Góc giải đáp chuyện nguyên liệu: whipping cream để được bao lâu?

Whipping Cream là một nguyên liệu được giới trẻ cực kỳ yêu thích. Cách làm và chế biến của Whipping Cream cũng vô cùng dễ dàng, tuy nhiên thời hạn sử dụng của Whipping Cream lại là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt với những quán cafe, quán trà sữa cần sử dụng một lượng lớn Whipping Cream. Vậy whipping cream để được bao lâu? Và để hiểu rõ hơn về vấn đề này thì hôm nay hãy cùng với MISA CukCuk đi tìm hiểu nhé. 

1. Whipping cream là gì? Ứng dụng trong những món nào?

1.1. Tìm hiểu về Whipping Cream 

Whipping Cream là một loại thực phẩm được làm từ sữa, có thành phần chính chủ yếu là từ sữa bò chưa được tách bơ vì thế nên hàm lượng chất béo có trong whipping Cream là khoảng 30-35%. Tuy nhiên thực phẩm này lại hoàn toàn không có đường nên rất thích hợp cho nhiều đối tượng sử dụng. 

Hiện nay trên thị trường, Whipping Cream chia làm 2 loại là Whipping Cream đã đánh bông và loại tự đánh bông. So sánh với nhiều loại kem khác nhau trên thị trường thì whipping cream được sử dụng nhiều hơn vì khi chế biến bạn có thể tùy ý gia giảm gia vị tùy thích theo ý muốn của mình.

whipping cream để được bao lâu

Một ưu điểm tuyệt vời của Whipping Cream đó chính là loại kem này hoàn toàn không chứa đường vì thế nên khi bạn chế biến thì có thể tùy ý gia giảm độ ngọt tùy thích. Đây là loại kem được đánh giá là chất lượng số một trên thị trường hiện nay. Thêm vào đó còn có rất nhiều thương hiệu Whipping Cream uy tín cho bạn thoải mái lựa chọn và sử dụng như Elle & Vire, Tatua,…

1.2. Ưu điểm và nhược điểm của Whipping Cream

a. Ưu điểm:

  • Kem Whipping có nguồn gốc từ sữa tự nhiên, bơ không chứa đường nên bạn có thể tăng, giảm độ ngọt tùy thích theo khẩu vị của mình.
  • Là loại kem chất lượng và được lựa chọn làm nguyên liệu làm topping phổ biến nhất nhất hiện nay.

b. Nhược điểm

 Whipping Cream có độ tan chảy nhanh do được chiết xuất từ sữa.

  • Giá thành khá cao so với các loại kem tươi khác.
  • Bạn cần chú ý kỹ hạn sử dụng cũng như cách bảo quản hợp lý để kem luôn giữ được độ tươi, trách bị hỏng. Để giúp bạn có thêm thông tin, MISA CukCuk sẽ mang đến chi tiết về cách bảo quản, thông tin hạn sử dụng của Whipping Cream ở các phần tiếp theo của bài viết. 

whipping cream để được bao lâu

1.3. Công dụng của Whipping Cream

Hiện nay whipping Cream là nguyên liệu của rất nhiều món ăn ngon, tiêu biểu phải kể đến:

  • Trong làm bánh: Bánh cupcake, bánh caramen, bánh mousse, bánh kem…
  • Dùng để trang trí, sáng tạo bánh kem: Nhờ có vị cực kỳ thanh mát và không bị ngấy Whipping Kem đã được lựa chọn để trang trí bánh kem.

Tuy nhiên, Whipping Kem chỉ được thường chỉ được dùng với các họa tiết trang trí cơ bản, đơn giản bởi đặc điểm kem có nhược điểm khó bảo quản, dễ bị tan chảy. Nhưng nhìn chung bởi ít chất béo nên Whipping Cream vẫn là topping số một khi làm bánh kem.  

whipping cream để được bao lâu

  • Nguyên liệu quan trọng không thể thiếu của nhiều món ăn và thức uống hot hit như: Cocktail, sữa lắc, cafe. trà sữa kem cheese,… Mỗi món ăn có đi kèm kem cheese đều làm cho mọi khách hàng phải xiêu lòng. 
  • Whipping Cream còn là một nguyên liệu rất dinh dưỡng khi bạn cho Whipping Cream  kết hợp với các loại rau củ khác như: Bí đỏ, cải xoong, măng tây, khoai tây,… sẽ mang đến các món súp phù hợp trong thời kỳ ăn dặm của các bé hoặc trộn chung với trái cây, làm tăng thêm độ ngậy cho món ăn, giúp bé thêm ngon miệng.

