5 Quán lẩu chắc chắn bạn phải ghé thăm khi đến Hà Nội

Còn gì thú vị hơn khi được cùng bạn bè thưởng thức nồi lẩu nóng hổi trong các thời tiết lạnh cắt da cắt thịt của Hà Nội khi đông về. 5 địa chỉ dưới đây rất đáng để bạn cân nhắc bởi hương vị đặc biệt và phong cách phục vụ ấn tượng.

Lẩu vốn được coi là món ăn được lựa chọn vào mùa đông bởi khâu chuẩn bị nhanh, hơi nóng nghi ngút bốc lên với hương vị cay nồng của sa tế hòa quyện với vị của sườn, của cua hay của thịt bò. Bạn có thể chế biến tùy theo khẩu vị mà bạn thích. Bạn không muốn chuẩn bị nấu nướng, muốn thưởng thức một nồi lẩu đã được chuẩn bị sẵn thì hãy đặt chân đến 5 địa điểm dưới đây.

1- Lẩu ếch (Phố Phó Đức Chính)

Quán lẩu ếch chị Thu trên phố Phó Đức Chính nổi tiếng đông khách đến nỗi phải xếp hàng chờ là chuyện rất bình thường. Thực đơn tại quán chủ yếu là các món liên quan đến ếch như ếch xào sả ớt, ếch chua ngọt, lẩu ếch,…

Ngoài ra, quán còn bán kèm bò nướng. Quán ngồi vỉa hè, phục vụ dân dã, giá trung bình cho một nồi lẩu ếch 4 – 6 người ăn dao động từ 400,000 – 500,000 đồng. Ngoài ra còn có món nhái chiên được chế biến từ nhái đồng 100% và được chế biến, chiên giòn ăn rất ngon và lạ miệng.

Lẩu ếch

2 – Lẩu vịt 43 Thi Sách

Quán nổi tiếng với các món vịt: vịt om giềng mẻ, vịt chiên vừng, vịt rang muối, chân vịt rút xương. Vịt nhỏ, thịt mềm và thơm, không phải loại vịt to như nhiều nơi khác. Thay vì làm sẵn, chỉ khi khách gọi món quán mới bắt tay vào chế biến.

Vì vậy, dù đợi hơi lâu, nhưng món ăn dọn ra thơm ngon, nóng hổi chắc chắn làm hài lòng người thưởng thức. Thực đơn tại đây có giá phải chăng, phù hợp với sinh viên, học sinh và dân văn phòng. Quán mở cửa từ 11h sáng và hết hàng khá sớm.

Lẩu vịt

3 – Lẩu gà 52 Trần Nhân Tông

Đây là quán vỉa hè, nhưng được dân tình khen ngợi nhiều nên nghiễm nhiên được nhắc tới trong top lẩu ngon Hà Nội. Đặc sắc nhất là ở nguyên liệu gà đồi, nên lẩu ngon hơn hẳn những quán dùng gà công nghiệp.

Lẩu gà

4 – Lẩu bò nhúng dấm 19 Hòe Nhai

Cũng như những quán lẩu vỉa hè khác lọt top lẩu ngon Hà Nội, không gian của quán có phần hạn chế nhưng món ăn rất được khen ngợi, nhất là thịt bò miếng đầy đặn, được tẩm ướp vừa miệng, khẩu phần nhiều, nước lẩu chua dịu, thơm ngọt.

5 – Lầu riêu cua sườn sụn – Phố Yên Phụ

Quán lẩu ở phố Yến Phụ nhỏ (đoạn gần lối rẽ từ khách sạn Hà Nội Club lên, nếu đi từ hướng Trần Nhật Duật thì quán nằm bên tay phải) để thử món lẩu riêu cua sườn sụn siêu chất.

Ngoài nước riêu, đồ ăn đi kèm gồm đậu rán, giò tai, sườn sụn, trứng vịt lộn, bún và các loại rau ăn kèm tươi ngon. Điểm cộng của quán là các đồ ăn kèm được chế biến cẩn thận, ngon mắt, sạch sẽ, đầy đặn và hoàn toàn không độn rau phía dưới như nhiều quán lẩu thường thấy. Tuy nhiên set lẩu không kèm theo thịt bò nên nếu muốn ăn bạn phải gọi thêm.

Cứ mỗi lần tụ tập, hẹn hò, đi ăn cùng người thân, bè bạn, có lẽ lẩu là loại hình được người dân Hà Nội ưa thích nhất, từ sinh viên cho đến người lớn, từ các anh em đến giới chị em, từ người lao động bình dân đến dân văn phòng công sở.

Dù là những quán nhỏ, thực khách sẽ thưởng thức đồ ăn ngay trên vỉa hè nhưng những lúc quán đông chủ quán vẫn phải mướt mồ hôi để phục vụ cho kịp các order. Để tăng thêm ấn tượng, đồ ăn ngon chưa đủ, muốn tạo phong cách phục vụ nhanh, chuyên nghiệp cũng như dễ dàng trong quản lý quán, phần mềm MISA CukCuk sẽ là một trợ thủ đắc lực cho các quán ăn này.

dungthu

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Top 10+ thương hiệu mỳ cay Hàn Quốc chuẩn vị…
31/05/2023
Cách làm mì cay Hàn Quốc ngon và đậm nhà…
24/05/2023
Bạn đã thử hết Top 10+ quán bánh canh ngon…
05/06/2023
Điểm danh top các món đặc sản miền Trung không…
05/06/2023
Bật mí cách làm bánh tráng thịt heo thơm ngon…
19/05/2023