Bản kế hoạch Marketing khiến quán “không ngớt” khách vào dịp 8/3

Marketing nhà hàng dịp 8/3

Việc đầu tư ngân sách vào marketing nhà hàng hoài mà không hiệu quả. Dịp lễ tết luôn là thời điểm giúp cho các nhà hàng doanh thu nảy số. Tuy nhiên cơ hội cũng kèm theo đó là cả thách thức. Không chỉ riêng nhà hàng của bạn mà còn có rất nhiều nhà hàng, quán ăn cùng cạnh tranh với bạn trong thời điểm đó. Vậy làm thế nào để quán của bạn luôn nổi bật trong một rừng khuyến mãi vào thời điểm đó.

Marketing nhà hàng dịp 8/3

1. Lên kế hoạch

a. Đối tượng của bạn là ai?

Khách hàng của bạn dịp này là các cặp đôi, nhóm bạn hay các gia đình? Với mỗi một nhóm lại có một cách thức ưu đãi khác nhau. Đặc biệt đối với dịp này cũng là thời điểm để bạn tung ra các combo phù hợp với nhu cầu và giá thành chung.

Có 2 hướng để khiến chương trình của bạn nhận được sự quan tâm: hướng theo nội dung độc lạ, hấp dẫn hoặc theo hướng bám sát, theo đuổi nội dung với tần suất cao, khiến họ ghi nhớ. Chuẩn bị từ chính những nguyên liệu bạn có, tận dụng món ăn ngon là một trong những cách hiệu quả bền vững trong việc kéo khách hàng đến với quán ăn. Trong đó, bạn cũng cần dự tính ngân sách cần thiết cho hoạt động này dựa trên doanh số dự kiến, từ đó phân bổ cho hoạt động marketing offline và marketing online.

marketing nhà hàng dịp 8/3

b. Những chương trình khuyến mãi hiệu quả

  • Hình thức giảm giá: theo phần trăm, giảm giá trực tiếp
  • Hình thức tặng kèm: tặng kèm món, tặng hiện vật (ly, cốc), hoa, quà nhỏ
  • Hình thức tích lũy, voucher: voucher miễn phí món hoặc combo
  • Hình thức Upsize: tăng size mà giá tiền không đổi

2. Chi tiết triển khai

a. Marketing offline

Nếu việc kéo khách hàng đến bằng các phương tiện truyền thông khác nhau thì việc giữ chân họ và làm họ hài lòng lại phụ thuộc vào việc quán của bạn có cách bày trí ra sao, món ăn như thế nào và dịch vụ có tốt không. Bên cạnh đó, hãy tận dụng nguồn dân cư xung quanh nơi bạn kinh doanh để quảng cáo chương trình của mình. Việc phát tờ rơi, treo standee, poster quảng cáo cũng là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Nếu bạn muốn kết hợp thêm những cuộc thi, hoặc đơn giản là lưu giữ lại những khoảnh khắc của các cặp đôi, nhóm bạn đến với quán, hãy chuẩn bị kỹ về cơ sở vật chất cũng như nội dung thực hiện đảm bảo yếu tố độc đáo và thu hút.

Marketing nhà hàng dịp 8/3

b. Marketing online

Đầu tư cho fanpage, bổ sung thêm hình ảnh bắt mắt về các món ăn và không gian. Nếu quán tổ chức các minigame để thu hút tương tác, bạn cần đảm bảo luật chơi rõ ràng. Kinh nghiệm cho thấy một game dễ chơi, dễ thực hiện sẽ khiến khách hàng cảm thấy hứng thú hơn. Bạn cũng hoàn toàn có thể đẩy một vài cuộc thi ảnh, chia sẻ khoảnh khắc với phần thưởng là các voucher ăn uống, làm đẹp. Ngân sách để đẩy quảng cáo vào dịp đặc biệt này là hoàn toàn hợp lý.

c. PR hình thức “mới”

Từ nhu cầu của khách hàng luôn băn khoăn trong việc ăn gì, các hội nhóm ẩm thực ra đời. Đây được xem như một hệ sinh thái ẩm thực. Từ hàng quán, địa chỉ đến kinh nghiệm ăn gì, giá cả như thế nào, khen chê đều có. Một hình thức khác tận dụng các Food Blogger review về đồ ăn, trên chính trang cá nhân của họ. Hình ảnh đẹp mắt, review tường tận những món gì ngon nhất. Thậm chí cả món gì gọi kèm và việc quán có không gian đẹp ra sao. Đặc điểm của nhóm này là việc review chọn lọc, đối tượng trẻ, sử dụng Instagram là phần lớn. Nếu nhóm khách hàng mục tiêu của bạn trùng với nhóm trên, đây là một hướng đúng.

d. Cá nhân hóa quy trình chăm sóc khách hàng

Thay vì tốn chi phí đầu tư cho hệ thống SMS xung quanh nhà hàng của bạn, bạn có thể tận dụng tính năng quản lý khách hàng được tích hợp ngay trên phần mềm quản lý hiện nay. Thực khách sẽ được gửi thông báo trực tiếp về thiết bị di động. Đặc biệt phát hành thẻ tích điểm, voucher điện tử và nâng hạng thẻ. Với CUKCUK.VN việc chăm sóc thực khách trở nên đơn giản hơn lúc nào hết. Bạn vừa có đầy đủ nghiệp vụ quản lý cho 1 nhà hàng, quán ăn vừa có thể kiểm soát thực khách tốt nhất.

phần mềm quản lý nhà hàng

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chiến lược marketing của Ding Tea: trà sữa quốc dân
27/12/2023
Chiến lược marketing của Gong Cha: Sản phẩm là ưu…
27/12/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Marketing chuỗi quán cafe – làm thế nào, đo hiệu…
11/10/2023
Chiến lược marketing của TocoToco thúc đẩy mở rộng hơn…
29/06/2022