Những điều cần cân nhắc trước khi kinh doanh nhà hàng

Bạn có ý định mở một nhà hàng, quán ăn, quán cafe của riêng mình, muốn bắt tay vào thực hiện ngay và luôn. Hãy “tĩnh tâm”, cân nhắc lại nguồn lực và vật lực của bản thân bạn thật kĩ càng trước khi thực hiện bởi đây không phải là một việc dễ dàng.

Dưới đây là năm câu hỏi mà bạn cần tự hỏi bản thân mình trước khi bắt đầu kinh doanh:

  1. Bạn có sẵn sàng để làm việc hơn 40 giờ một tuần?
  2. Bạn có biết cách quản lý người khác?
  3. Bạn có thể không trả lương cho mình hàng tháng nếu cần thiết?
  4. Bạn muốn mở nhà hàng trong bao lâu?
  5. Ai sẽ là người quản lý nhà hàng nếu mình không muốn quản lý nhà hàng tới 5 ,10 hay 20 năm?

Trang trí chuỗi nhà hàng

Ngoài năm câu hỏi này, còn 9 vấn đề bạn cần giải quyết chặt chẽ trước khi bước vào cuộc chinh phục thực khách đầy thú vị này. Dù bạn mở một nhà hàng lớn hay nhỏ, quán cà phê hay quán nhậu thì tất cả các câu hỏi sau đều cần áp dụng. Giải quyết chi tiết từng mục dưới đây sẽ làm tăng cơ hội thành công của bạn.

Tham khảo:

Cân nhắc, lập kế hoạch kinh doanh chi tiết, kĩ càng sẽ giúp bạn thành công

1. Tài chính khi kinh doanh nhà hàng

Kế hoạch của bạn để đạt được doanh số kinh doanh là gì? Bạn cần bao nhiêu tiền để bắt đầu kinh doanh nhà hàng? Làm sao bạn biết bạn cần từng đó số tiền? Bạn cần kiếm bao nhiêu tiền để có được lợi nhuận? Làm thế nào để bạn biết điều đó? Mục tiêu của bạn là gì?

2. Địa điểm

Hãy tìm hiểu những địa điểm quanh nhà của mình. Tìm hiểu nhà hàng đã từng ở vị trí đó và lý do tại sao họ lại không còn ở đó nữa. Những nhà hàng nào trong khu vực của bạn thành công và thất bại? Hãy tìm hiểu xem lý do họ thành công hay thất bại là vì sao. Nhà hàng của bạn sẽ cơ bản trông như thế nào? Bạn sẽ mua hay thuê địa điểm cho nhà hàng của mình? Tham khảo ý kiến ​​với các chủ sở hữu bất động sản ở cùng khu vực bạn mở cửa kinh doanh nhà hàng. Bạn cần có những loại giấy phép nào?

3. Cạnh tranh

Bạn học được gì khi tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh của mình? Làm thế nào để bạn có thể làm tốt hơn họ?

4. Bí quyết khi kinh doanh nhà hàng hiệu quả

Xác định những gì bạn sẽ làm mà không có ai trong khu vực nhà hàng của bạn làm. Khi nhắc đến nhà hàng của bạn điều đầu tiên mọi người sẽ nghĩ tới là gì? Tại sao họ quay trở lại? Thực đơn của bạn sẽ như thế nào? Bạn sẽ thay đổi nó thường xuyên hay giữ nguyên mãi mãi?

Hãy tạo ra điểm đặc trưng của quán mình để khách hàng luôn nhớ đến

5. Cố vấn

Tìm một người cố vấn đã từng “ở vị trí của bạn, làm việc đó”. là cách nhanh nhất giúp bạn quản lý nhà hàng của mình một cách trơn tru và bài bản bởi những người này đều đã có kinh nghiệm và xử lý những tình huống khác nhau

>> Liệu bạn có biết: Bí quyết gia tăng hiệu quả kinh doanh dành cho nhà hàng

6. Đội ngũ làm việc cho bạn

Bạn cần một đội ngũ như thế nào để nhà hàng hoạt động? Quản lý, đầu bếp/bếp trưởng, giám sát, bồi bàn, bartender…Số người ban đầu bạn cần để mở nhà hàng là bao nhiêu? Bạn sẽ đào tạo họ như thế nào? Bạn sẽ tạo ra văn hóa dịch vụ khách hàng và xử lý khiếu nại khách hàng như thế nào? Bạn xử lý việc công nghệ lỗi thời như thế nào?

7. Khách hàng quen của nhà hàng

Họ là ai? Họ đang ăn quen ở đâu? Làm thế nào để bạn thu hút và giữ chân họ? Bạn sẽ xử lý thời gian nhàn rỗi như thế nào? (Tất cả các nhà hàng đều trải qua thời gian như vậy, hãy tìm kế hoạch thích hợp cho nó).

Thu hút khách hàng quen, thân thiết là yếu tố giúp quán hàng của bạn thành công

8. Thiết bị, vật tư

Bạn sẽ cần những loại lò nướng và tủ lạnh nào? Nguồn thực phẩm và vật tư của bạn ở đâu?Làm thế nào để giữ cho chúng tươi ngon?

9. Áp dụng công nghệ khi kinh doanh nhà hàng

Làm thế nào để bạn có thể theo dõi hàng tồn kho? Bạn sẽ sử dụng hệ thống thanh toán và kế toán nào? Bạn sẽ sử dụng hệ thống quản lý tài chính nào? Có vẻ như có rất nhiều câu hỏi, nhưng sự thật là, đó là những thứ mà bạn phải đối mặt khi bạn bắt đầu, mở, hoạt động và phát triển nhà hàng của mình. Điều quan trọng là phải biết bạn muốn mở kiểu nhà hàng như thế nào và làm thế nào để nó hoạt động hiệu quả và phát triển.

phần mềm quản lý nhà hàng

Phần mềm CUKCUK.VN giúp chủ nhà hàng quản lý hàng quán của mình dễ dàng

Hiện nay, nhiều chủ quán, nhà hàng, quán ăn, quán cafe đang áp dụng phần mềm để hỗ trợ và quản lý nhà hàng của mình. Với gần 35.000 nhà hàng, quán cafe tại Việt Nam đưa vào sử dụng.

Phần mềm quản lý MISA CukCuk của Công ty Cổ phần MISA đã trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho chủ quán, chủ nhà hàng quản lý đội ngũ nhân viên, doanh số, chi phí, hàng tồn kho… một cách tức thời. Chỉ với 3.000 đồng/ngày bạn đã có thể quản lý hiệu quả quán cafe của mình thông qua tất cả các thiết bị di động mà không cần có mặt ở quán.

Nhận tin mới

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn? Những lưu…
03/04/2024
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023