5 Tố chất một người quản lý quán cafe giỏi cần có

Mô hình kinh doanh quán cafe đang ngày càng phát triển, tuy nhiên để kinh doanh quán thành công, mang về doanh thu và lợi nhuận tốt thì người quản lý có vai trò quan trọng trong việc quyết định thành công của quán cafe. Hãy cùng CukCuk.vn khám phá 5 tố chất người quản lý quán cafe cần có.

Quản lý quán cafe là gì? – Công việc của một người quản lý quán cà phê.

Quản lý quán cà phê là người chịu trách nhiệm toàn bộ về con người và việc hoạt động kinh doanh của quán cà phê, nhằm đảm bảo về hiệu quả kinh doanh và sự hài lòng của khách hàng khi đến với quán.

Công việc của một người quản lý quán cà phê phải thực hiện gồm:

  • Quản lý và vận hành công việc kinh doanh quán cafe:
    • Quản lý và chịu trách nhiệm toàn bộ từ nguyên vật liệu, sản phẩm hàng hóa, nhân viên, khách hàng và các vấn đề phát sinh liên quan đến cửa hàng, quán cafe.
    • Kiểm tra, đốc thúc và phân bổ công việc cho nhân viên.
    • Luôn lắng nghe, tiếp nhận và xử lý các sự việc phát sinh liên quan đến quán, nhân viên và khách hàng.
    • Theo dõi và báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh quán cafe theo tuần/tháng.
    • Nghiên cứu và đề xuất các chương trình kinh doanh, nhằm phát triển cho quán.
  • Quản lý nhân viên:
    • Hướng dẫn đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên.
    • Tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới
    • Đánh giá kết quả làm việc, năng lực của từng nhân viên.
  • Quản lý tài chính quán.
  • Quản lý kho, nguyên vật liệu.

5 Tố chất người quản lý quán cafe giỏi cần có

1. Luôn biết lắng nghe nhân viên

Là một người quản lý, thì sự lắng nghe để tương tác hiệu quả với mọi nhân viên dưới quyền là điều cần thiết. Việc lắng nghe sẽ giúp bạn có được những góp ý hoặc lời khuyên hữu ích nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh từ chính những người phục vụ khách hàng như: Phục vụ, thu ngân, pha chế, …

Họ chính là những người trực tiếp “lăn xả” vì quán cafe của bạn vì vậy hãy cho họ thấy rằng họ được tôn trọng, được lắng nghe, như vậy họ sẽ có thể tin tưởng và sẵn sàng chia sẻ với bạn, vì bạn luôn quan tâm tới mọi nguyện vọng, tâm tư của mọi người xung quanh.

2. Luôn là tấm gương cho nhân viên noi theo là một trong những tố chất cần có cho người quản lý giỏi

Hãy đảm bảo rằng bạn đang hành động theo cách mà bạn mong muốn đối với nhân viên của mình như: Hãy đến sớm và hăng hái với công việc nếu bạn muốn nhân viên của mình đến sớm và nhiệt tình, hăng hái với công việc của họ. Nếu bạn muốn nhân viên quán mình chú ý đến việc giữ gìn vệ sinh chung của quán cafe thì chính bạn hãy gọn gàng hơn.

Hơn thế nữa, bạn hãy là tấm gương về lời hứa đối với nhân viên của mình để mỗi nhân viên học thêm được tính trung thực và giữ lời. Nếu bạn đã nói ra và bạn thực hiện lời nói đó, điều này sẽ là động lực khuyến khích nhân viên cố gắng hết sức vì sự phát triển của quán.

tố chất người quản lý quán cafe giỏi

3. Luôn công bằng, không tỏ ra thiên vị

Một trong những yếu tố người quản lý quán cà phền giỏi cần có là “công bằng – không tỏ ra thiên vị”. Vì vậy, hãy luôn khéo léo trong vấn đề quản lý nhân sự và công bằng trong mọi việc liên quan đến nhân sự, tránh để nhân viên của bạn cảm thấy sự không công bằng ở đây.

Đội ngũ nhân viên quán cafe thường hoạt động và làm việc theo ca, kíp vì vậy bạn hãy luôn công bằng và rõ ràng trong mọi việc với mọi nhân viên để họ thấy rằng bạn không hề thiên vị bất kỳ ai, bất kỳ vị trí nào.

Là một người quản lý quán cà phê bạn có thể kết bạn với tất cả họ, nhưng hãy công bằng với mọi người, hãy tạo dựng sự khích lệ cho mọi bộ phận trong quán và không ngần ngại giúp đỡ, training nhân viên thường xuyên.

Hãy đảm bảo rằng bạn xứng đáng là người đứng đầu đối với mọi nhân viên.

>>> Nhận trọn bộ kinh nghiệm quản lý mà chủ quán không thể bỏ <<<

4. Cân bằng mọi hoạt động trong quán.

Quản lý quán cafe là một công việc bận rộn, bởi quản lý quán cần phải quản lý các hoạt động từ nhân sự, đến các quy trình phục vụ khách hàng hay các chương trình quảng cáo, chăm sóc khách hàng, và các tổng hợp doanh thu, báo cáo nhằm điều chỉnh phương án kinh doanh của quán, …

Vì vậy, Hãy luôn cân bằng mọi hoạt động trong quán, không quá sát sao bất cứ khâu nào mà bỏ rơi các khâu còn lại.

5. Không ngừng học hỏi là tố chất cần có của người quản lý quán cafe giỏi

Luôn luôn tìm cách update bản thân, nâng cao kỹ năng, kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ là điều mà mỗi quản lý quán cafe giỏi đều hướng đến.

Vì vậy nếu bạn muốn trở thành một quản lý quán cà phê giỏi thì hãy dành thêm thời gian cho việc đọc sách nâng cao nghiệp vụ quản lý, tham gia các hội thảo, hội nghị về ngành nghề F&B nói chung và kinh doanh vận hành quán cà phê nói riêng.

Hãy luôn tìm tòi, sáng tạo các phong cách quản lý tân tiến trên thế giới. Ứng dụng các phần mềm quản lý vào quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cà phê cũng là một xu hướng đang rất thịnh hành, bạn có thể thử để công việc quản lý quán của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Trên đây là những chia sẻ của MISA CukCuk về những công việc của một người quản lý và những tố chất người quản lý quán cafe giỏi cần có.

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý tiệm bánh ngọt đơn giản, dễ…
23/03/2024
Phần mềm quản lý bar, pub đơn giản và dễ…
02/04/2024
Top 5 thiết bị quản lý quán cafe nhất định…
07/03/2024
Top 7 phần mềm quản lý quán cafe – Bán…
01/04/2024
Review chi tiết TOP 5 phần mềm quản lý quán…
04/03/2024