Quảng cáo tìm kiếm là gì? Những lưu ý khi tạo quảng cáo Google Search

Quảng cáo tìm kiếm Google Search

Quảng cáo tìm kiếm là hình thức quảng cáo phổ biến của Google hiện nay, đây sẽ là một “cánh tay” đắc lực hỗ trợ nhà hàng của bạn được biết đến rộng rãi hơn. Cùng tìm hiểu những lưu ý khi tạo quảng cáo trên Google dưới đây. 

I. Quảng cáo tìm kiếm là gì? 

Quảng cáo tìm kiếm (hay Google Search) được biết đến là một dạng quảng cáo do Google cung cấp trên công cụ tìm kiếm. Khi bạn cần search gõ một truy vấn tìm kiếm, Google sẽ đưa ra kết quả tìm kiếm dưới dạng quảng cáo hiển thị hoặc gần đúng với những cụm từ có liên quan đến từ khóa quảng cáo của bạn.

Ví dụ: Bạn cần tìm “Nhà hàng”. Khi đó, Google sẽ trả bạn một loạt kết quả những kết quả tìm kiếm đầu tiên có gắn chữ Quảng cáo đều là hình thức của quảng cáo Google Search hiển thị dưới dạng từ khóa, cụm từ khóa hay văn bản.

Quảng cáo tìm kiếm

Đây là công cụ tập trung thúc đẩy hành động mọi người, điển hình như nhấp vào quảng cáo hoặc gọi điện cho nhà hàng, quán ăn của bạn. Chiến dịch quảng cáo hiển thị cho những người đang tích cực tìm kiếm thông tin.

Quảng cáo tìm kiếm là gì

II. 1001 ưu điểm của quảng cáo tìm kiếm

Google Search là hình thức quảng cáo có tính cạnh tranh cao, nhưng hiện nay nhiều doanh nghiệp vẫn không ngại chi tiền để quảng cáo. Sau đây là những ưu điểm của Google.

2.1. Tiếp cận đúng đối tượng 

Khi thực hiện quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ngay vị trí cao nhất khi khách hàng có nhu cầu. Cùng với nội dung quảng cáo hấp dẫn sẽ giúp bạn dễ dàng “ghi điểm”, nhận được những cuộc điện thoại hay cú click xem đắt giá từ khách hàng. Mỗi cú click vào website chính sẽ là cơ hội tăng lượng khách của nhà hàng bạn.

Ngoài ra, Google Search còn giúp bạn nắm chọn đối tượng mục tiêu theo các tiêu chí như độ tuổi, vị trí địa lý, giới tính hay theo khung giờ, nhu cầu ăn uống…nâng cao hiệu quả đảm bảo thông điệp tiếp cận với những khách hàng tiềm năng.

2.2. Triển khai quảng cáo nhanh chóng và linh động tối ưu

Doanh nghiệp sẽ không mất nhiều thời gian cho một chiến dịch Google Search bắt đầu tiêu tiền cho những chiến dịch đầu tiên. Đó cũng là nguyên nhân giúp công cụ quảng cáo này được ứng dụng trong các chiến lược ngắn hạn của hầu hết doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, trong suốt quá trình diễn ra chiến dịch bạn cần điều chỉnh các mẫu quảng cáo hoặc các yếu tố khác để tối ưu hiệu quả chiến dịch.

Có thể bạn quan tâm: Tuyệt chiêu quảng cáo quán cafe online hiệu quả thu hút khách hàng 

2.3. Đo lường hiệu quả chính xác

Google Search là một công cụ Marketing online và điểm mạnh của nó là khả năng đo lường hiệu quả và chính xác. Google Search cũng không khác gì, các chỉ số thể hiện mức độ hiệu quả của chiến dịch như: lượt click, lượt hiển thị, chi phí trung bình trên 1 lượt click, tổng chi phí,…sẽ được Google thống kê theo thời gian thực trên tài khoản của bạn để dễ dàng theo dõi tiến độ.

2.4. Công cụ hỗ trợ đắc lực cho SEO 

Google Search là công cụ song hành và hỗ trợ SEO ở giai đoạn đầu khi website chưa được lên top. Một dự án SEO thông thường, để một website lên top thường cần phải có thời gian 6 tháng.

Trong khoảng thời gian đầu, nhà hàng cần duy trì đơn hàng cho hoạt động của mình như thế nào? Thường thì các chủ quán sẽ tìm đến Google Search để duy trì sự ổn định các đơn đặt hàng của nhà hàng trong giai đoạn này. Không chỉ thúc đẩy bán được nhiều đơn đặt hàng mà công cụ còn giúp cho doanh nghiệp của bạn bán được hàng ở mức giá tốt.

Tìm hiểu thêm về SEO địa điểm nhà hàng là gì? Tác dụng, cách hoạt động của SEO địa điểm? 

Google Ad hỗ trợ SEO

2.5. Tăng mức độ nhận biết thương hiệu

Khi quảng cáo được hiển thị, thương hiệu nhà hàng của bạn sẽ tiếp cận được một khách hàng dù khách hàng có tương tác với quảng cáo hay không. Một trong số điều bạn nhắm đến hiệu quả về thương hiệu đó là số lượt hiển thị. Con số này sẽ phản ánh có bao nhiêu người đã nhìn thấy mẫu quảng cáo của bạn.

Trên đây là những tiện ích khi sử dụng Google Search để thúc đẩy tăng và phát triển nhà hàng quán ăn của bạn. Hiện nay, tại Việt Nam hình thức quảng cáo này đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực.

