Tin tức 5 lời khuyên giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh nhà...

5 lời khuyên giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh nhà hàng

78 Lượt đọc

Kinh doanh nhà hàng là một cuộc hành trình rất nhiều khó khăn. Dưới đây là 5 lời khuyên có thể giúp bạn có thể bắt đầu hành trình của mình một cách dễ dàng hơn.

1. Kinh doanh nhà hàng là một cuộc chơi đồng đội

Mỗi doanh nghiệp thành công đều phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng đội ngũ nhân viên của mình. Tuy nhiên đối với kinh doanh nhà hàng, điều này còn quan trọng hơn nữa. Khách hàng có thể bỏ đi chỉ vì nhân viên bảo vệ không niềm nở dắt xe cho khách, hoặc tệ hơn là do đầu bếp tay nghề không cao…Tất cả mọi bộ phận trong nhà hàng nhất định phải được training kỹ càng, hiểu được điều chủ và khách hàng mong muốn. Hãy lựa chọn một đội nhóm đoàn kết, kỷ luật vì mục tiêu phát triển kinh doanh thực sự.

2. Kinh doanh nhà hàng – chất lượng thực phẩm là chìa khóa

Ngay cả những đầu bếp tài ba nhất cũng khó có thể tạo nên những món ăn tuyệt vời nếu các nguyên liệu ban đầu không tươi ngon. Trong mọi trường hợp đây là điều kiện bắt buộc để đảm bảo chất lượng cho thực đơn nhà hàng của bạn.

Đặc biệt, hãy tránh lãng phí thực phẩm – việc nhập và trữ nguyên liệu vừa đủ cho chế biến cũng là một cách để giữ cho mọi thứ trong kho của bạn luôn tươi ngon.

loi-khuyen-toi-uu-hoa-kinh-doanh-nha-hang

3. Kinh doanh nhà hàng – hãy chú tâm đến trải nghiệm không gian thưởng thức

Điểm khác biệt giữa một quán ăn vỉa hè và một nhà hàng chuyên nghiệp dễ nhận thấy nhất chính là không gian địa điểm. Những décor trang trí độc đáo hoặc tạo không khí ấm cúng rõ ràng sẽ cuốn hút hơn hẳn một chỗ ngồi sơ sài hoặc hoặc mang phong cách nhàm chán.
Rất nhiều khách hàng từng chia sẻ rằng, tôi chọn một nhà hàng đôi khi không phải vì món ăn quá ngon mà vì tôi thích không gian tại đó. Vậy nên, đừng bỏ lỡ yếu tố này, hãy tạo nên sự liên kết với khách hàng từ những điều nhỏ nhất: bông hoa trên bàn, màu sắc giá đỡ nến…

4. Kinh doanh nhà hàng – Thời gian thực sự là tiền bạc

Nếu bạn đang nghĩ đến việc quản lý thời gian để soi xét và điều chỉnh các hoạt động tại nhà hàng thì chưa đủ với ý nghĩa thời gian là tiền bạc ở đây.
Điều đáng lưu tâm chính là thái độ phản ứng của bạn khi có phàn nàn của khách hàng: ngay lập tức phản hồi hay lơ là bỏ qua. Nếu không kịp thời trả lời, bạn không chỉ mất đi một vài khách hàng mà có thể mất đi niềm tin của toàn bộ mọi người đối với nhà hàng của bạn. Điều này chắc chắn sẽ xảy ra khi mà ngày nay khách hàng có thói quen chia sẻ trải nghiệm xấu của họ trên trang cá nhân hoặc fanpage doanh nghiệp đã mang lại trải nghiệm.
Do đó, hãy luôn chắc rằng bạn đang nắm mọi thông tin real-time về nhà hàng để thời khắc phục mọi rắc rối trong quá trình hoạt động. Nếu không phản ứng một cách nhanh chóng, thì rất có thể mọi nỗ lực và cố gắng trước đố của bạn có thể sẽ “đổ ra sông ra biển”.

5. Kinh doanh nhà hàng – áp dụng phương thức quản lý hiện đại

Lời khuyên cuối cùng dành cho các chủ/quản lý nhà hàng chính là hãy áp dụng các phương thức quản lý hiện đại. Các phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả như CUKCUK.VN là một gợi ý tốt cho các bạn. Với phần mềm này, quá trình trao đổi thông tin giữa nhân viên order, quầy pha chế, nhân viên thu ngân và các bộ phận khác sẽ được tự động hóa hoàn toàn.

phần mềm quản lý nhà hàng

CUKCUK.VN – phần mềm quản lý nhà hàng phù hợp triển khai cho mọi loại hình nhà hàng, quán ăn, quán cafe,…

Khó khăn trong việc thống kê lãi lỗ, ghi chép sổ sách cũng được thay thế bằng các báo cáo cập nhật liên tục, cho phép bạn quản lý được nhà hàng mọi lúc mọi nơi, ngay trên điện thoại di động.Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho các hạng mục khác: tối ưu không gian trang trí nhà hàng, phản hồi các phàn nàn từ khách hàng… hoặc thậm chí đi du lịch giải trí.

Hi vọng một vài chia sẻ trên sẽ giúp cho tất cả các bạn – những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng có thêm nhiều kinh nghiệm. Chúc thành công.