Phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp là giải pháp số giúp hoạt động kinh doanh nhà hàng, chuỗi nhà hàng hiệu quả hơn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp, nhiều phần mềm khác nhau, vậy có những tiêu chí nào để lựa chọn phần mềm quản lý phù hợp? Cùng MISA CukCuk review một số phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp, tốt nhất 2023 qua bài viết sau.
I. Tìm hiểu về phần mềm quản lý nhà hàng
1.1. Phần mềm quản lý nhà hàng là gì?
Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm hỗ trợ anh chị chủ quán F&B kinh doanh bán hàng, tính tiền nhà hàng, quán ăn, quán cafe… đơn giản, hiệu quả và chính xác hơn. Ứng dụng phần mềm quản lý nhà hàng tích hợp với các thiết bị phần cứng hạn chế được những sai sót trong quá trình kinh doanh nhà hàng, tiết kiệm thời gian quản lý, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên và gia tăng doanh số.
1.2. Phân loại phần mềm quản lý nhà hàng
Phần mềm quản lý nhà hàng được phân loại theo các tiêu chí sau đây:
- Dựa theo đặc điểm có phần mềm quản lý nhà hàng offline và online
- Dựa theo chi phí có phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí và trả phí
Phần mềm quản lý nhà hàng offline và online
Nội dung so sánh | Phần mềm quản lý nhà hàng online | Phần mềm quản lý nhà hàng offline |
Thiết bị sử dụng | Sử dụng được trên nhiều thiết bị chỉ cần kết nối mạng như máy tính (PC, laptop), điện thoại, máy tính bảng, máy POS… | Chỉ sử dụng trên máy tính được cài đặt phần mềm. Máy tính cần đảm bảo cấu hình đủ lớn để không bị treo máy khi sử dụng |
Chi phí sử dụng | Phí sử dụng tính theo thuê bao tháng hoặc năm. Sau đó gia hạn thuê bao phần mềm theo tháng, năm phù hợp với tài chính nhu cầu sử dụng của mình | Phí sử dụng trọn đời, thường phải thanh toán 1 lần với mức đầu tư lớn |
Mức độ ổn định | Phụ thuộc vào đường truyền, tốc độ ổn định của mạng internet | Phụ thuộc vào cấu hình máy |
Mức độ bảo mật thông tin | Sử dụng công nghệ điện toán đám mây để lưu dữ liệu nên thông tin được bảo mật | Chỉ lưu được thông tin tại máy tính. Nếu máy tính bị virus hay hỏng hóc chưa kịp backup dữ liệu, thông tin có thể bị mất |
Quản lý từ xa | Có đáp ứng | Không đáp ứng |
Bổ sung, cập nhật tính năng mới | Nhà cung cấp thường xuyên cập nhật tính năng mới tại các phiên bản khác nhau. Người dùng sẽ nhận được thông báo để tự động nâng cấp phần mềm. | Không đáp ứng |
Nghiệp vụ đáp ứng | Đầy đủ nghiệp vụ thanh toán, quản lý kho, quản lý hàng hóa, dòng tiền, nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp, bán buôn… | Đáp ứng tương đối các nghiệp vụ quan trọng như kho nguyên vật liệu, doanh thu, lỗ lãi, thanh toán, nhân viên, khách hàng |
Thích hợp với loại cửa hàng | Thích hợp với mọi loại hình nhà hàng (tiệc cưới, buffet…) quy mô từ nhỏ đến chuỗi nhà hàng | Chủ yếu thích hợp với nhà hàng nhỏ, ít bàn và ít nhân viên |
Dịch vụ hỗ trợ, bảo hành | Hỗ trợ khách hàng tốt trong suốt quá trình sử dụng | Thường hỗ trợ tốt trong thời gian đầu, sau đó gần như không bảo hành, hoặc hỗ trợ khách hàng không kịp thời |
Mức độ linh hoạt | Đáp ứng linh hoạt nhu cầu quản lý của chủ nhà hàng. Quản lý tại bất cứ đâu và trên nhiều thiết bị | Thiếu linh hoạt. Chỉ có thể quản lý khi có mặt tại nhà hàng |
Thời gian xử lý dữ liệu | Nhanh chóng | Tùy thuộc vào cấu hình máy và độ lớn của dữ liệu nhập lên |
Tính dễ sử dụng | Giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, dễ sử dụng | Thường tốn nhiều thao tác hơn so với phần mềm online |
Phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí và trả phí
|
Phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí |
Phần mềm quản lý nhà hàng trả phí |
Chi phí |
