Tại sao tôi nên sử dụng phần mềm quản lý quán ăn?

tránh gian lận nhà hàng

Rất nhiều quán ăn hiện nay đã nhận ra một loại các vấn đề phát sinh khi sử dụng cách quản lý truyền thống nhưng lại phân vân vân không biết có nên đầu tư cho quán của mình một phần mềm quản lý hay không? và cụ thể phần mềm nào mới phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn?

Dưới đây là “5 lý do về việc bạn nên sử dụng phần mềm quản lý quán ăn” giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về việc sử dụng phần mềm cho công tác quản lý của mình. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. Tăng tính chuyên nghiệp cho quán ăn

Nếu bạn là khách hàng, sẽ thế nào nếu nhân viên phục vụ di chuyển nhiều trong quán ăn, việc order món chậm trễ, phải chờ đợi gây nên cảm giác rất khó chịu. Đối với việc sử dụng phần mềm quản lý quán ăn, việc hủy món, đổi món trở nên đơn giản hóa chỉ bằng những thao tác nhỏ trên phần mềm. Đơn nào nhận trước sẽ được gửi cho nhà bếp làm trước, việc chế biến món ăn theo thứ tự sẽ khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng và hài lòng về chất lượng dịch vụ của quán.

quản lý quán ăn

Ngoài ra khi quán ăn của bạn đang có chương trình khuyến mãi, phần mềm sẽ tự động cập nhật và tính toán hóa đơn của khách phải trả. Nhân viên thu ngân từ đó sẽ tiết kiệm được thời gian và tránh tình trạng nhầm lẫn, sai sót.    

2. Tăng sự tin tưởng dành cho quán ăn

Việc sử dụng phần mềm quản lý quán ăn, bạn sẽ được order ngay trên thiết bị thông minh, mọi thông tin về món ăn như: hình ảnh, giá tiền… đều sẽ được public ngay trên menu, khách hàng có thể tự tính được tổng hóa đơn của mình phải trả.

Hơn nữa việc in hóa đơn từ phần mềm ra sẽ tạo nên sự tin tưởng hơn cho với khách hàng, mọi thông tin sẽ được lưu lại trên máy, thu ngân không thể nào gian lận trong quá trình thanh toán được.

quản lý quán ăn

3. Hạn chế tối đa thất thoát, gian lận

Sử dụng phần mềm quản lý quán ăn, chủ quán có thể hoàn toàn yên tâm với công tác quản lý kho, mọi sự thay đổi về nguyên vật liệu trong kho sẽ được thống kê một cách rõ ràng và chi tiết thông qua phần mềm.

Khi sử dụng các cách quản lý bằng sổ sách truyền thống, vào những lúc quán ăn đông khách sẽ dẫn đến tình trạng nhầm lẫn hóa đơn hoặc nhân viên không trung thực thu tiền nhưng không đưa lại cho thu ngân hoặc tính sai hóa đơn của khách… gây nên tình trạng thất thoát tài chính cho quán ăn.

gian lận quán ăn

Đối với việc sử dụng phần mềm quản lý quán ăn, khách hàng sẽ được thanh toán ngay tại quầy, điều này không những tránh được những sai sót trong quá trình tính toán mà còn hạn chế tối đa sự gian lận từ nhân viên.

4. Là căn cứ để kiểm tra khi có sai sót

Mỗi một vị trí nhân viên sẽ được cấp quyền hạn cụ thể trong việc sử dụng phần mềm quản lý quán ăn, mọi thay đổi sẽ được phần mềm cập nhật ngay tức thời. Ví dụ: Nhân viên order: Chỉ có quyền truy cập menu món ăn và gửi thông tin về món khách hàng đã order cho nhà bếp và thu ngân. Không có quyền truy cập quản lý kho hay quyền thanh toán hóa đơn của khách.

tránh gian lận nhà hàng

Khi khách hàng có khiếu nại về món ăn, khiếu nại về hóa đơn hoặc xảy ra tình trạng nhầm lẫn trong quá trình order… Việc kiểm tra và đối chiếu lại để tìm ra phân đoạn nào gây nên sự nhầm lẫn thông qua lịch sử của phần mềm là vô cùng dễ dàng, nhanh chóng.

phần mềm quản lý nhà hàng

5. Một cách quảng cáo cho quán ăn

Hãy nghĩ mà xem việc in tờ rơi hay banner quảng cáo khiến quán ăn của bạn tốn rất nhiều chi phí, tại sao bạn lại không tận dụng để pr cho quán của mình thông qua chính những hóa đơn từ phần mềm đưa cho khách hàng?

Mọi thông tin về quán ăn của bạn như: Địa chỉ, số điện thoại, website, facebook… Hãy chắc chắn rằng trên hóa đơn đã thể hiện đầy đủ những thông tin này. Đây là một cách quảng cáo miễn phí mà lại hiệu quả, giúp quán ăn của bạn có thể lôi kéo được nhiều khách hàng tiềm năng khác thông qua chính những khách hàng đã ghé quán của bạn.

marketing quán ăn

Thông qua 5 lý do trên, có lẽ bạn đã tìm ra câu trả lời cho việc tại sao bạn nên sử dụng phần mềm quản lý quán ăn rồi phải không?Phần mềm mang lại cho quán ăn của bạn rất nhiều những lợi ích to lớn, từ công tác quản lý trở nên dễ dàng chuyên nghiệp hơn, đến cái nhìn thiện cảm, tin tưởng từ khách hàng.

Một lời khuyên nữa dành cho bạn là hãy dùng thử ngay phần mềm quản lý quán ăn CUKCUK.VN – Một sản phẩm từ công ty cổ phần MISA. Là một phần mềm đa năng với nhiều những ưu việt giúp đơn giản hóa các vấn đề quản lý nhân viên, quản lý kho, tồn… Mọi hoạt động kinh doanh quán ăn luôn được kiểm soát một cách chặt chẽ, hạn chế sai sót.

Có thể bạn quan tâm: 7 lý do nên chọn Phần mềm quản lý quán ăn CUKCUK.VN

Phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý quán nhậu, lẩu nướng đơn giản,…
03/04/2024
Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất…
21/03/2024
Kinh doanh quán nhậu bình dân: một đồng vốn bốn…
23/01/2024
Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân…
12/01/2024
Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2024 đối với những…
16/02/2024