Trang trí nhà hàng dịp Giáng sinh: luồng gió mới để thu hút thực khách

Giáng sinh là một trong những dịp lễ thu hút được lượng lớn thực khách tới nhà hàng, quán cafe. Bởi vậy, mô hình có thể thay áo mới bằng những hoạt động trang trí nhà hàng dịp Giáng Sinh. Điều này vừa giúp thực khách có thêm không gian đẹp, thích thú khi đến thăm quán đồng thời cũng giúp cho chủ quán ghi điểm khi biết cách cập nhật, làm mới mình để hợp thời với khách hàng. Vậy có những kiểu trang trí nhà hàng nào phù hợp với dịp Giáng Sinh, cùng MISA CukCuk điểm qua những nội dung dưới đây nhé.

1. Ý tưởng trang trí không gian nhà hàng dịp Giáng sinh

1.1. Trang trí tone màu quán theo chủ đề Giáng sinh

Bộ 3 màu sắc đỏ – xanh – trắng luôn được xem là một trong những màu sắc đặc trưng của Giáng Sinh. Tận dụng điều này, chủ nhà hàng hoàn toàn có thể áp dụng cho mô hình của mình bằng việc sử dụng các màu sắc đỏ, xanh, trắng đan xen. Một trong số những ví dụ trong hoạt động trang trí như trang trí kèm thêm khăn hoặc giấy trên nền đĩa trắng hoặc việc thắt nơ xanh đỏ, sử dụng tất có màu đặc trưng kể trên để trang trí quanh các khu vực tiếp khách.

1.2. Trang trí Giáng sinh với giấy dán kính & tường

Chủ quán có thể tận dụng khoảng trống của cửa kính hoặc tường cửa quán để treo các hình trang trí Giáng sinh phù hợp. Đây thường là cách thức áp dụng của khá nhiều mô hình. Đặc biệt là với những mô hình nhỏ, không có nhiều khu vực trống để trang trí thì việc sử dụng hình thức này là một hoạt động dễ triển khai, áp dụng. Một số họa tiết thường được lựa chọn như ông già Noel cưỡi tuần lộc, hình cây thông Noel, hình bông tuyết vv…

Ưu điểm của loại hình này là bên cạnh việc dễ dàng chọn lựa được các hình ảnh ưng ý thì ngoài ra, việc thay đổi, chỉnh sửa các hình dán cũng không quá khó khăn, thậm chí không ảnh hưởng đến hoạt động trang trí của quán sau khi kết thúc Giáng sinh. Không chỉ có vậy, sự đa dạng hình thức, màu sắc của các loại decal còn giúp cho chủ quán có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với mô hình của mình.

1.3. Trang trí với cây thông Noel

Biểu tượng của Giáng sinh không thể không nhắc đến hình ảnh cây thông Noel. Tùy vào vị trí không gian cũng như concept trang trí, nhà hàng có thể cân nhắc mua cây thông với các kích thước phù hợp. Thường có 1 số sự lựa chọn như cây thông bằng nhựa, cây tùng tươi với các kích thước khác nhau.

 

Với những nhà hàng có diện tích rộng, việc bố trí cây thông chính giữa, xung quanh gốc cây có gắn thêm hộp quà, chăng đèn theo kiểu trang trí truyền thống cũng là một ý tưởng để bạn tham khảo. Bên cạnh đó, bạn có thể thiết kế lò sưởi treo tất, gắn kèm họa tiết hoa tuyết… Cũng có rất nhiều nhà hàng lựa chọn trang trí bằng cây thông nhựa. Ưu điểm là cây thông nhựa thường trang trí được nhiều lần, dễ dàng lắp cũng như tạo hình. Một phương án trang trí vừa tối ưu về chi phí, vừa tối ưu về hình ảnh.