Sử dụng miễn phí nhưng không full tính năng. Khi muốn sử dụng các tính năng nâng cao bạn sẽ cần trả thêm phí |
Các gói giá phần mềm cung cấp các tính năng phù hợp với mô hình quản lý. Dễ dàng chọn được gói giá phù hợp. |
Thiết bị sử dụng |
Các NCC miễn phí phần mềm nhưng lại bắt buộc mua thêm các thiết bị phần cứng hỗ trợ của nhà cung cấp mới có thể sử dụng. |
Sử dụng được trên mọi thiết bị và mọi nền tảng: máy tính, tablet hay điện thoại (android/IOS). Tận dụng được các thiết bị sẵn có, tiết kiệm chi phí. |
Cách cài đặt |
Tải phần mềm từ trang web hoặc cài đặt trực tiếp vào máy, cần am hiểu về công nghệ để tự cài đặt, sửa lỗi nếu có phát sinh trong quá trình sử dụng, dẫn đến mất thời gian, tốn chi phí sửa đổi. |
Thao tác đơn giản, người dùng có thể tải phần mềm từ cửa hàng ứng dụng của IOS và Android. Dễ tìm hiểu, tiết kiệm thời gian. |
Cập nhật tính năng |
Không cập nhật hoặc ít cập nhật tính năng mới. Trong quá trình sử dụng nếu có tính năng mới người dùng sẽ phải tốn thêm chi phí nâng cấp. |
Với một khoản chi phí nhỏ, người dùng được cung cấp phần mềm đầy đủ các tính năng. Miễn phí nâng cấp và thường xuyên được cập nhật tính năng cần thiết dựa trên nhu cầu của người dùng. |
Khả năng hỗ trợ |
Miễn phí đi kèm theo không hướng dẫn, ít hỗ trợ. Lý do chính của tình trạng này đó là hầu hết phần mềm miễn phí đều được tải về từ những trang web không chính thức, không có nguồn gốc rõ ràng. Do đó để sử dụng được phần mềm, người dùng sẽ phải tự tìm hiểu, gây ra lãng phí thời gian và công sức |
Hỗ trợ đa kênh, mọi lúc mọi nơi. |
Khả năng linh động |
Đối với các phần mềm miễn phí được cài đặt trên máy tính, có một vấn đề nhiều bạn phải đối mặt đó là bị virus tấn công, mất dữ liệu. |
Được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, phần mềm trả phí có tính bảo mật và an toàn cao. Khi có vấn để xảy ra, dữ liệu sẽ được không bị ảnh hưởng mà vẫn có thể cập nhật khi thiết bị trở lại bình thường. |
1.2. Có nên sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí hay không?
Phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí là sự lựa chọn của nhiều anh chị chủ quán mới kinh doanh, muốn tiết kiệm và tiện dụng. Tuy nhiên, tồn tại nhiều rủi ro nên bạn có thể cân nhắc.
Lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp với chi phí hợp lý, phù hợp với mô hình kinh doanh sẽ giúp vận hành nhà hàng, quán ăn hiệu quả hơn. Hy vọng với so sánh chi tiết từng loại phần mềm quản lý nhà hàng trên sẽ giúp bạn chọn được công cụ phù hợp với ngân sách, nhu cầu quản lý nhà hàng của mình.
II. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng
2.1. Đối với quản lý, chủ nhà hàng
So với quản lý ghi chép thủ công hoặc excel, sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng giúp anh chị kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh bán hàng qua hệ thống báo cáo chi tiết, rõ ràng.
- Tối ưu quy trình bán hàng: Với đầy đủ tính năng hỗ trợ các nghiệp vụ trong nhà hàng từ order gọi món, tính tiền, in bill, quản lý kho nguyên vật liệu, chăm sóc khách hàng tự động. Bán hàng chuyên nghiệp hơn, anh chị chủ quán tiết kiệm được thời gian giám sát.
- Dễ dàng kiểm soát được tình hình kinh doanh: Với hơn 60 báo cáo kinh doanh được thể hiện sinh động qua các bản, biểu đồ. Anh chị chủ quán dễ dàng kiểm tra báo cáo lọc theo thời gian, chi nhánh, mặt hàng.
- Quản lý nhân viên hạn chế gian lận, thất thoát: Trên phần mềm, anh chị dễ dàng phân quyền cho nhân viên theo từng vị trí: quản lý, nhân viên thu ngân, nhân viên thu ngân, kho, kế toán… Mỗi vị trí sẽ được cấp quyền thực hiện thao tác trên phần mềm phù hợp với vị trí công việc và quyền hạn của mình. Anh chị chủ nhà hàng dễ dàng phát hiện những bất thường, sai lệch (nếu có).
