Tin tức Bày trí trong nhà hàng – Phải chăng “ít, nhỏ” là “sang...

Bày trí trong nhà hàng – Phải chăng “ít, nhỏ” là “sang và duyên”?

326 Lượt đọc
thức ăn trong nhà hàng

Người ta vẫn hay đùa với nhau rằng việc đi ăn tại các nhà hàng sang trọng “trông vậy nhưng không phải vậy”. Hoặc kiểu “Chẳng thấy gì trên đĩa nhưng thấy mọi thứ trên hóa đơn”. Vậy bí mật đằng sau sự đối lập giữa khẩu phần ăn và cách bày trí trong nhà hàng là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về điều này.

Hãy hình dung đơn giản, việc bày trí một món ăn ngon trên một chiếc đĩa rộng cũng giống việc bạn nghĩ mình nên mặc váy áo, diện đồ đẹp khi đến những nhà hàng như vậy. Càng không có bất cứ lời lý giải nào từ phía các nhà hàng xung quanh thắc mắc kinh điển này. Nhưng có thể tập trung vào một trong số những lý do sau:

1. Sự đắt đỏ của nguyên liệu làm nên chúng

Các nhà hàng lớn luôn muốn cung cấp hương vị hoàn hảo nhất để thể hiện đúng đẳng cấp nhà hàng của họ. Để lựa chọn những món ăn “độc, lạ” với những nguyên liệu đắt đỏ bậc nhất phần nào làm nên cái tiếng của nhà hàng. Nhưng thực sự lời giải thích này có thực sự thỏa đáng? Khi khẩu phần của nhà hàng cũng vẫn tồn tại những nguyên liệu không hề đắt đỏ, thậm chí hoàn toàn mức ở mức trung bình. Vậy tại sao sự bày trí trên đĩa vẫn luôn là những phần ăn bé nhỏ?

Bày trí nhà hàng

2. Quan niệm “sang và duyên”

Điều này bắt nguồn từ phong cách fine dinning, khi thực khách được phục vụ với chất lượng tốt nhất với những món ăn tuyệt vời nhất. Phong cách dành cho những thực khách không vội. Tuy nhiên, với những thực khách thông thường sẽ muốn dành những dịp đặc biệt như sinh nhật, kỷ niệm, họp lớp… để dùng bữa tại những nơi như vậy. Một số nơi quan niệm, việc thức ăn chất đống trên đĩa thiếu thẩm mỹ cũng như không hề đẹp mắt. Cũng có thể dễ dàng nhận thấy, những phần ăn tại nhà hàng thường được sử dụng hết. Bên cạnh việc khẩu phần ăn khá ít thì điều này khiến khung cảnh trở nên gọn gàng hơn.

3. Dấu ấn khác biệt

Sự khác biệt dễ dàng nhận thấy của một thương hiệu đồ ăn nhanh và một nhà hàng cao cấp chính ở trong sự bày trí. Nếu đồ ăn nhanh có lợi thế về mặt số lượng thì lợi thế của nhà hàng là sự ít mà chất. Đó là cách đánh dấu, định vị riêng của từng nhàng.

Bày trí trong nhà hàng

4. Chuộng sự “quý, hiếm”

Thực khách không cảm thấy hứng thú với những món ăn mà họ có thể gặp hàng ngày. Tuy nhiên, họ lại sẵn sàng săn lùng những món ăn “độc, lạ”. Bạn có thể thấy mình chứng là những món ăn như “bánh trà sữa, mỳ cay bảy cấp độ…” Những món ăn đó được săn đón vì chúng chưa bao giờ xuất hiện. Các nhà hàng cũng dựa vào chính điều này để thu hút khách hàng của mình đến quán nhiều hơn

5. Sự thòm thèm lại ngon

Một món ăn dù ngon cỡ nào cũng trở thành chán nếu bạn ăn quá nhiều, quá thường xuyên. Điều này cũng được xem là kẻ thù của những người đầu bếp trên thế giới. Nhà hàng thường xuyên đón tiếp các vị khách đặc biệt. Và những chuyên gia lại càng không thể tạo cho họ cảm giác thèm thuồng, chán ăn. Bởi vậy, trước khi họ cảm thấy chán ăn, hãy chắc chắn, vị giác của họ thấy không đủ.

Phần mềm quản lý nhà hàng

Rate this post