Với những mô hình có nhỏ, không có quá nhiều diện tích trang trí, những cây tùng cũng được xem là một sự lựa chọn không tồi, giá cả của những cây này thường dao dộng từ 150.000  – 500.000đ tùy thuộc vào kích thước của cây. Tùng có mùi thơm dịu nhẹ, thoang thoảng kết hợp cùng màu xanh bắt mắt của lá thực sự phù hợp với không khí Giáng sinh. Sử dụng tùng trong trang trí Noel là một trong những xu hướng gần đây được ưa thích, với sự nhỏ gọn, màu sắc bắt mắt của mình. Bạn có thể đưa loại cây này vào danh sách  những loại cây sử dụng trong trang trí quán của mình nhé.

1.4. Trang trí cổng vào của quán 

Cửa quán chính là cánh cổng đầu tiên chào đón những vị khách hàng đến với nhà hàng của bạn. Đây là một trong những điều quan trọng nhất, vì đây chính là điều mà khách hàng cảm nhận đầu tiên khi đến với nhà hàng của bạn, cho nên ngay từ giây phút này nhà hàng phải gây ấn tượng thật mạnh mẽ với khách hàng.

Cách thức trang trí cửa quán cũng vô cùng đơn giản, bạn hãy tận dụng những đồ trang trí bạn chưa dùng hết cho cây thông của mình như: vòng nguyệt quế, đuôi chồn, cây gậy của ông già Noel đem ra treo trước cửa quán. Ngoài ra, bạn có thể dùng những hình dáng ông già Noel, cỗ xe, cây thông dán vào cửa kính, để không khí quán thêm phần ấm cúng, lãng mạn, đậm chất giáng sinh.

1.5. Trang trí gỗ và cây khô

Một mẹo trang trí Giáng sinh vừa độ đáo là tận dụng gỗ và cây khô làm thành cây thông Noel. Kiểu trang trí này vô cùng điển hình cho những quán đang trang trí theo phong cách vintage. Không khí ấm cúng cùng màu nâu dịu mắt sẽ ghi điểm với bất kỳ vị khách nào muốn ghé thăm quán. Bạn cũng có thể tham khảo một số vật dụng trang trí làm bằng gỗ như đồng hồ, hoặc khung tranh. Hoạt động đếm ngược đến Giáng sinh cũng sẽ thu hút sự hiếu kỳ của khách hàng nhiều hơn.

1.6. Trang trí góc check in độc lạ

a. Trang trí Noel ở cầu thang

Có lẽ bạn bất ngờ với việc MISA CukCuk đề nghị trang trí giáng sinh ở cầu thang, bởi vì điều này cũng ít người khi trang trí giáng sinh để ý tới. Nhưng đây lại là mấu chốt khiến cho nhà hàng của bạn trở nên ăn khớp với nhau, trong không khí giáng sinh hơn bao giờ hết. Không khí giáng sinh sẽ theo chân khách hàng trong từng những bước thang đến với không gian tầng trên của nhà hàng. Nhà hàng bạn có thể dùng những dải cỏ xanh, những đồ vật trang trí bất kỳ cuốn từ phía dưới cầu thang lên tận phía trên cầu thang. Điều đó là cũng đủ tạo nên sự lung linh cho không khí giáng sinh của nhà hàng bạn rồi.

b. Trang trí Noel với hang đá

Thông thường hang đá chỉ xuất hiện ở những nhà thờ, địa điểm lớn tổ chức lễ giáng sinh. Nhưng nếu không gian của nhà hàng bạn cho phép và muốn tạo điểm nhấn khác biệt với những nhà hàng khác, thì bạn hãy trang trí thêm hang đá ở ngay cửa nhà hàng để thu hút các vị khách hàng của mình. Hang đá hiện nay đã được làm sẵn, bạn chỉ cần mua về và trang trí cho nhà hàng của bạn mà thôi.

2. Ý tưởng trang trí món ăn dịp Giáng sinh

2.1. Cách trang trí ông già noel bằng quả dâu tây

trang trí ông già noel bằng quả dâu tây
  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: dâu tây, kem tươi, socola
  • Cách làm:

    Đầu tiên, làm mặt ông già noel bằng cách cắt đôi quả dâu tây rồi bơm kem tươi vào giữa quả dâu. Nửa quả dâu nhỏ hơn lên trên làm đầu rồi xịt một ít kem làm chóp.