- Theo dõi tình hình kinh doanh từ xa, mọi lúc mọi nơi
2.2. Đối với nhân viên
- Tránh nhầm lẫn, tính tiền sai sót: Thay việc ghi order bằng giấy hoặc tính toán thủ công thì phần mềm quản lý nhà hàng sẽ giúp các order được tiếp nhận, chuyển trực tiếp đến khu vực bếp/bar tương ứng theo đúng trình tự đơn hàng.
- Tăng năng suất, hiệu quả phục vụ: Các thông tin order được gửi đến các bộ phận liên quan nên không mất nhiều thời gian để thông báo lại cho bếp/bar, thu ngân. Khi thanh toán, nhân viên chỉ cần check lại đồ với khách hàng, phần mềm sẽ tự động tính tiền, in hóa đơn nhanh chóng.
III. 5 tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng
3.1. Đơn giản, dễ dùng
Phần lớn nhân viên nhà hàng hoặc chủ quản lý đều ngại các thao tác rắc rối. Do đó tiêu chí đơn giản, dễ dùng được đặt lên hàng đầu, cụ thể:
- Giao diện thân thiện
- Các thao tác đơn giản
- Sử dụng được trên nhiều thiết bị
3.2. Hệ thống báo cáo tổng quan và chi tiết tình hình kinh doanh
Đối với hình thức quản lý truyền thống: ghi chép sổ sách, excel mất nhiều thời gian, dễ bị nhầm lẫn sai sót. Do đó một tiêu chí quan trọng khi chọn phần mềm phải đầy đủ báo cáo như tồn kho nguyên vật liệu, doanh thu, lợi nhuận, dòng tiền.
Quy mô nhà hàng càng lớn thì yêu cầu báo cáo càng chi tiết. Đặc biệt một số chuỗi nhà hàng mong muốn phần mềm quản lý nhà hàng kết nối với phần mềm kế toán để hạch toán rõ ràng hoặc hóa đơn điện tử để xuất hóa đơn cho khách hàng.
3.3. Chi phí hợp lý
Vấn đề chi phí cũng là 1 yếu tố quyết định chọn mua phần mềm quản lý nhà hàng. Trên thị trường có nhiều nhà cung cấp phần mềm, có bên trọn đời, có bên tính thuê bao như MISA CukCuk đã phân tích ở trên. Khi đầu tư phần mềm bạn cần xác định những nhu cầu quản lý của mình sau đó tìm nhà cung cấp phù hợp.
3.4. Khả năng nâng cấp/cập nhật tính năng mới
Tiêu chí này phần lớn dựa vào thương hiệu của nhà cung cấp, bạn cân nhắc xem phần mềm mình chọn mua có khả năng mở rộng thêm các tính năng, nghiệp vụ bán hàng không. Ví dụ như kết nối với các Food Apps, tạo website đặt hàng online, kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển…
3.5. Thương hiệu, uy tín và hỗ trợ nhiệt tình
Nhà cung cấp lớn, có thương hiệu trên thị trường dễ chiếm được cảm tình của khách hàng hơn. Ngoài ra còn có các chính sách hỗ trợ khách hàng khi triển khai, đào tạo khách hàng sử dụng thành thạo phần mềm.
Chính sách hỗ trợ khách hàng sau bán cũng rất quan trọng. Trong quá trình áp dụng phần mềm không thể tránh khỏi các lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng do đó, dịch vụ hỗ trợ 24/7 là hết sức cần thiết.
IV. Giá bán phần mềm quản lý nhà hàng 2023
Phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp có giá bao nhiêu? Hiện nay trên thị trường có nhiều nhà cung cấp, nhiều phần mềm với các gói giá khác nhau.
Bạn có thể tham khảo bảng giá một số phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất hiện nay:
Phần mềm | Chi phí |
KiotViet |
|
Sapo |
|
MISA CukCuk |
|
PosApp |
|
POS365 |
|
V. Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp, tốt nhất
5.1. Phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp MISA CukCuk
Phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp MISA CukCuk được phát triển bởi Công ty Cổ phần MISA, đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản lý – bán hàng với nhiều ưu điểm nổi bật so với các phần mềm quản lý khác trên thị trường.
