn uống, hãy hướng nội dung xoay quanh về ẩm thực: feedback của khách hàng, các combo siêu ưu đãi, thuê KOLs review các món ăn của quán,… Khi người đọc cảm thấy thỏa mãn với điều họ đang tìm kiếm, họ sẽ không chần chừ để theo dõi Fanpage Facebook.

2.3. Đăng bài vào “thời điểm vàng”

Để tìm ra được “thời điểm vàng” của Fanpage Facebook, bạn cần thử nghiệm trong một khoảng thời gian ngắn bằng cách đăng bài ngẫu nhiên ở các khung giờ khác nhau. Từ số liệu có được mà chọn ra những khung giờ thường xuyên có nhiều lượt tương tác nhất.

Nhìn chung, thời điểm thích hợp để đăng bài chính vào khoảng sau 8 giờ tối bởi lúc này, lượng người hoạt động sẽ tăng cao do nhu cầu giải trí sau giờ học, giờ làm căng thẳng. Tuy nhiên đây chỉ là con số tương đối, để tăng like Fanpage Facebook một cách hiệu quả, chủ doanh nghiệp cần nắm bắt được đối tượng người dùng trên Fanpage Facebook hoạt động chủ yếu ở thời điểm nào trong ngày.

2.4. Sử dụng hashtag để kéo tương tác

Sử dụng hashtag là một cách tiếp cận thông minh để thu hút người dùng mới. Hashtag mang nhiệm vụ lan tỏa nội dung bài viết tới những người có cùng mối quan tâm về nội dung bài viết.

Ngoài ra, hashtag còn giúp người đọc dễ dàng tìm lại các nội dung bài viết cũ. Để tăng like Fanpage Facebook hiệu quả, nên sử dụng những hashtag phổ biến để kéo thêm lượt tương tác cho Fanpage Facebook.

Xem thêm: Những loại hình content marketing nhà hàng khiến thực khách mê mẩn 

III. Các mẹo tăng tương tác Fanpage Facebook miễn phí và nhanh chóng

3.1. Đăng bài thường xuyên, đều đặn

Bên cạnh đăng bài vào các “khung giờ vàng”, việc đăng bài thường xuyên, đều đặn cũng khiến lượt tương tác với Fanpage Facebook tăng đáng kể. Càng nhiều bài đăng chất lượng, người đọc càng nhớ đến trang của chủ doanh nghiệp nhiều hơn, từ đó giúp việc tăng like Fanpage Facebook trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Đừng quên sử dụng hình ảnh, video chuyên nghiệp, sắc nét, thú vị và có liên quan đến bài post sẽ để thu hút độc giả.

3.2. Tham gia các hội nhóm liên quan, thành viên là khách hàng tiềm năng của bạn

Việc tham gia các nhóm cộng đồng sẽ tạo môi trường thương mại thuận lợi để chủ doanh nghiệp giới thiệu đến người dùng các sản phẩm của doanh nghiệp. Chẳng hạn, nếu Fanpage Facebook làm về mô hình cafe acoustic, bạn chỉ tập trung chia sẻ các bài viết liên quan đến ẩm thực và âm nhạc trong các nhóm cộng đồng. Hãy đảm bảo trong vô vàn nội dung ở nhóm cộng đồng, Fanpage Facebook của bạn sẽ thoả mãn được nội dung mà khách hàng mong đợi khi họ tìm kiếm các tin tức về ẩm thực và âm nhạc.

3.3. Chăm chỉ bình luận và tương tác với người dùng

Tương tác nhiều hơn với người đọc sẽ làm họ cảm thấy hào hứng, từ đó Fanpage Facebook của bạn sẽ luôn nằm trong danh sách gợi ý của khách hàng khi họ cần tìm đến các dịch vụ tương tự.

