Cập nhật ngay kích thước ảnh quảng cáo Facebook 2023 cho nhà hàng

Bên cạnh nội dung thu hút, chất lượng, việc sử dụng hình ảnh bắt mắt, hấp dẫn cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp khách hàng hiếu kỳ và muốn ghé đến hoặc đặt món tại quán. Đối với Facebook không phải cứ có nội dung, ngân sách thì sẽ được hiển thị trên bản tin của người dùng. Đó cũng là lý do họ có những tiêu chuẩn riêng để các nhà quảng cáo nắm rõ và thực hiện theo. Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ giới thiệu với anh chị bộ kích thước ảnh quảng cáo Facebook để đảm bảo hoạt động quảng cáo của nhà hàng trên Facebook được hiệu quả nhất.

nhà hàng thái koh yam

1. Ảnh quảng cáo trên Facebook và tác dụng tới doanh thu nhà hàng

Một trong những điểm tiếp xúc với khách hàng gần nhất chính là hình ảnh nhà hàng, quán ăn cùng thực đơn. Đối với những mô hình kinh doanh đồ ăn online, hình ảnh bắt mắt còn là yếu tố quyết định đồng thời cũng có thể thúc đẩy thời gian đặt hàng. Nếu không thể gây hứng thú với thực khách bằng khứu giác, vị giác hãy tiếp cận với họ bằng hình ảnh những món ăn nóng hổi, trang trí cẩn thận và có bao bì đẹp, bắt mắt. 

Đối với quảng cáo trên Facebook không chỉ với riêng ngành F&B, bên cạnh tiêu đề hấp dẫn, đúng trọng tâm vấn đề mà khách hàng quan tâm, thì việc có hình ảnh đẹp, trực quan, minh họa đúng nội dung thường nhận được sự quan tâm của người dùng nhiều hơn. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tin tưởng và lựa chọn nhà hàng, quán ăn của anh chị. 

2. Vì sao cần thực hiện tối ưu kích thước ảnh quảng cáo Facebook

Chính sách quảng cáo của Facebook được thực hiện nhằm đặt ra quy chuẩn cho nhà quảng cáo để đảm bảo luôn cung cấp cho những người dùng dữ liệu phù hợp nhất. Người dùng cũng sẽ hạn chế phải tiếp xúc với các nội dung mà họ không mong muốn như quảng cáo, các tin tức không phù hợp, ít tương tác. Người làm quảng cáo cũng từ đó mà có được những lưu ý cần thiết nếu muốn nhà hàng của mình có thể tiếp cận nhiều người hơn.

3. Một trong số những nội dung cần lưu ý để tối ưu ảnh quảng cáo

Để Facebook có thể ưu tiên phân phối nội dung quảng cáo của nhà hàng, quán ăn, bên cạnh việc ngân sách đủ lớn, tập trung đúng đối tượng khách hàng mục tiêu thì việc tuân thủ các chính sách của Facebook là điều kiện kiên quyết. Các nội dung tuân thủ chính sách cũng sẽ giúp việc kiểm duyệt nội dung của hãng này nhanh chóng và dễ dàng hơn.

a. Kích thước tiêu chuẩn của ảnh quảng cáo

Facebook đã đề xuất những kích thước hình ảnh chi tiết nhất với từng hoạt động trên nền tảng mạng xã hội này bao gồm avatar, cover, kích thước ảnh bài đăng. Kích thước của họ đảm bảo việc hiển thị trên các thiết bị khác nhau vẫn được sắc nét, rõ ràng. Đôi khi việc ảnh có kích thước nặng đăng tải sẽ gặp vấn đề lỗi ảnh không hiển thị hoặc ảnh nhỏ, chất lượng thấp đăng lên lại mờ, khó đọc… Khi lựa chọn ảnh theo đúng kích thước mà người dùng được facebook khuyến nghị đảm bảo về hiển thị tốt, không bị cắt ảnh.

Mặc dù với kích thước nào, ảnh cũng có khả năng được tải lên Facebook, tuy nhiên việc phân phối nội dung và hình ảnh chưa thực sự chất lượng sẽ khiến giá thầu quảng cáo tăng, lãng phí ngân sách nhưng không mang lại hiệu quả. Để khắc phục điều đó 

b. Nội dung, số lượng chữ trong ảnh

Hiện tại Facebook đã thực hiện việc không hạn chế về lượng văn bản được sử dụng trong hình ảnh, các công cụ tạo lớp phủ văn bản không còn dùng được nữa. Tuy nhiên việc dàn trải nội dung không hoàn toàn được khuyến khích. Facebook vẫn khuyến khích lương văn bản không chiếm quá 20% sẽ thường mang lại các kết quả tốt hơn. Việc tập trung vào thông điệp được nhấn mạnh hoặc nếu muốn diễn đạt nhiều văn bản hơn, nhà quảng cáo có thể thử nghiệm kết cấu quảng cáo dạng vòng. Họ cũng có hệ thống xem trước giúp nhà quảng cáo nhìn được trực quan mẫu quảng cáo sẽ được hiển thị như thế nào.

c. Màu sắc chủ đạo, bố cục sử dụng trong ảnh

Với nhà hàng, quán ăn, màu đỏ, vàng, cam là những màu sắc gây cảm giác ngon, muốn ăn cho người dùng. Anh chị cũng có thể cân nhắc phối màu theo màu sắc nhận diện của thương hiệu để giúp khách hàng nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn.