- Giao diện đơn giản, dễ sử dụng: Sau khi đăng ký tạo tài khoản, chuyên viên MISA sẽ liên hệ hỗ trợ hướng dẫn sử dụng. Sau khoảng 10-15 phút là nhân viên thao tác thành thục trên phần mềm.
- Đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ riêng biệt cho từng vị trí nhân viên trong quán: từ quản lý, nhân viên phục vụ, bếp, thu ngân… Mỗi vị trí sẽ có app quản lý hoặc bán hàng để tối ưu công việc, nâng cao hiệu quả kinh doanh và tránh thất thoát.
- Kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển và app đặt đồ ăn trực tuyến hỗ trợ chủ quán phát triển kênh bán hàng, gia tăng doanh thu hiệu quả
- Tích hợp được với nhiều thiết bị bán hàng trà sữa: máy POS bán hàng, máy POS mini cầm tay, két đựng tiền, máy in tem, máy in hóa đơn, thiết bị báo rung tự phục vụ (nếu quán theo mô hình tự phục vụ)
Đăng ký 15 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp MISA CukCuk: |
Với con số hơn 50.000 khách hàng lớn nhỏ kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe, MISA CukCuk đã đặt chân tới hơn 20 quốc gia trong đó có những thị trường lớn như: Mỹ, Canada, Đức, Nhật, Lào, Capuchia… cùng đó là sự tin tưởng, tiếp tục sử dụng gia hạn của khách hàng. Chính điều này đã làm nên thương hiệu MISA CukCuk – phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp nhất.
Bên cạnh đó đội ngũ tổng đài viên hoạt động 24/7, 365 ngày/năm luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng. Hệ thống 7 kênh liên giải đáp vướng mắc như
- Fanpage Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe MISA CukCuk
- Cộng đồng Hỗ trợ miễn phí MISA CukCuk
- Tổng đài hỗ trợ MISA Support, Forum
- Website MISA CukCuk
- Teamview
- Đội ngũ nhân viên kinh doanh của MISA.
5.2. Phần mềm quản lý FnB iPOS
Phần mềm quản lý nhà hàng FnB iPOS là sản phẩm của Công ty iPOS.vn. Đây cũng là một trong nhiều sự lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp được nhiều anh chị chủ quán tin tưởng.
Với giao diện đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng, đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ tại nhà hàng giờ cao điểm. Phần mềm thích hợp với hầu hết các nghiệp vụ bán hàng và nhu cầu quản lý từ đơn giản đến phức tạp, từ mô hình nhỏ lẻ đến chuỗi lớn.
Cùng điểm qua một số tính năng nổi bật của iPOS:
Trong quá trình sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng iPOS, nếu cần hỗ trợ anh chị dễ dàng liên hệ với các kênh hỗ trợ sau:
- Kênh hỗ trợ trực tuyến:
Anh chị gọi tới hotline 19004766 để yêu cầu hỗ trợ, bộ phận Kỹ thuật của iPOS.vn sẽ tiến hành kết nối bằng các công cụ:
– Teamviewer (download tại: https://www.teamviewer.com/vi/)
– Anydesk (download tại: https://anydesk.com/en)
– Ultraviewer (download tại: https://ultraviewer.net/vi/)
- Hỗ trợ tận nơi
Trường hợp anh chị cần hỗ trợ lắp đặt kỹ thuật trực tiếp có thể liên hệ với iPOS và hỗ trợ chi phí di chuyển cho nhân viên kỹ thuật của iPOS.
Hotline: 19004766
Email: info@ipos.vn
5.3. Phần mềm quản lý nhà hàng PosApp
PosAA là sản phẩm của Công ty cổ phần công nghệ PosApp hỗ trợ đầy đủ các nghiệp vụ quản lý – bán hàng tại nhà hàng quy mô nhỏ, vừa đến lớn, chuỗi. Các hoạt động như: bán hàng, nhận đơn, chuyển hóa đơn từ bế, quản lý kho nguyên vật liệu, thông tin khách hàng.
Phần mềm quản lý nhà hàng PosApp kết nối được trên nhiều thiết bị. Tuỳ từng mô hình hoặc để tiết kiệm chi phí đầu tư, bạn có thể bán hàng trên các thiết bị có sẵn như điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính hay các thiết bị bán hàng chuyên dùng như máy POS thu ngân, máy POS cầm tay.
Cùng điểm qua một số tính năng nổi bật của PosApp:
- Đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy POS cầm tay,…
- Dễ dàng kiểm soát nhập, xuất nguyên vật liệu, hàng hóa của nhà hàng.
