Mở quán nước mía vỉa hè, một vốn bốn lời

Nước mía là thức uống mùa hè được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự giản dị và bình dân của nó. Chính vì nhu cầu người dùng tăng cao nên mỗi khi mùa hè đến thì số lượng quán nước mía vỉa hè lại tăng lên chóng mặt.

Để mở quán nước giải khát vỉa hè nói chung hay kinh doanh nước mía vỉa hè nói riêng là mô hình kinh doanh dễ triển khai và có thời gian thu hồi vốn nhanh nhất. Tuy nhiên để mở một quán nước vỉa hề cần những gì và cần bao nhiêu vốn thì bạn cần phải có kế hoạch kinh doanh cụ thể.

Trong bài viết dưới đây của MISA CukCuk sẽ chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm bán nước mía vỉa hè hiệu quả nhất và giúp các bạn trả lời cho câu hỏi bán nước mía có lời không? Và bán nước mía cần những gì? Mở nước mía vỉa hè cần bao nhiêu vốn? …

1. Kinh doanh nước mía “Một vốn bốn lời”

Kinh doanh nước mía vỉa hè là sự lựa chọn phù hợp nhất đối với nhiều nhà kinh doanh có ít vốn mà muốn thu lợi nhuận nhanh. Với mỗi cây mía nguyên liệu có giá từ 10.000 đến 13.000 đồng, người bán có thể “chế biến” được tới 4 ly nước nước mía và thu về khoảng 40.000 đồng.

Nguyên liệu được dân bán buôn mía cây bỏ mối đến tận các quán và chủ yếu là mía xanh, tuy ít nước hơn mía tím nhưng thân nhỏ, giòn và dễ ép. Mỗi cây mía có thể chế biến được 3-4 ly nước mía đá và được bán ra thị trường với giá 10.000 đồng/ly.

Như vậy, nếu trừ các chi phí, mỗi lô mía, người bán có thể thu lãi từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng. Mỗi ngày bán hàng chủ quán nước mía có thể thu về khoảng 1,2 đến 2 triệu đồng, số thu một tháng có thể ngót nghét 50 triệu đồng. Trừ chi phí hàng tháng mà một hàng nước mía có thể lãi đến 20 triệu đồng một tháng.

Nước mía có lợi thế là nhanh gọn, có thể mang về, phục vụ tận nơi. Đặc biệt những vùng thời tiết quanh năm nắng ấm từ Đà Nẵng trở vào thì lượng khách hàng có quanh năm. Thời điểm đông khách nhất trong ngày vào chiều và tối muộn. Mọi người trở về sau một ngày mệt mỏi sẽ lựa chọn cho mình một ly nước mía mát lạnh rồi vội vã mang về nhà.

Mở quán nước mía

2. Bán nước mía cần bao nhiêu vốn là đủ?

Như từ đầu MISA CukCuk đã chia sẻ việc mở bán nước mía rất đơn giản và không mất quá nhiều vốn. Để mở một quán bán nước mía vỉa hè ở Hà Nội bạn chỉ cần đầu tư 1 chiếc máy ép nước mía và vài chiếc ghế nhỏ là đủ.

Trên thị trường có rất nhiều loại máy ép nước mía, nhưng qua tìm hiểu thông tin thị trường thì một chiếc máy ép nước mía siêu sạch có giá khoảng 12 triệu đồng/chiếc. Còn máy ép loại động cơ trần có giá từ 7-8 triệu đồng, trong khi máy quay tay truyền thống chỉ có giá từ 1-2 triệu.

Với chi phí đầu tư máy móc như trên cộng thêm với khoảng 3 triệu đồng tiền bàn ghế, cốc, túi bóng, ống hút. Như vậy chỉ cần khoảng 15-23 triệu đồng là đã có thể mở được một quán nước mía rồi.

3. Địa điểm bán hàng quyết định yếu tố thành công

Lựa chọn khu vực mở quán cũng là một yếu tố quan trọng quyết định mức lợi nhuận kinh doanh. Nước mía có giá từ 7 – 10 nghìn/ly phù hợp với mức thu nhập cá nhân của học sinh, sinh viên và người lao động. Vậy nên việc lựa chọn địa điểm bán nước mía cũng trở nên dễ dàng hơn.

Nếu đặt điểm kinh doanh xung quanh các trường đại học, khu công sở sẽ thu hút được một lượng khách cố định, lợi nhuận duy trì ổn định. Khách sẽ dễ dàng lựa chọn mua một cốc nước mía giá rẻ, phục vụ nhanh gọn hơn là khi vào những quán cà phê đắt đỏ với túi tiền.

Mở quán nước mía

Ngoài việc mở quán nước mía vỉa hè, các chủ quán kinh doanh mở quán ăn uống nhỏ cũng có thể nghiên cứu triển khai mô hình bán nước ép trái cây vỉa hè, để thay vì việc chỉ có một sản phẩm là nước mía mà chúng ta có thể kết hợp với nhiều sản phẩm đồ uống giải khát khác như: trà chanh, hướng dương, trà đào, sinh tố, các loại trái cây dầm để làm phong phú thêm menu phục vụ.

Để cạnh tranh với các đối thủ khác, nhiều chủ quán còn tung ra những chiêu thức thu hút khách hàng như khuyến mại mua 1 tặng 1, mua nhiều giảm giá, bán theo lít…

>>> Nhận trọn bộ kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn TẠI ĐÂY

4. Thu hút khách bằng việc sử dụng công nghệ

Ngày nay với sự phát triển không ngừng của ngành công nghệ, việc quảng bá quán nước vỉa hè không còn khó khăn như trước đây. Mà bây giờ chủ quán nước mía đã nhanh nhạy kết hợp công nghệ để quảng bá cho sản phẩm, tăng doanh số.

Chỉ cần một mẫu quảng cáo nhỏ là đã có thể thu hút được những khách hàng làm việc trong các văn phòng và nhiều bạn trẻ muốn uống nước mía nhưng ngại ra đường đi mua lúc thời tiết nắng nóng.

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều ứng dụng miễn phí dành cho các quán nhỏ và quầy di động phục vụ ăn uống giúp chủ quán ghi món, tính tiền và thống kê doanh thu bán hàng nhanh chóng, dễ dàng trên điện thoại. Một trong những ứng dụng đang được sử dụng rộng rãi là CUKCUK.VN Lite của Công ty CP MISA.

phần mềm quản lý nhà hàng cuk cuk

CUKCUK.VN Lite giúp chủ quán thực hiện các nghiệp vụ như cập nhật thực đơn của quán, ghi nhận các món khách gọi, tính tiền cho khách, xem thống kê doanh thu bán hàng theo thời gian, theo mặt hàng.

TOP bài viết cùng chủ đề mà người đọc quan tâm

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023
9+ kinh nghiệm hay cho người muốn bắt đầu kinh…
27/11/2023