III. Cách thức hoạt động của Google Search

3.1. Cách tính phí quảng cáo Google Search

  • Tính phí theo lượt click hay thuật ngữ chuyên ngành gọi là CPC (Cost per click)

Khi chọn hình thức này, quảng cáo của bạn sẽ được tính phí khi có người dùng thực hiện hành động tìm kiếm hay nhấp vào mẫu quảng cáo của bạn. Đây được xem là cách tính phí phổ biến nhất hiện nay được các nhà quảng cáo ưu tiên chọn lựa. 

Trường hợp ngược lại, nếu người dùng không nhấp vào bạn sẽ không bị tính phí.

Hình thức này phù hợp với mục tiêu tăng lượt truy cập website tạo nên cơ hội đặt đơn hàng cho nhà hàng..

  • Tính phí theo hành động trên trang đích hay thuật ngữ chuyên ngành gọi là CPA (Cost per Action) 

Chiến dịch quảng cáo được quy ước sẽ bị tính phí khi có khách hàng truy cập vào website và thực hiện một chuyển đổi nào đó. Điển hình như khi khách hàng điền thông tin tư vấn vào địa chỉ website, để lại số điện thoại, địa chỉ email nhận thông tin hay thực hiện đặt hàng,…Các hành động với mục đích phải được thiết lập trước những yêu cầu của Google.

Thế nhưng, CPA không phải là hình thức phổ biến được nhiều nhà hàng lựa chọn. Vì thế mà để thực hiện tốt hiệu quả mà CPA mang lại đòi hỏi cần phải có nhiều kinh nghiệm, người thực hiện chạy quảng cáo phải tuân thủ một số quy định của Google.

3.2. Vị trí hiển thị quảng cáo căn cứ vào các tiêu chuẩn nào?

Để tạo sự tối ưu hiệu quả Google Search xuất hiện tại các vị trí trên trang nhất, các quảng cáo tham gia đấu giá để cạnh tranh với nhau. Google đã đưa ra chỉ số “Ad Rank” để so sánh giữa các quảng cáo với nhau.

Ad Rank càng lớn thì vị trí hiển thị càng cao, nó được tính bằng công thức sau: 

Ad Rank = CPC tối đa x Quality Score.

Trong đó: 

  • CPC tối đa là chi phí cao nhất cho một click bạn có thể bỏ ra để trả cho quảng cáo.
  • Điểm chất lượng Quality Score là điểm số mà Google đưa ra sau khi đánh giá tiêu chí liên quan đến mẫu quảng cáo, trang đích,..

Công thức Ad Rank

3.3. Các yếu tố đánh giá Quality Score (Điểm chất lượng)

  • Tỷ lệ nhấp chuột của từ khóa – tài khoản – trang đích:

Tỷ lệ nhấp chuột từ khóa: Google sẽ đánh giá cao nếu bạn lựa chọn các từ khóa mang lại hiệu quả quảng cáo tốt.

Tỷ lệ nhấp chuột tài khoản: Điểm số bạn sẽ được nâng lên nếu tài khoản của bạn có những chiến dịch hoạt động tốt và thu hút được nhiều khách hàng đặt đơn hàng.

Tỷ lệ nhấp chuột trang đích: Google cũng mở rộng xem xét về hoạt động của trang đích trước đây như thế nào. Nếu tỷ lệ nhấp chuột cao, điểm chất lượng quảng cáo của bạn sẽ tốt hơn.

  • Chất lượng của trang đích là yếu tố được Google quan tâm, một trang đích “đúng chuẩn” cần chứa những nội dung chất lượng, đầy đủ các thông tin hữu ích cho người dùng.
  • Mức độ liên quan giữa các yếu tố từ khóa – nội dung – trang đích quảng cáo. Google sẽ không cho bạn điểm cao nếu nội dung quảng cáo là “F&B” nhưng đến trang đích lại là “du lịch” hoặc một số trường hợp tương tự khác.

IV. Một mẫu quảng cáo tìm kiếm bao gồm những gì?

Cấu trúc của một mẫu quảng cáo bao gồm các phần chính sau: tiêu đề, liên kết, đoạn mô tả, các tiện ích mở rộng.

Cấu trúc mẫu quảng cáo hiển thị

  • Tiêu đề: dòng chữ được định dạng nổi bật nhất trong toàn bộ nội dung quảng cáo. 
  • Liên kết: Ngay phía dưới phần tiêu đề, bạn sẽ thấy một liên kết. Đây là đường dẫn đến trang đích quảng cáo, phần này có kí hiệu đầu dòng là “Quảng cáo, “QC” hoặc “ADS)
  • Đoạn mô tả: Nằm liền kề dưới phần đường dẫn chính là một đoạn ngắn dùng để mô tả rõ ý cho tiêu đề. Phần này thường được nêu ngắn gọn do bị giới hạn về ký tự.
  • Các tiện ích mở rộng như tiện ích cuộc gọi, vị trí hay liên kết phụ,…Đây là thành phần không bắt buộc đối với quảng cáo.

IV. Kết luận

Nếu bạn đang sở hữu doanh nghiệp, cửa hàng, nhà hàng, quán ăn hay một khách sạn,… bạn muốn thu hút được sự chú ý từ đông đảo khách hàng qua một số công cụ Marketing Online thì chắc Google Search sẽ là một lựa chọn tối ưu. Sự phối hợp giữa Google Search và các công cụ quảng cáo khác sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn hoạt động hiệu quả hơn. 

Đừng quên theo dõi blog MISA CukCuk để không bỏ lỡ những xu hướng thị trường F&B và kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023