- Có thế hoạt động ngoại tuyến ngay cả khi mất điện hay không có kết nối internet.
- Quản lý báo cáo ca của nhân viên, báo cáo hóa đơn thanh toán, báo cáo kho của từng chi nhánh của chuỗi nhà hàng trên 1 tài khoản quản lý duy nhất.
- Quản lý xuất nhập kho, thu chi theo kì, thông tin khách hàng,…
- Cập nhật tình hình kinh doanh, chi phí lãi lỗ, tiền thu theo ca của nhà hàng từ xa ngay trên điện thoại, máy tính theo thời gian thực.
- Quản lý tiền thu theo ca, nhân viên.
- Quản lý chi tiết hóa đơn kể cả hóa đơn bị hủy.
Trong quá trình sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng PosApp, nếu có khó khăn anh chị có thể liên hệ các kênh hỗ trợ sau:
- Hotline: 1900-3016
- Email: Support@posapp.vn
5.4. Phần mềm quản lý nhà hàng POS365
POS365 là sản phẩm nổi bật của Công ty cổ phần phần mềm 365. Đây cũng là một trong những phần mềm quản lý nhà hàng sử dụng công nghệ điện toán đám mây.
Phần mềm hỗ trợ việc order, thu ngân tính tiền in bill nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra khi sử dụng POS365, anh chị chủ quán sẽ dễ dàng kiểm soát thu chi, quản lý kho nguyên vật liệu phù hợp với các nhà hàng có quy mô nhỏ lẻ đến chuỗi nhà hàng lớn.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý nhà hàng POS365:
- Hỗ trợ gọi món, tính tiền, thanh toán, in hóa đơn,…
- Hỗ trợ quản lý từ xa trên điện thoại.
- Quản lý nguyên vật liệu và tồn kho hiệu quả.
- Báo cáo doanh thu, chi phí, hóa đơn bán hàng, hàng hóa xuất nhập tồn kho, báo cáo công nợ được thống kê chi tiết, xác thực theo từng giờ hoặc theo ngày.
- Đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy POS,…
- Các thao tác bỏ món hoặc đổi món, thêm món, lịch sử sửa hay xóa hóa đơn đều được lưu lại chi tiết.
- Hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh chóng, chính xác.
- Quản lý đơn hàng, doanh thu chặt chẽ để tránh thất thoát.
- Theo dõi các hoạt động thu chi, thống kê doanh thu chi tiết như thu chi, số lượng đơn hàng, số voucher và khuyến mãi đã sử dụng, tổng số tiền theo từng phương thức thanh toán, số tiền mặt trong két,…
Trong quá trình sử dụng, nếu anh chị gặp khó khăn gì có thể liên hệ ngay với hotline POS365: 1900 4515.
5.5. Phần mềm quản lý KiotViet
Phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet được phát triển bởi Công ty Cổ phần Citigo, phù hộ với nhiều quy mô nhà hàng. Anh chị chủ quán quản lý thông qua máy tính, điện thoại, máy POS mini cầm tay… nên rất tiện lợi. Menu ứng dụng rõ ràng, cụ thể từng danh mục cần dùng trong hoạt động quản lý điều hành nhà hàng, quán ăn,…
Ngoài ra, KiotViet hỗ trợ nhận đơn, chuyển đơn, xuất nhập kho nguyên vật liệu, quản lý thu chi, quản lý dữ liệu khách hàng… đơn giản và nhanh chóng. Anh chị chủ quán dễ dàng đăng ký tài khoản dùng thử KiotViet để trải nghiệm.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet:
- Nắm bắt số lượng hàng tồn kho thông qua các chỉ số được cập nhập theo thời gian thực.
- Sắp xếp thứ tự thực đơn theo thời gian gọi món của khách hàng.
- Phục vụ khách hàng bằng menu điện tử tích hợp trên iPad, máy tính bảng,…
- Hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh chóng, chính xác.
- Hỗ trợ quản lý từ xa và đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop,…
- Quản lý thu chi, công nợ chi tiết, chính xác.
- Báo cáo thống kê chi tiết về tình hình kinh doanh thông qua các biểu đồ cột, tròn,…
Nếu trong quá trình sử dụng KiotViet, anh chị gặp vấn đề gì có thể liên hệ hỗ trợ qua các kênh sau:
- Hotline: Tư vấn bán hàng: 1800 6162. Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.