3.4. Mời mọi người thích trang của bạn 

Đối với Fanpage mới tạo, nên mời bạn bè trong list bạn bè Facebook để mọi người thích trang của bạn. Hoặc khi đã bắt đầu kinh doanh, có thể tổ chức các minigame, like page nhận quà để kích thích khách hàng thích trang hoặc theo dõi Fanpage của bạn.

3.5. Tổ chức mini game tăng tương tác 

Để nội dung bài viết không trở nên nhàm chán và đơn điệu, một cách tăng like Fanpage Facebook nhanh chóng là tạo nên các sân chơi dành cho người tiêu dùng như: give away, chương trình quà tặng, những khuyến mãi, ưu đãi khách hàng,… để thu hút lượng người xem hiệu quả.

Tổ chức minigame tăng tương tác Facebook

3.6. Đầu tư sản xuất nội dung, content viral (ảnh, video)

Để tăng like Fanpage Facebook một cách nhanh chóng, tất cả nội dung mà doanh nghiệp đăng lên phải thu hút được người đọc. Rất nhiều thương hiệu đã thất bại vì quá chú trọng vào lượt tương tác, số lượng bài viết mà “quên” đi chất lượng hình ảnh cũng như video đi kèm.

Để thường xuyên cập nhất nội dung hấp dẫn mới, duy trì và cải thiện tương tác trên Fanpage Facebook, các bạn cần hướng đến những điều sau:

  • Xây dựng nội dung chất lượng, hướng đến tính độc đáo, riêng biệt của nhà hàng, quán ăn
  • Đi đầu xu hướng: cập nhập và sáng tạo các hot trend ở từng thời điểm
  • Đầu tư cho chất lượng hình ảnh, video về món ăn và chất lượng dịch vụ của quán

Một hoặc một nhóm hình ảnh ấn tượng luôn luôn làm người đọc hứng thú hơn với phần nội dung bài viết. Vì vậy, kết hợp với nội dung viết hay và phong phú cần phải có sự đầu tư về ấn phẩm truyền thông, các chủ doanh nghiệp hãy lưu ý tránh để những sai sót nhỏ nhặt gây ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu.

III. Có nên sử dụng phần mềm hỗ trợ tăng like Facebook không?

Hiện nay, trên thị trường có một số phần mềm hỗ trợ thu hút lượng tương tác, tăng like Fanpage. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể chọn lựa được giải pháp phù hợp với mô hình kinh doanh của mình:

Xface: Phần mềm tự động like Facebook 

  • Tự động mời like Fanpage Facebook.
  • Tự động like ảnh, comment bài post.
  • Tự động gửi inbox hàng loạt.
  • Tự động chấp nhận và gửi lời mời kết bạn.

FBoost: Ứng dụng tăng like Facebook không phí

  • Giao diện bố cục đơn giản, thao tác dễ sử dụng.
  • Tăng lượt thích, bình luận, chia sẻ, lượt xem.

Hublaa Liker: Phần mềm tăng tương tác cao

  • Tăng lượt like cho các bài post, status, ảnh, video, album.
  • Tăng lượt tương tác của trang cá nhân.
  • Tự động bình luận.

Swipa: Phần mềm Facebook marketing hiệu quả

  • Tăng like miễn phí mỗi ngày.
  • Tải lên càng nhiều xếp hạng càng cao
  • Nhận được nhiều lượt thích hơn với hình ảnh và video.
  • Tăng hồ sơ bằng cách nhận được nhiều lượt thích.

VipLike: Phần mềm tăng like Facebook nên thử

  • Tăng tương tác, tăng bình luận
  • Tăng mắt livestream
  • Tăng đánh giá 5 sao Fanpage Facebook
  • Tăng lượt theo dõi

IV. Tạm kết 

Trên đây là một số chiến thuật tăng like Fanpage Facebook một cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả. Hy vọng những tips này sẽ hữu ích cho hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe của bạn.

Đừng quên theo dõi blog của MISA CukCuk để không bỏ lỡ những xu hướng và kiến thức kinh doanh F&B hữu ích:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023