Bố cục cần thể hiện rõ trọng tâm của thông điệp. Nếu là không gian cần làm nổi bật được cảnh, nơi phục vụ, chỗ ngồi của thực khách. Nếu là món ăn thì cần cách trình bày, màu sắc bắt mắt, trang trí đẹp, có thể thể hiện sự nóng hổi, ngon miệng… 

4. Bộ kích thước ảnh quảng cáo Facebook tiêu chuẩn

a. Kích thước khi đăng 1 ảnh

Mẫu quảng cáo đơn giản duy nhất chỉ có một ảnh cần thiết kế ảnh hấp dẫn truyền tải đầy đủ thông tin về món ăn hay đồ uống của nhà hàng để đem tới sự hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo với size 900 x 900 pixel hoặc 1200 x 900 pixel.

kích thước ảnh trên facebook

b. Kích thước khi đăng 2 ảnh

Những mẫu quảng cáo đơn giản với 2 hình ảnh quảng cáo thì sẽ có hai lựa chọn để nhà hàng thiết kế và chọn hình ảnh sao cho phù hợp.

  • Lựa chọn đầu tiên là 2 ảnh hình vuông với kích thước 900 x 900 pixel (Người ta ít khi sử dụng size 2 ảnh này để chạy quảng cáo cho nhà hàng)

kích thước ảnh facebook

  • Lựa chọn tiếp theo là 2 ảnh hình chữ nhật với kích thước 900 x 452 pixel

kích thước hình ảnh quảng cáo của facebook

c. Kích thước khi đăng 3 ảnh

  • Kích thước 1 ảnh dọc và 2 ảnh vuông. Với kích thước size tương ứng là 448 x 900 pixel (1 ảnh) và 900 x 900 pixel(2 ảnh). Với mẫu quảng cáo 3 ảnh này thì khá là phổ biến khi các nhà hàng quảng cáo, ảnh dọc thể hiện nội dung tổng quát của các món ăn còn 2 ảnh vuông có thể là hình ảnh của đồ ăn.

kích thước ảnh quảng cáo facebook ảnh 3

  • Kích thước 1 ảnh ngang và 2 ảnh vuông. Để thể hiện bố cục này thì chúng ta cần 1 ảnh ngang 900 x 452 pixel và 2 hỉnh ảnh vuông size 900 x 900 pixel

kích thước ảnh quảng cáo facebook ảnh 4

  • Kích thước 3 ảnh vuông: kích thước của 3 ảnh vuông này bằng nhau với size là 900×900 pixel được sắp xếp theo hàng ngang để thể hiện nội dung cần quảng cáo. Mẫu 3 ảnh quảng cáo này không được các anh em chạy quảng cáo yêu thích vì tính thẩm mỹ không cao.

3 ảnh vuông

d. Kích thước khi đăng nhiều hơn 3 ảnh

  • Kích thước 4 ảnh vuông. Anh chị muốn hình ảnh quảng cáo nhà hàng với các món ăn xuất hiện trong bài viết  sẽ được nhìn thấy bởi các khách hàng tiềm năng. Với 4 ảnh vuông để đạt tiêu chuẩn của facebook khi hiển thị với 4 ảnh tỉ lệ 1:1 có size 900 x 900 pixel

4 ảnh facebook 

  • Kích thước 1 ảnh chữ nhật ngang và 3 ảnh vuông. Hình ảnh chữ nhật nằm ngang kích thước 900 x 603 pixel và 3 ảnh tỉ lê 1:1 với kích thước là 900 x 900 pixel

kích thước ảnh quảng cáo  

  • Kích thước 1 ảnh hình chữ nhật dọc và 3 ảnh vuông: Đối với ảnh chữ nhật dọc đầu tiên với kích thước sử dụng 598 x 900 pixel, sau đó là 3 hình ảnh với kích thước 900 x 900 pixel.

ma

5. Những lưu ý về ảnh quảng cáo

Ngoài những tiêu chuẩn về kích thước hình ảnh, mẫu quảng cáo cũng sẽ giúp anh chị tiếp cận được nhiều khách hàng hơn về ảnh hưởng quảng cáo

  • Màu sắc và font chữ khi thiết kế phải đồng nhất với nhau
  • Không được lạm dụng quá nhiều icon trong ảnh, gây rối hình ảnh
  • Để được khách hàng tin cậy cần phải có logo, địa chỉ, số điện thoại hoặc website
  • Mỗi bài viết đăng 1 ảnh hoặc 4 ảnh trở lên
  • Không copy ảnh trên mạng mà chưa qua chỉnh sửa nhất là Facebook. Hạn chế sử dụng các hình ảnh vi phạm bản quyền
  • Hình ảnh sử dụng để quảng cáo phải là hình ảnh thực tế và phải thống nhất chủ đề.
  • Mỗi một hình ảnh phải thể hiện rõ được nội dung
  • Không được sử dụng hình ảnh nhạy cảm vì sẽ vi phạm đến tiêu chuẩn cộng đồng.
  • Hình ảnh nên để ở định dạng PNG hoặc định dạng JPEG với kích thước size lớn để tăng độ phân giải khi up lên Facebook.

6. Tạm kết

Việc sử dụng hình ảnh trong quảng cáo nhà hàng không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, nếu anh chị đang muốn tối ưu hình ảnh cho nhà hàng, quán ăn của mình một cách chuyên nghiệp cũng như có khả năng được phân phối và tiếp cận người dùng một cách chỉn chu nhất, anh chị có thể tham khảo bộ kích thước ảnh quảng cáo Facebook. Hy vọng với mẹo thiết kế hình ảnh này, nhà hàng có thể có thêm nhiều nội dung quảng cáo hấp dẫn, từ đó thu hút thật nhiều thực khách ghé thăm.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023