Instagram – Kênh quảng cáo đắc lực cho nhà hàng quán cafe

Nối gót Snapchat, Instagram đang được ưu ái và được đầu tư đáng kể trong Marketing ngành nhà hàng, quán cafe. Với tính trực quan về nội dung và hình ảnh, Instagram đã phát triển đạt mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng. Hơn nữa, có hơn 4 tỷ lượt thích mỗi ngày trên Instagram và mỗi hình ảnh được đăng trên nền tảng này có mức độ tương tác trung bình cao hơn 23% so Facebook. Trong bài viết này, CUKCUK.VN sẽ chia sẻ 4 xu hướng Instagram sẽ lên ngôi trong công cuộc truyền thông thương hiệu tới các nhà hàng, quán cafe.

Xu hướng Instagram - Kênh quảng cáo đắc lực cho nhà hàng quán cafe 2019

1. Tầm ảnh hưởng của Instagram với giới trẻ hiện nay

Ngày càng thể hiện vị trí quan trọng trong cuộc sống, nhất là thế hệ trẻ độ tuổi 18-35. Khách hàng dành thời gian nghiên cứu các món ăn hấp dẫn trên instagram trước khi đến nhà hàng. Khoảng 30% khách hàng tránh xa nhà hàng nếu instagram không thật sự ấn tượng và nổi bật.

Nhiều nhà hàng cũng đã định hướng được xu hướng làm thương hiệu trên Instagram, đặc biệt đối tượng khách hàng là giới trẻ.

2. Bí quyết thành công khi xây dựng thương hiệu nhà hàng qua Instagram

Thường xuyên làm món ăn với những trang trí mới ấn tượng và độc đáo. Đánh vào tâm lý thích chụp ảnh và check in của đại đa số phái đẹp.

Ví dụ: Nhà hàng Ben’s Canteen ở London, họ tham gia mạnh mẽ trên Instagram. Họ nghiên cứu thấy 70% khách hàng của họ là nữ, họ khuyến khích khách hàng check in nhằm lan tỏa thương hiệu đến tất cả mọi người. Hình thức truyền miệng chưa bao giờ là lỗi thời, nếu như mọi người đăng nhiều hình ảnh về nhà hàng, thì chúng tôi đã làm đúng. Hãy làm ra những mon ăn tuyệt vời nhất, chắc chắn khách hàng sẽ nói những điều tốt đẹp về bạn.

Trưởng bộ phận marketing Jack Carey cho biết: Chúng tôi phải công nhận răng Instagram đóng vai trò ngày càng quan trọng trong chiến lược truyền thông của nhà hàng. Đó là kênh mạng xã hội phù hợp nhất để tiếp cận với giới trẻ. Vì vậy chúng tôi xây dựng một kho hình ảnh cho khách hàng hơn là một cơ hội thúc đẩy bán hàng nhanh”.

Bí quyết thành công khi xây dựng thương hiệu nhà hàng qua Instagram

3. Xu hướng quảng cáo trên Instagram

3.1. Xu hướng Video Marketing IGTV mới trên Instagram

Mới ra mắt cách đây chưa lâu nhưng IGTV tạo được tiếng vang lớn. Đây là nền tảng video mới dành riêng cho người dùng Instagram trên thiết bị di động. Không giống như YouTube và các nền tảng phát video khác, IGTV dành riêng cho việc phát video theo chiều dọc. Instagram muốn nhắm tới các đối tượng sử dụng các thiết bị di động. Vậy nên, nền tảng video này dành riêng cho thiết bị di động. Do đó, IGTV thích hợp cho các nhà hàng muốn nhắm tới đối tượng sử dụng di động.

Kênh IGTV cho phép người dùng lựa chọn nội dung dài với video dài. Còncrong khi các video dạng ngắn đã có sẵn trên Instagram, kênh IGTV mới cho phép người dùng và nhà Marketing lựa chọn nội dung dạng dài, trong thời gian dài, có thể giúp phát triển nhiều nội dung hơn.

Theo nghiên cứu mới nhất, tới năm 2021 video sẽ chiếm 81% lượng truy cập internet. Xu hướng dễ thấy trên các phương tiện truyền thông đại chúng đặc biệt là quảng cáo video trên Instagram.

>> Để nhận được tài liệu quản trị nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY

3.2 Stories ads

Một trong những phần quan trọng nhất của nền tảng phải kể đến là Instagram Stories. Ứng dụng này thu hút các tài khoản Instagram dùng hàng ngày. Ứng dụng này sẽ rất phù hợp với cách tiếp cận thông tin hằng ngày của khách hàng.

Stories ads

Vậy nên Instagram Stories rất phù hợp  cho các nhà quảng cáo để truyền đạt thông điệp trực tiếp đến khách hàng. Instagram stories cung cấp quảng cáo canvas đẹp mắt và ít gây sao lãng. Hằng ngày, có hơn 400 triệu tài khoản truy cập Stories. Đối với lĩnh vực nhà hàng quán cafe, hãy tận dụng những hình ảnh món ăn đồ uống đẹp mắt kích thích khách hàng.

Chủ nhà hàng ngoài chạy quảng cáo facebook ra, hãy lưu ý tới các mẫu quảng cáo Stories ads. Hãy ưu tiên về mặt thiết kế giao diện cho đẹp mắt để quảng cáo của bạn chuyển đổi tốt. Bạn hoàn toàn có thể nhắm các đối tượng mục tiêu bình thường. Đặc biệt, bạn có thể chèn các biểu ngữ của mình trình bày câu chuyện của người khác. Tuy nhiên, để quảng cáo của bạn chuyển đổi tốt.

3.3 Influencer marketing

Ở các nhà hàng, quán cafe, hình thức Influencer marketing trên Instagram đang được triển khai nhiều. Làm việc với người có sức ảnh hưởng sẽ giúp thương hiệu của bạn có sức lan tỏa mạnh. Công cụ hiệu quả để tiếp cận với các đối tượng mục tiêu mới, tạo nên khách hàng tiềm năng cao.

Hãy chọn người có ảnh hưởng phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Giúp thông điệp truyền thông truyền tải đúng đối tượng cần tiếp cận. Influencer marketing không phải là 1 xu hướng mới, nhưng nó không bao giờ lã xưa cũ khi kết quà của nó vẫn rất đáng mong đợi. Influencer marketing chắc chắn là xu hướng của Instagram Marketing năm 2019.

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chiến lược marketing của Ding Tea: trà sữa quốc dân
27/12/2023
Chiến lược marketing của Gong Cha: Sản phẩm là ưu…
27/12/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Marketing chuỗi quán cafe – làm thế nào, đo hiệu…
11/10/2023
Chiến lược marketing của TocoToco thúc đẩy mở rộng hơn…
29/06/2022