- Fanpage
- Youtube
- Chat trên web và mobi của KiotViet
- Kênh hướng dẫn sử dụng trực tuyến
VI. So sánh tính năng top phần mềm quản lý quán ăn phổ biến trên thị trường
Ghi chú: x Đáp ứng / – Chưa đáp ứng
Tiêu chí | MISA CukCuk | iPOS.vn | Kiotviet | POS365 |
Nhà cung cấp | Công ty CP MISA | Công ty IPOS | Công ty CP phần mềm Citigo | Công ty CP phần mềm 365 |
Các tính năng – nền tảng đáp ứng | ||||
Ghi order – tính tiền trên các thiết bị mobile Android | x | x | x | x |
Ghi order – tính tiền trên các thiết bị mobile iOS | x | – | x | – |
Quản lý giao hàng và tính chiết khầu cho các đơn hàng từ các ứng dụng đặt món trực tuyến: GrabFood, NOW,… | x | – | – | – |
Thiết bị tự order cho thực khách | x | x | – | x |
In phiếu chế biến/tem nhãn (trà sữa) | x | x | x | x |
Theo dõi, tổng hợp chế biến và thông báo trả món trên thiết bị mobile | x | x | – | – |
Tích hợp thanh toán với nhiều ngân hàng và ví điện tử uy tín: BIDV, MOMO, VNPAY, ViettelPay | x | x | x | x |
Tự động thông báo kết quả bán hàng, tình hình tồn kho | x | x | x | x |
Đặt món giao hàng và đặt chỗ từ xa cho thực khách trên mobile | x | x | x | x |
Marketing – CSKH qua các Chương trình khuyến mại, SMS Brand name | x | x | x | – |
Ứng dụng Thẻ thành viên, mã ưu đãi điện tử cho thực khách trên mobile | x | x | – | – |
Kết nối với phần mềm kế toán SME và quản trị DN AMIS của MISA | x | – | – | – |
Kết nối với phần mềm hóa đơn điện tử meInvoice giúp phát hành hóa đơn ngay trên phần mềm | x | – | – | – |
Quản lý chuỗi toàn diện từ báo cáo KD đến Kho, chi phí | x | x | – | – |
Cơ chế hoạt động không cần internet | x | x | – | x |
VII. Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng
7.1. Nên mua phần mềm quản lý nhà hàng trước hay mua thiết bị bán hàng trước?
Phần lớn anh chị chủ quán thường đầu tư đầy đủ các thiết bị phần cứng như máy tính, máy POS bán hàng, máy in… Sau đó mới mua phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp để cài đặt. Tuy nhiên, đây là sai lầm lớn bởi trong quản lý – vận hành nhà hàng thì phần mềm mới là yếu tố cần được ưu tiên trên hết.
Mỗi ohaanf mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp sẽ có những tính năng, mức độ đáp ứng cấu hình thiết bị khác nhau. Do đó, nên chọn mua phần mềm quản lý phù hợp với nhu cầu quản lý, ngân sách của mình trước. Sau đó mới tìm hiểu mua các thiết bị bán hàng.
7.2. Làm thế nào để chọn được phần mềm quản lý nhà hàng phù hợp?
Nếu quy mô kinh doanh nhà hàng nhỏ, số lượng bàn <20 thì lựa chọn phần mềm quản lsy nhà hàng như thế nào là phù hợp? Làm thế nào để chọn được 1 phần mềm quản lý chuẩn – xịn?
Để giúp anh chị chủ quán dễ dàng chọn lựa được phần mềm mình cần, MISA CukCuk sẽ check list cho bạn 6 tiêu chí cơ bản của một phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp:
|
7.3. Nhà hàng quy mô nhỏ có nên sử dụng phần mềm quản lý không?
Nhà hàng quy mô nhỏ có quy trình vận hành, bán hàng chưa chuyên sau, đôi khi chưa rõ ràng minh bạch nên gian lận, thất thoát là điều không thể tránh khỏi. Sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp anh chị chủ kiểm soát được quy trình bán hàng, doanh thu và lợi nhuận một cách hiệu quả và thuận lợi hơn.
Do đó, nếu xác định kinh doanh nhà hàng thì bạn nên cân nhắc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng và lựa chọn 1 gói giá phần mềm phù hợp với ngân sách và nhu cầu quản lý của mình.
Tạm kết
Lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp sẽ giúp các hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Hy vọng với những thông tin về những phần mềm quản lý quản nhà hàng phổ biến nhất sẽ giúp anh chị chủ quán lự chọn được giải pháp phù hợp với mô hình kinh doanh, nhu cầu quản lý và ngân sách.
Đừng quên đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích!