Tin tức “Uống khác đi” và câu chuyện người Việt nhận thức về sức...

“Uống khác đi” và câu chuyện người Việt nhận thức về sức khỏe của chính mình

210 Lượt đọc
ban thuc uong dinh duong

Nhiều thương hiệu hiện nay đang hình thành cho khách hàng của mình thói quen tiêu dùng lành mạnh, chú trọng hơn đến vấn đề sức khỏe. Mô hình được chuyển dịch từ việc tìm kiếm, cung cấp những món độc lạ thành tiêu dùng những sản phẩm sạch, tốt cho sức khỏe và mang lợi ích cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm: 12 bí quyết vàng mười để kinh doanh quản cafe hiệu quả

kinh doanh thực phẩm dinh dưỡng

1. Thức uống lành mạnh nhưng vẫn ngon miệng

Giải thích vì sao trà sữa lại được ưa chuộng, điều đầu tiên là cảm giác dễ uống, ngon miệng, làm thỏa mãn được vị giác của giới trẻ. Hãy thử hình dung, bạn sẽ không bao giờ lựa chọn thưởng thức một hương vị không ngon mặc dù chất dinh dưỡng của chúng rất tốt cho sức khỏe.

Trái lại với đó, trên các phương tiện truyền thông đưa tin hàng loạt các thương hiệu sử dụng chát phụ gia hoặc chế biến không hợp vệ sinh, không có lợi cho sức khỏe, ấy vậy mà người tiêu dùng không biết, vẫn tiếp tục sử dụng những thực phẩm bẩn đó chỉ vì chúng ngon, hợp miệng. Câu chuyện những thức uống dinh dưỡng đến mấy mà không ngon chắc chắn chẳng thể nào trụ vững được trên thị trường, thậm chí còn bị người tiêu dùng “ghẻ lạnh”.

sinh to

2. Khách hàng phải muốn sử dụng thức uống dinh dưỡng

Nhiều nhãn hành vin vào cớ sản phẩm tốt cho sức khỏe để kêu gọi khách hàng sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên việc “hy sinh sự thỏa mãn vị giác để đổi chỗ cho dinh dưỡng” là điều mà cả phía người dùng và cả phía thương hiệu đều không mong muốn. Hãy luôn tâm niệm rằng khách hàng không cần phải đánh đổi bất kỳ điều gì.

Nhờ vào điều đó mà quán của bạn có thể thấu hiểu khách hàng nhiều hơn. Thay vào đó, quá trình hình thành cho tư duy “Uống khác đi” cần có thời gian và cần sự kiên nhẫn của những những ông chủ tham gia đường đua này. Minh chứng không xa là việc những cửa hàng ăn nhanh trước kia từng được xem là một trong số những chuỗi bán chạy nhất trên thị trường với số lượng khách hàng khổng lồ, họ hình thành cho người Việt thói quen sử dụng đồ ăn nhanh. Sở dĩ họ làm được vì chúng ngon.

ban thuc uong dinh duong

Còn bài toán với những quán muốn định vị sản phẩm dinh dưỡng tốt cho người tiêu dùng, họ cần làm được nhiều hơn cả những điều như thế. Người dùng hiện tại đã bắt đầu quan tâm đến sức khỏe của mình nhiều hơn. Và họ muốn bảo vệ sức khỏe của mình nhiều hơn.

3. Mất thời gian để hình thành một thói quen

Ghim sâu trong định vị của người tiêu dùng khi có nhu cầu tìm kiếm một chỗ để giải khát, họ sẽ thường tìm đến ngay trà sữa, cafe. Vậy sẽ ra sao nếu câu hỏi đó là “mình đi uống sữa đậu, nước ép đi” thay vì việc “mình đi uống cafe, trà sữa đi”, Điều này hoàn toàn có thể bởi lẽ một khi sự tiếp cận về những sản phẩm dinh dưỡng, chất lượng được mở rộng, cũng là lúc lợi thế của nhóm sản phẩm này ghi điểm nhiều hơn trong mắt người tiêu dùng.

Trong tương lai không xa, nếu các chủ quán biết tập trung vào không gian, mặt bằng, lợi thế không nhỏ của những hàng quán hiện giờ, thì việc cạnh tranh với cafe và trà sữa chỉ còn là chuyện sớm muộn.

Nước ép hoa quả

Một sự thật là thị trường Việt Nam chưa bao giờ hết tiềm năng đối với ngành F&B, đầu tư vào ngành này, chấp nhận lỗ, chấp nhận rủi ro nhưng cũng có nhiều nhánh, nhiều ngách để khai thác. Sự chọn lựa khôn ngoan là biết nắm bắt xu hướng, biết mình là ai và định vị thương hiệu của mình như thế nào. Hướng tới sức khỏe, đi từ phía người tiêu dùng và sản phẩm chất lượng.

Phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN

“Uống khác đi” và câu chuyện người Việt nhận thức về sức khỏe của chính mình
4 (80%) 1 vote[s]