Một người quản lý giỏi, không chỉ có khả năng chuyên môn cao, có kinh nghiệm dày dặn trong việc xử lý tình huống hay nói cách khác kỹ năng mềm tốt mà còn đòi hỏi phải tụ hội rất nhiều yếu tố khác. Dưới đây là 5 yếu tố trọng điểm để hướng bạn trở thành một người quản lý nhà hàng chuyên nghiệp. Cùng kiểm tra xem bạn đáp ứng được bao nhiêu mục dưới đây?
Có khả năng giao tiếp tốt
Khả năng ứng xử nhạy bén là một trong những kỹ năng mềm đóng vai trò hết sức quan trọng. Yếu tố cần thiết để phát triển chính là truyền đạt, diễn giải được thông điệp của mình đến với mọi người một cách rõ ràng và thuyết phục nhất.
Phát triển nhân viên hiệu quả
Công việc chính của quản lý nhà hàng là tạo ra được kết quả thông qua nhân viên, nên việc tích cực tăng năng suất làm việc của nhân viên để đạt hiệu quả mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng. Những cách thức để giúp người quản lý đưa ra những phương án giúp đội ngũ nhân viên của mình phát triển hơn đó là:
- Khai thác và sử dụng tiềm năng vốn có của nhân viên
- Phát triển khả năng của nhân viên thông qua việc đào tạo, hướng dẫn thích hợp.
- Trao quyền cho nhân viên bằng cách cấp quyền, kiểm soát nguồn lực và phân bổ trách nhiệm đối với từng vị trí.
- Cung cấp sự hỗ trợ và giúp đỡ tối đa hóa hiệu suất.
- Giải quyết các vấn đề nhân viên khưu nại
- Công nhận những nỗ lực của họ.
Xử lý khủng hoảng ( khả năng giải quyết vấn đề)
Khi có một vấn đề xảy, việc xử lý chậm trễ sẽ làm ảnh hưởng không hề nhỏ đến quá trình hoạt động và thương hiệu của nhà hàng. Để có khả năng giải quyết vấn đề nhanh gọn, êm xuôi, vừa lòng các khách hàng khó tính mà vẫn đảm bảo quy chế của nhà hàng là điều không phải ai cũng làm được, nhưng yếu tố này lại vô cùng cần thiết đối với một người quản lý giỏi.
Việc mà người quản lý giỏi nên làm khi xảy ra những bất cập đó là:
- Xác định rõ bản chất vấn đề là gì
- Thu thập, phân tích các thông tin xoay quanh vấn đề
- Xác định tầm ảnh hưởng của vấn đề, mối quan hệ nhân quả
- Xây dựng các phương hướng giải quyết khả thi
- Thông báo và thực hiện các giải pháp tốt nhất có thể.
Lập kế hoạch và định hướng rõ ràng
Việc xây dựng một kế hoạch cụ thể trong kinh doanh là rất cần thiết cho việc định hướng phát triển nhà hàng. Những gì người quản lý cần làm để lập kế hoạch quản lý đó là:
- Thiết lập các mục tiêu.
- Phát triển các chương trình cùng hành động để hướng tới mục tiêu
- Xác định nguồn thu nhập và phân công nhân lực rõ ràng
- Đánh giá và kiểm tra tiến độ đạt được thường xuyên.
Không ngừng học hỏi – thay đổi để phát triển
Để có được thành công chúng ta phải không ngừng học hỏi và tiếp thu kiến thức mới. Trong sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghệ 4.0, phải kể đến việc áp dụng những ứng dụng công nghệ – trợ thủ đắc lực của các nhà quản lý để có thể quản trị hệ thống một cách tổng thể, hiệu quả.
Một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay đó là phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN. Tầm quan trọng của phần mềm đối với người quản lý được đánh dấu thông qua việc:
- Tạo ra môi trường làm việc khoa học, dễ dàng nắm bắt thông tin, số liệu.
- Hỗ trợ đắc lực cho quản lý trong việc phát triển nhân viên trung thực, hiệu quả: phần mềm quản lý nhà hàng có chức năng phân quyền, mọi thao tác đều được theo dõi danh tính.
- Hỗ trợ công tác quản lý kinh doanh: thông qua việc thống kê nhanh chóng, báo cáo chi tiết về tình hình bán hàng, doanh thu lãi lỗ..từ đó tạo ra định hướng phát triển những cái tốt và giảm thiểu những mặt hàng k được ưa chuộng.
- Quản lý kinh doanh ở mọi lúc mọi nơi: Chỉ cần có phương tiện kết nối internet là đã có thể nắm bắt hết tình hình kinh doanh của nhà hàng. Điều này giúp công tác quản lý sát sao hơn, hiệu quả hơn và thuận tiện hơn.
Tạm kết
Vậy không chỉ đơn giản là lợi ích, phần mềm quản lý nhà hàng hỗ trợ đắc lực công tác quản lý; xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, đồng thời vẫn tiết kiệm chi phí cho chủ nhà hàng.
Dù là một người quản lý chuyên nghiệp đến đâu, thì bạn vẫn nên lựa chọn phần mềm CUKCUK.VN để phục vụ công tác quản lý của mình được hiệu quả, mọi vấn đề được giải quyết gọn nhẹ, chính xác và nhanh chóng hơn.