1.4. Tìm mua Whipping Cream ở đâu

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng Whipping Cream nhưng vẫn còn thắc mắc phải mua ở đâu cho đảm bảo chất lượng. Bạn đừng lo lắng vì Whipping Cream với sự phổ biến và tiện dụng rất dễ dàng để bạn tìm mua tại các siêu thị, cửa hàng chuyên dụng cụ và nguyên liệu làm bánh trên toàn quốc. Và tùy theo thương hiệu, thể tích bạn cần mua mức giá để mua Whipping Cream rất phù hợp, giao động từ 65.000 vnd – 160.000 vnđ (giá có thể thay đổi tùy vào sự lựa chọn thương hiệu).

Tuy nhiên, với sự đa dạng của Whipping Cream trên thị trường lại khiến bạn có thêm một lo lắng khác. Đó là việc mua Whipping Cream được bán sẵn tại các cửa hàng, siêu thị khó hoặc sẽ không thể đảm bảo được độ tươi mà bạn đang mong muốn thì bạn cũng có thể chế biến Whipping Cream tại nhà bằng những công thức có sẵn. Những công thức với nguyên liệu rất đơn giản như: Nước lạnh, Gelatin dạng bột, Sữa béo, nguyên kem, Đường dạng bột hoặc đơn giản hơn với công thức chỉ dùng sữa tươi nguyên chất với bơ (loại không có muối). 

Các loại whipping cream

Tóm lại, Whipping Cream là nguyên liệu không khó tìm trên thị trường cũng như chế biến. Tuy nhiên, để Whipping Cream đạt được đúng công dụng với từng món ăn, bước đầu tiên bạn cần phải lưu ý về hạn sử dụng cũng như cách bảo quản Whipping Cream hợp lý. 

2. Whipping cream để được bao lâu? 

Thời gian bảo quản và sử dụng của whipping cream (kem đánh đặc) phụ thuộc vào loại kem và cách bạn lưu trữ nó. Dưới đây là hướng dẫn tổng quan:

2.1. Whipping Cream chưa mở

Whipping cream chưa mở có thể bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ từ 4-7℃. Hạn sử dụng thường được in trên bao bì gốc. Hãy tuân thủ hạn sử dụng này để đảm bảo chất lượng của kem. Thông thường, whipping cream chưa mở có thể bảo quản từ vài tuần đến vài tháng tùy theo sản phẩm cụ thể và điều kiện lưu trữ.

2.2. Whipping Cream đã mở

Khi bạn đã mở bao bì của whipping cream, hạn sử dụng thường sẽ ngắn hơn so với whipping cream chưa mở. Whipping cream đã mở nên được sử dụng trong vòng 3-7 ngày sau khi mở, tùy thuộc vào sản phẩm cụ thể và điều kiện lưu trữ. Để bảo quản kem đánh đã mở, luôn đậy kín bao bì sau mỗi lần sử dụng và giữ trong tủ lạnh.

2.3. Whipping Cream đã đánh

Whipped cream nếu đã đánh thì thời gian bảo quản không quá dài, nên sử dụng trong vòng 1 – 2 ngày. Lưu ý rằng whipped cream có thể trở nên lỏng dần theo thời gian vì vậy nên sử dụng luôn.

Ngoài ra, luôn kiểm tra sản phẩm để xem có dấu hiệu thay đổi về màu sắc, mùi vị hoặc kết cấu không bình thường. Nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu nào lạ nào thì không nên sử dụng để đảm bảo an toàn thực phẩm.

3. Các cách bảo quản whipping cream

3.1 Bảo quản Whipping Cream trong hộp 

Whipping Cream là một loại thực phẩm rất nhanh hỏng vì thế bạn luôn phải bảo quản ở trong ngăn mát của tủ lạnh. 

