Kiến thức 7 lợi ích “không ngờ” khi quán của bạn có website bán...

7 lợi ích “không ngờ” khi quán của bạn có website bán hàng online riêng

website nhà hàng

Đứng trước những ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, trạng thái bình thường mới được thiết lập cũng là thời điểm các mô hình kinh doanh dịch vụ một lần nữa nhìn nhận lại hoạt động kinh doanh của mình. Trong đó nổi bật lên việc “số hóa” hoạt động kinh doanh. Càng là những đơn vị có tâm thế sẵn sàng số hóa lại càng là những đơn vị vững vàng trước ảnh hưởng tiêu cực này. Đối với những hộ kinh doanh cá thể thì sao? Việc số hóa có thực sự cần thiết, hay nói một cách gần gũi hơn, chúng ta có thể bán hàng online “chuyên nghiệp” hay không?

bán hàng online

Loại hình tự vận hành website bán hàng online không còn quá xa lạ ở nước ngoài, tuy nhiên ở Việt Nam, vô hình chung hình thức này được mặc định cho những mô hình kinh doanh lớn, tầm cỡ.

Đánh giá tổng quan

Hãy hình dung, các nhà hàng có thể trực tiếp sử dụng website bán hàng online nội bộ thông qua phần mềm quản lý nhà hàng của mình, cụ thể: việc chủ động thu thập được thông tin khách hàng từ hành vi tiêu dùng, số lần mua lặp lại cũng như thói quen khách, việc trực tiếp đánh giá được trải nghiệm người dùng để có những biện pháp điều chỉnh kịp thời, điểm quan trọng nhất là việc giữ toàn bộ lợi nhuận từ hoạt động bán hàng online này bên mình thay vì việc chi trả cho bên thứ 3.

Nếu những lợi ích nói trên chưa đủ để thuyết phục bạn, trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ giúp chủ quán nhận ra 7 lợi ích không ngờ của việc tự vận hành website bán hàng riêng, đặc biệt là việc tích hợp cùng phần mềm quản lý nhà hàng.

website nhà hàng

1. Thúc đẩy doanh thu bằng việc đặt hàng trực tuyến

Có một thực tại là khi gọi món tại nhà hàng, thực khách thường không có thời gian để suy nghĩ lâu về thực đơn cũng như đưa ra quyết định của mình. Một số thì do phải gọi món thật nhanh để người sau có thể đặt đồ, một số lại có nhân viên phục vụ đứng cạnh, không thể để họ chờ đợi lâu. Trong khi đó, với những hình thức đặt hàng trực tuyến, họ hoàn toàn có thể làm điều này vô cùng dễ dàng. Thậm chí họ còn muốn mua nhiều hơn so với lúc ăn tại quán.

2. Sự hiếu khách của bạn, khách hàng có thể trải nghiệm ngay tại nhà

Anh chị chủ quán thường cho rằng các đơn hàng online thường không thể gia tăng sự tương tác của thực khách với nhà hàng của mình. Tuy nhiên đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Mặc dù khách hàng không thể trực tiếp gặp mặt, nói chuyện với nhân viên, nhưng chất lượng dịch vụ hoàn toàn có thể được bộc lộ thông qua hình thức khác. Việc tận dụng bao bì, ghi chú, thiệp cảm ơn cũng hỗ trợ trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ của nhà hàng. Thực khách sẽ nhìn nhận việc bạn nỗ lực cải thiện chất lượng là một trong những lý do khiến họ muốn ghé thăm quán trong những lần tiếp theo.

cải thiện chất lượng giao hàng

3. Độ chính xác của đơn hàng cao hơn

Có vô vàn tình huống xảy ra tại nhà hàng khiến thực khách và nhân viên trao đổi thông tin không rõ. Và trong những tình huống của sự hiểu lầm ấy, việc làm nhầm đơn, sai món, gửi nhầm khách hoàn toàn là chuyện bình thường. Bếp phải chế biến nhiều lần, lãng phí thức ăn, thậm chí tồi tệ hơn, khách hàng sẽ không muốn quay lại vì những trải nghiệm đáng thất vọng như vậy.

4. Tùy chỉnh thực đơn và các hoạt động của nhà hàng nhanh chóng, linh hoạt

Đối với những mô hình tự vận hành website bán hàng online riêng, bạn hoàn toàn có thể tự điều chỉnh một cách tức thì các hoạt động từ thời gian mở cửa, thực đơn, giá món thậm chí là cập nhật hình ảnh thực đơn vô cùng nhanh chóng và thuận tiện. Đặc biệt, bạn có thể kiểm soát sát sao hơn việc khách hàng của mình đã đặt gì, thích đặt món gì không thích món gì thay vì dựa trên ứng dụng của đối tác thứ 3.

website nhà hàng

Việc cập nhật hình ảnh, tình trạng còn hết của món cũng vô cùng quan trọng trong quá trình phục vụ. Nếu như đối với hệ thống đối tác thứ 3, bạn cần hoạt động thông báo với cơ sở dữ liệu để thực hiện những thay đổi của mình, đối với tình huống này, nếu nhà hàng của bạn đang trong tình trạng đông khách và có quá nhiều đối tác giao hàng mà bạn không kịp thông báo, khi hết món khách hàng sẽ phải thực hiện hủy đơn. Nhiều trường hợp bị đối tác giao hàng nhắc nhở, nhiều trường hợp bị đóng cửa hàng trên các ứng dụng đó.

Tuy nhiên với website bán hàng online của MISA CukCuk, phần mềm sẽ tự động cập nhật tình trạng còn/hết món theo thực đơn của thu ngân. Thay vì việc phải thông báo, nay trên website, thực khách hoàn toàn có thể nhìn thấy được tình trạng món để chủ động đặt hàng chính xác.

Còn nữa…

7 lợi ích “không ngờ” khi quán của bạn có website bán hàng online (P2)

Đăng ký nhận tin