Bạn còn nhớ về vị giám đốc người Nhật ra đứng cúi chào tất cả các vị khách đến mua xăng của cây xăng ông quản lý. Hình ảnh đó của ông ngay lập tức được truyền thông rộng rãi khắp các trang mạng xã hội nhưng chỉ có điều, nếu ở Nhật đó là chuyện quá đỗi bình thường thì với chúng ta, điều đó là cả một tấm gương.
Tồn tại nhờ sự dễ dãi
Vậy với người kinh doanh nói chung và những chủ nhà hàng, quán ăn nói riêng, câu nói “khách hàng là thượng đế” vậy vị trí của thượng đế đang ở đâu, và tại sao những quán ăn nức tiếng “bún mắng, cháo chửi” vẫn luôn có khách hàng?
Có nhiều luồng ý kiến trái chiều đưa ra với những kiểu phục vụ khách độc, lạ thế này người hưởng ứng, người phản đối, khách quen thì bênh vực, khách lạ thì lắc đầu ngán ngẩm. Nhưng vẫn phải công nhận một điều, từ sau những lời qua lại đó, càng nhiều người biết đến quán hơn, tất nhiên họ không phải những người muốn ngược đãi hay tận mắt chứng kiến tính cách lạ có một không hai của chủ quán mà đơn giản là không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức một món ăn ngon.
Khách hàng “dễ tính” khi nghe lời mắng chửi cũng chỉ tặc lưỡi cho qua, mình nhịn đôi chút nhưng được tìm được quán ăn hợp vị không rời được. Khách còn dễ tính, chủ còn chửi bởi khách đông vẫn đông, người ta vẫn xếp hàng dài để được phục vụ tội gì phải thay đổi. Tuy là vậy nhưng khách nào chẳng muốn được ăn ngon, người phục vụ nhiệt tình, chủ quán quan tâm chu đáo, được chào đón, tôn trọng, và tất yếu, chẳng ai muốn vừa ăn phải vừa nghe chửi cả.
Sự tồn tại này có lâu dài không?
Bạn cần nhìn nhận vào một sự thực là số lượng quán ăn với danh hiệu mắng chửi tồn tại được không nhiều, thậm chí những chủ quán trên dường như bị áp lực khi công việc kinh doanh của họ có sự tham gia của truyền thông.
Với đà tuyệt chủng như hiện tại, thiết nghĩ, quán ăn có thể khác biệt theo nhiều cách nhưng hãy khác biệt theo hướng tích cực, và xuất phát từ những nhu cầu thực tế của khách hàng, đó mới là yếu tố cốt lõi khiến sự khác biệt của bạn được duy trì. Hình dung những quán ăn nức tiếng kia sẽ đông khách đến nhường nào nếu món ăn đã quá ngon và phục vụ không chê vào đâu được?
Khác biệt nhờ chuyên nghiệp
Điều duy nhất giữ chân thực khách chính là món ăn ngon, hãy thêm điểm cộng trong mắt của thượng đế bằng cách phục vụ cực chuyên nghiệp, để khách nói không với chờ đợi. Cũng có rất nhiều nhà hàng đã áp dụng công nghệ vào trong việc quản lý của mình để nâng cao năng suất phục vụ của nhân viên, tránh tình trạng phục vụ sai, thiếu thừa món lúc cao điểm, công việc quản lý từ đó cũng đơn giản hơn không còn mất thời gian và thủ công như trước, quan trọng nhất là độ hài lòng của khách hàng.
Bên cạnh việc phục vụ sao cho nhanh, cho đúng với phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN, bạn hoàn toàn có thể chăm sóc các khách hàng thân thiết của mình bằng những voucher, thẻ thành viên điện tử với chi phí 0 đồng.