Ghé Sài Gòn với 5 phong cách cafe độc đáo

Nhắc đến Sài Gòn là nhắc đến cuộc sống phồn hoa, sắc màu rực rỡ nhưng bên cạnh đó cũng có những góc khuất tĩnh lặng. Người Sài Gòn xem cafe như một loại hương vị không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của họ. Đến Sài Gòn bạn sẽ được đắm mình trong những không gian tuyệt đẹp hoặc lai rai cafe với bạn bè chiến hữu ngay trên góc hè phố những lúc rảnh rỗi…

Không ai giống ai, người thì chỉ thích cà phê một mình nơi quán vắng, kẻ thích cà phê sành điệu nơi quán sang, hay có những chú xe ôm lại cà phê cùng chiến hữu với bàn cờ tướng. Phong cách ngồi quán cà phê của người Sài Gòn cũng đầy khác lạ, không ai giống ai.

1. Quán cà phê cóc, vỉa hè

Đây là những quán cà phê chiếm đại đa số tại Sài Gòn, phong cách quán thích hợp với đại đa số tầng lớp: từ dân lao động đến sinh viên, bác hưu trí, cánh xe ôm. Họ chọn những quán cà phê cóc, vỉa hè để bày cờ tướng ra rồi chờ gặp được đối thủ. Chỉ thói quen nhỏ nhặt vậy thôi nhưng cũng đủ tạo nên không khí gần gũi gắn kết những con người xa lạ.

Quán cà phê cóc, vỉa hè

2. Cà phê sân vườn

Những quán cà phê sân vườn thoáng đãng, rộng rãi đầy mảng xanh, có tiếng chim hót, tiếng suối róc rách nơi đất chật người đông như Sài Gòn thường là sự lựa chọn của những người bận rộn, muốn tìm đến một nơi hòa với thiên nhiên.Bạn bè khi được hẹn ra cà phê sân vườn, đều ngồi cùng nhau tụ họp trò chuyện quên thời gian.

Có người lặng lẽ giữa không gian để tiếp tục làm việc giữa tiếng chim hót, tiếng nhạc nhẹ nhàng và thi thoảng nhấp một ngụm cà phê thơm ngào ngạt để quên đi cuộc sống bận rộn thường ngày.

>> Bỏ túi 3 TIP trang trí quán cà phê trong mơ

Cà phê sân vườn

3. Cà phê nghệ thuật

Không gian thưởng thức cà phê tuyệt đẹp được đầu tư kỹ lưỡng về ý tưởng. Những quán này được lựa chọn là điểm đến của những ai có tâm hồn say mê cái đẹp như cà phê ngắm tranh, nghe nhạc xưa, đọc sách cùng thưởng thức đồ uống qua những chiếc ly tách cầu kỳ.

Cà phê nghệ thuật

4. Cà phê rang xay take away

Sài Gòn những năm gần đây đã dần thay đổi phong cách thưởng thức cà phê với những quán cà phê take away, cà phê rang xay,cà phê nguyên chất. Những quán cà phê dạng này lan toả từ mặt tiền những con đường lớn đến “hang cùng ngõ tận”. Đã có sự thay đổi về chất lượng dịch vụ quán, gu thưởng thức của người dân.

Điểm chung của mô hình quán này là diện tích nhỏ, những bộ bàn ghế được làm bằng gỗ cũ tận dụng, không gian ấm cúng rất thích hợp với mọi tầng lớp.

Cà phê rang xay take away

5. Cà phê bệt

Cà phê bệt tương đối giống cà phê cóc, cà phê vỉa hè nhưng đối tượng đông đảo nhất là các bạn sinh viên, học sinh. Nơi các bạn tụ tập nhiều nhất tại Sài Gòn có thể nói đến nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Công viên 23/9… Giá cà phê chỉ từ 10.000 đến 15.000 đồng, đi kèm nhiều món ăn vặt hấp dẫn như bánh tráng nướng, hồ lô, kem, cá viên…

>> 7 quán cà phê ngắm Sài Gòn từ trên cao tuyệt đẹp

Cà phê bệt

Mỗi người một phong cách cà phê khác nhau, bạn thích phong cách nào?

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024