“Mẹo” quản lý quán cafe từ xa hiệu quả

Bạn đã, đang hoặc sắp mở một hoặc một chuỗi quán cafe nhưng thời gian có hạn? Bạn bối rối không biết quản lý những gì và quản lý như thế nào? Nhất là việc quản lý từ xa nhằm tiết kiệm chi phí và mang lại doanh thu cao nhất. Hãy thử vạch ra các đầu mục sau đây để công việc kinh doanh của bạn đạt hiệu quả nhé.

1. Quản lý nhân sự quán cafe

Nhân sự là bộ phận quan trọng trong quán cafe. Hoạt động của quán diễn ra thuận lợi hay không phụ thuộc vào thái độ phục vụ, khả năng làm việc của mỗi nhân viên. Do vậy bạn phải có bảng mô tả công việc và trách nhiệm thật chặt chẽ, chi tiết cho từng nhân viên cho từng vị trí như: Quản lý, pha chế, phục vụ, thu ngân…

>> 7 điều đáng học để quản lý nhà hàng, quán ăn hiệu quả
>> Những tính năng buộc phải có ở một phần mềm quản lý nhà hàng.

Quản lý nhân sự quán cafe

Đối với quán café có quy mô hoặc nhiều nhân viên bạn có thể phân nhân viên thành từng khu vực để thuận tiện cho việc quản lý. Chẳng hạn như khu sân vườn, khu văn phòng hoặc khu thượng. Phân công càng chi tiết thì công việc quản lý càng dễ dàng. Việc bạn phân quyền cho những nhân viên của mình theo đúng vị trí sẽ hạn chế tối đa những thất thoát về mặt tiền bạc cho quán. Đồng thời sẽ giúp bạn đánh giá đúng khả năng hoàn thành nhiệm vụ của từng nhân viên của mình.

>> 5 Tố chất một người quản lý quán cafe giỏi cần có

2. Quản lý thu – chi

Thời điểm quán đông khách sẽ khó tránh khỏi tình trạng nhân viên không trung thực. Có thể, nhân viên nhận tiền thanh toán nhưng không đưa lại cho chủ quán. Một số khách do quán quá đông mà quên thu tiền của khách. Để tránh thất thoát, bạn nên phân công nhân viên phụ trách theo khu trong quán, hoặc theo số bàn.

Mỗi nhân viên cần có trách nhiệm về vị trí của mình. Đồng thời, nên có một kế toán chính, mọi phiếu thu đều phải được đưa về cho kế toán để trực tiếp thanh toán tiền với khách hàng. Các phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe hiện nay khá đa dạng, có thể đáp ứng nhu cầu này cho người chủ.

>>> Nhận trọn bộ kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn đầy đủ nhất <<<

Quản lý thu chi quán cafe

Một vấn đề bạn cần quản lý chặt chẽ là việc cân đối giữa chi phí và lợi nhuận để từ đó bạn có hướng kinh doanh bền vững và hiệu quả. Bạn có thể căn cứ vào tỉ suất lợi nhuận yêu cầu của quán để đặt ra một mức cân đối hợp lý.

3. Quản lý nguyên vật liệu

Vấn đề không kiểm soát được nguyên liệu trong quán là một trong những vấn đề thường trực nhất đối với loại mô hình kinh doanh này. Đặc biệt là đối với bộ phận quầy bar và bộ phận bếp. Việc một nhân viên pha chế hay bếp định lượng nguyên liệu pha chế lúc thừa lúc thiếu sẽ không chỉ ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng dẫn tới mất uy tín mà còn là vấn đề thất thoát.

Một cách quản lý tối ưu khác giúp bạn hạn chế thất thoát về doanh thu, quản lý hoạt động nhân viên và quản lý nguyên vật liệu hiệu quả đang được nhiều doanh nghiệp kinh doanh quán cafe áp dụng chính là sử dụng công nghệ cho công tác quản lý nhất là quản lý từ xa đó là việc áp dụng phần mềm quản lý quán cafe MISA CukCuk

phần mềm quản lý nhà hàng cuk cuk

Dễ dàng quản lý quán cafe từ xa với các tính năng của CUKCUK

  • Quản lý từ xa cho chủ nhà hàng/quản lý
  • Phân quyền cho từng vị trí (nhân viên phục vụ, thu ngân, bar/bếp …)
  • Hoạt động trên nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính, máy tính bảng, máy POS …
  • Quản lý nguyên vật liệu, chống thất thoát
  • Xem báo cáo bán hàng, doanh thu – chi phí theo ngày, tuần, tháng …
  • Xem báo cáo của chuỗi nhà hàng, quán cà phê…

Xem thêm bài viết:

>> Phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất hiện nay
>> 5 Cách nhanh nhất đặt mua phần mềm quản lý MISA CukCuk

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý tiệm bánh ngọt đơn giản, dễ…
23/03/2024
Phần mềm quản lý bar, pub đơn giản và dễ…
02/04/2024
Top 5 thiết bị quản lý quán cafe nhất định…
07/03/2024
Top 7 phần mềm quản lý quán cafe – Bán…
01/04/2024
Review chi tiết TOP 5 phần mềm quản lý quán…
04/03/2024