Kiến thức Quán ưa thích trên GrabFood là gì? Vì sao tôi nên đăng...

Quán ưa thích trên GrabFood là gì? Vì sao tôi nên đăng ký quán ưa thích?

Có rất nhiều anh chị chủ quán băn khoăn, việc đăng ký làm quán ưa thích trên GrabFood có gì khác so với các mô hình quán thông thường. Việc đăng ký này có bắt buộc hay không, và quyền lợi của những quán ăn này là gì? Trong bài viết này, MISA CukCuk sẽ cùng giải thích cho các anh chị được nắm rõ

a. Quán ưa thích là gì? Vì sao cần trở thành quán ưa thích?

Hiện tại, quy trình nhận đơn của quán thông thường là việc tài xế nhận đơn từ thực khách, đến quán order và thực hiện giao món để địa chỉ của thực khách. Tuy nhiên, với hình thức vận hành của quán ưa thích, đơn hàng sẽ được vận chuyển đến quán để sẵn sàng chuẩn bị trước hay nói cách khách, thay vì tài xế nhận đơn thì nhà hàng sẽ nhận đơn của thực khách. Sau khi nhà hàng tiếp nhận đơn hàng, hệ thống sẽ thực hiện phân phối tài xế gần khu vực đến giao hàng.

Điều này có thể giúp nhà hàng hoàn toàn chủ động trong việc chuẩn bị đơn hàng trước cho thực khách, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu tình trạng quá tải của quán trong giờ cao điểm, từ đó chất lượng phục vụ cũng được tốt hơn. Về phía tài xế, quy trình cũng đơn giản hơn khi họ chỉ cần đưa mã đơn hàng để có thể nhận món đã đặt và mang đến chỗ thực khách.

b, Phải chăng quán ưa thích sẽ có chất lượng tốt hơn quán thông thường?

Câu trả lời là không, việc trở thành quán ưa thích không đánh giá về chất lượng, dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, mẹo nhỏ mở gian hàng trên GrabFood, khách hàng thường có xu hướng ưu tiên lựa chọn những quán có dấu tích xanh so nhiều hơn so với những quán thông thường bởi cảm giác thu hút và có thiện cảm hơn so với quán thông thường

c. Làm thế nào để có thể quản lý đơn hàng hiệu quản hơn?

Để chủ động hơn trong quá trình kinh doanh trên ứng dụng gọi món trực tuyến GrabFood, anh chị chủ quán hoàn toàn có thể:

Kiểm soát kỹ lưỡng nguyên vật liệu dự trữ và dụng cụ ăn mỗi ngày

Điều này nhằm hạn chế tình trạng hủy đơn của thực khách vì thiếu hụt nguyên liệu. Việc bao gói sản phẩm cũng là một trong những điểm chủ quán cần lưu ý. Đảm bảo vệ sinh, bắt mắt, đảm bảo món ăn ít bị xê dịch trong quá trình vận chuyển và giữ được hương vị ngon của món ăn khi đến tay thực khách.

Kiểm tra chi tiết đơn hàng của thực khách

Phần thông tin ghi chú của đơn hàng đều được thực khách lưu ý rõ, bên cạnh việc kiểm tra số lượng món, tên món, anh chị cũng cần lưu ý mục ghi chú để có thể chế biến phù hợp với khẩu vị riêng của khách hàng. Từ đó cũng có thể hạn chế được tình trạng làm nhầm món, sai món so với yêu cầu của khách hàng. Tài xế cũng không mất thời gian giao lại đơn hàng làm nhầm của thực khách.

Chủ động tắt/mở món ăn trên ứng dụng GrabFood Merchant

Trong trường hợp nhà hàng hết món, hoặc dừng bán món có trên thực đơn của GrabFood, anh chị chủ động thực hiện thao tác tắt món khi bán hết/ chưa phục vụ hoặc mở lại món khi đã sẵn sàng. Tránh tình trạng khách hàng gọi món trên ứng dụng nhưng không nhận được đúng món ăn mình hài lòng, làm tốn thời gian của thực khách, tài xế và của cả nhà hàng.

Kiểm tra, cập nhật thông báo của Grab hàng ngày

Liên tục cập nhật những thông báo mới nhất từ đội ngũ GrabFood để nắm bắt được chính sách mới cũng như quyền lợi của chủ quán khi mở gian hàng trên GrabFood. Ngoài ra Grab cũng có những chương trình hỗ trợ chủ quán để kinh doanh hiệu quả hơn, tất cả sẽ được cập nhật trong phần thông báo của đối tác này.

Anh chị muốn nhận tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất về cách thức vận hành của đơn vị giao đồ ăn này có thể đăng ký tại đây