  • Vẽ mắt, mũi miệng hay cúc áo của ông già noel bằng cách lấy socola đun chảy vẽ. Ngoài ra, với nguyên liệu quả cà chua, bạn cũng có thể làm tương tự như vậy.

    Bạn cũng có thể trang trí ông già noel này cùng bánh kem hay món ăn tùy thích phù hợp với thẩm mỹ của mình.

2.2. Làm cậu bé người tuyết bằng quả trứng

Làm cậu bé người tuyết bằng quả trứng
  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: trứng cút luộc bóc vỏ, cà rốt, rau cải ngọt, cà chua bi, bắp cải tím, hạt tiêu đen nguyên hạt, ớt nhỏ, que tăm.
  • Cách làm:

Cà rốt thái thành 2 khoanh tròn dày khoảng 1cm, khoanh trước có kích thước lớn hơn khoanh sau; gắn cố định chúng lại để làm mũ cho người tuyết. Chọn từng cặp trứng cút một lớn, một bé; cắt đi một phần nhỏ ở hai đầu mỗi trứng rồi dùng tăm nhọn xiên theo chiều dọc, gắn cố định 2 quả trứng với mũ lại với nhau (như hình vẽ). Đính hạt tiêu đen lên làm mắt, mũi, cúc áo; một tí cà rốt làm mũi là xong.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo nên người tuyết Olaf từ các loại củ như củ cải, cà rốt, hành tây. Cách làm cực kì đơn giản như hình vẽ. Nhớ dùng thêm mướp đắng làm cây thông cho tạo hình thêm sinh động.

2.3. Cắt tỉa rau củ quả thành các cây thông nhỏ xinh

Làm cây thông từ rau củ quả
  • Nguyên liệu: đây là cách làm đơn giản nhất với nguyên liệu là những loại củ dài như cà rốt, củ cải, mướp đắng.
  • Cách làm:

Cắt phần cuốn các loại củ trên, dùng tăm ghim lên những lát khế hình ngôi sao 5 cánh để tạo hình cây thông Noel từ củ cà rốt.

Với củ cải trắng, bạn dùng vỏ dưa chuột để trang trí bằng cách cắt sợi mỏng rồi quấn quanh thân củ cái.

Rắc thêm đường cát lên trên chúng để mô phỏng tuyết. Cách làm đơn giản như hình vẽ là xong.

2.4. Tạo không khí giáng sinh bằng cách làm cây nấm tuyết từ trứng cút

Làm cây nấm tuyết từ trứng cút
  • Nguyên liệu: trứng cút luộc bóc vỏ, cà chua bi, rau thơm, sốt mayonnayse, que xiên.
  • Cách làm: cà chua bi rửa sạch, cắt bỏ phần đầu cuống, bỏ ruột; dùng tăm chấm sốt mayonnayse rồi chấm từng chấm trắng nhỏ lên đầu cà chua. Ngắt lấy lá rau thơm, nhúng chút nước để tạo độ dính với trứng tạo “chân nấm”. Dùng que xiên xiên lần lượt rau thơm, trứng, cà chua lại với nhau là bạn đã có một cây nấm tuyết xinh lung linh cho các vị khách nhí của mình.

2.5. Các kiểu trang trí khác

trang trí nhà hàng dịp giáng sinh trang trí nhà hàng dịp giáng sinh trang trí nhà hàng dịp giáng sinh
trang trí nhà hàng dịp giáng sinh trang trí nhà hàng dịp giáng sinh trang trí nhà hàng dịp giáng sinh

3.Tạm kết

Hy vọng những chia sẻ trên của MISA CukCuk sẽ giúp anh chị có thêm nhiều ý tưởng trang trí nhà hàng dịp giáng sinh. Đồng thời chúc anh chị có một mùa Giáng Sinh bội thu. Hy vọng MISA CukCuk có thể đồng hành cùng anh chị trong suốt quá trình vận hành hoạt động kinh doanh của mình!

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023