Khi Whipping Cream vừa mới mở nắp, đầu tiên bạn cần phải lấy khăn giấy sạch lau đi phần kem còn dính lại ở trên miệng của hộp whipping Cream. Sau đó đậy kín nắp lại và bọc một lớp bọc túi nilon ở bên ngoài. Sau đó bạn cho hộp kem vào trong ngăn mát của tủ lạnh. Lưu ý quan trọng là tủ lạnh nên được vệ sinh sạch sẽ để tránh làm mất đi mùi vị của kem, ngoài ra tuyệt đối không được để trong tủ lạnh vì khi kem đông lại đến khi tan ra sẽ bị tách nước. Trả lời cho câu hỏi: Whipping cream để được bao lâu?

Thời gian bảo quản tối đa của whipping Cream sau khi mở nắp là khoảng từ 5-7 ngày vì thế nên lưu ý nhé. 

Lưu ý trong thời gian bảo quản, thi thoảng bạn lấy hộp Whipping ra và lắc mạnh vài lần cho kem tránh trường hợp kem bị đông lại ở đáy hộp. Trên đây là một số lưu ý về cách sử dụng và bảo quản Whipping Cream an toàn bằng tủ lạnh, qua đó giúp bạn có thể dễ dàng bảo quản và sử dụng một cách tối ưu nhất. Ngoài, ra vẫn còn một cách bảo quản khác để bảo quản Whipping Cream. Đó là bảo quản trong túi ni lông 

3.2. Bảo quản Whipping Cream trong túi ni lông

Để bảo quản được Whipping Cream được lâu hơn, bạn có thể áp dụng cách bảo quản trong túi nilon cực kỳ tiện lợi này nhé:

  • Đầu tiên bạn dùng một cây kéo đã được khử trùng sạch sẽ và cắt một cái lỗ thật nhỏ thay vì mở nắp nhựa ở trên miệng hộp whipping cream nhé. 
  • Sau đó bạn cho ra một lượng vừa đủ dùng và lấy một túi nilon bao cả phần hộp whipping cream, lấy thun quấn chặt xung quanh nắp hộp, lưu ý không cho không khí bay hơi vào. 
  • Cuối cùng bạn chỉ cần cho hộp whipping cream vào tủ lạnh là được, tránh để ở nhiệt độ phòng quá lâu khiến cho kem bị ảnh hưởng nhé. 

3.3. Một số lưu ý khi bảo quản Whipping Cream 

  • Đối với Whipping cream mới mua về mua về. Nếu bạn chưa có nhu cầu sử dụng, bạn đừng nên mở nắp hộp Whipping Cream ngay. Thay vào đó, bạn hãy đem bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh cho đến khi có dịp cần dùng đến.
  • Bạn phải thường xuyên kiểm tra Whipping Cream trong tủ lạnh. Thỉnh thoảng bạn hãy mở tủ lạnh ra lắc nhẹ hộp đựng whipping cream vài lần để hạn chế tình trạng làm kem bị tách nước nhé. 
  • Nếu Whipping Cream của bạn chưa tách nước nhiều và đã chuyển sang màu vàng nhạt thì đừng vội bỏ đi vì bạn có thể tận dụng có thể tận dụng kem để dùng cho những món không cần phải đánh bông kem như: súp, truffle chocolate, nama chocolate…

4. Kết luận 

Mong rằng qua bài viết này của MISA CukCuk đã giúp bạn giải đáp được các thắc mắc về việc Whipping cream để được bao lâu và cách bảo quản Whipping Cream hợp lý, hiệu quả. Chúc bạn có những món ăn, đồ uống ngon và đẹp mắt với Whipping Cream.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Ra mắt MISA Inspirers – Series nội dung chia sẻ…
08/04/2024
Mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn? Những lưu…
03/04/2024
4 cách quản lý nhà hàng nhiều chi nhánh chuyên…
27/03/2024
Phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới được tin…
01/04/2024
Phần mềm quản lý tiệm bánh ngọt đơn giản, dễ…
23/03/2024