Tin tức Ngưng làm điều sau nếu bạn không muốn “nhấn chìm” quán ăn...

Ngưng làm điều sau nếu bạn không muốn “nhấn chìm” quán ăn của chính mình

320 Lượt đọc
kinh doanh quán ăn

Có hay không một quán ăn với chuỗi khách xếp hàng dài, chuyên phục vụ những món ăn được ưa thích nhất, hợp khẩu vị nhất, nhân viên thân thiện, vui tính, chẳng cần phải sử dụng bất kỳ chương trình tiếp thị, xúc tiến nào? Câu chuyện đó có thể là 1,2 tháng, hoặc 1,2 năm nhưng là 1,2 năm trở về trước.

Có thể bạn quan tâm: Mở nhà hàng quán ăn, chủ quán nhỏ vẽ lối tắt nào đến vạch đích

kinh doanh quán ăn

Với một thị trường bề ngoài tiềm năng nhưng cũng ngốn không ít ngân sách của các nhà đầu từ lớn có, nhỏ có thậm chí nhiều người ra đi tay trắng. Nếu bạn không muốn “nhấn chìm” quán ăn của chính mình, tuyệt đối không nên làm những điều sau:

1. Gắn bó với một thực đơn “nhàm chán”

Với quy mô quán nhỏ thực đơn của bạn có thể triển khai từ 5 – 10 món, phụ thuộc vào khả năng cung cấp của bạn. Tuy nhiên, điểm tiếp xúc đầu tiên của khách hàng, kích thích nhu cầu ăn uống của họ là thực đơn. Điều khiến họ quyết định chi tiêu nhiều hơn trong quán ăn của bạn cũng là thực đơn. Bởi vậy đừng xem nhẹ việc quản lý thực đơn một cách chặt chẽ. Trình bày rõ ràng, dễ nhìn, bắt mắt, thậm chí phải ngon miệng.

menu nhà hàng

Trái với cảnh thưa thớt vài món, những hàng quán kinh doanh đôi khi sa đà vào việc đặt quá nhiều món vào trong thực đơn của mình nhưng lại không hề biết cách sắp xếp cho hợp lý. Tình trạng này dẫn đến việc thực khách không biết bắt đầu chọn món từ đâu, món nào là món ăn phù hợp với mình. Khách hàng khó có thể thấy ngon miệng nếu họ không lựa chọn được món ăn mình ưa thích nhất.

2. Mờ nhạt trong tâm trí khách hàng

Những gì được xem là văn hóa riêng của quán bạn? Có thể là không gian trang trí, cách thức nhân viên phục vụ hoặc đơn giản là những món ăn bạn chế biến, đặc sản vùng miền… Cái chính là việc bạn ghi dấu trong nhận biết của người dùng. Bạn đặc biệt như thế nào, nhắc nhớ họ về hình ảnh ra sao. Điều này có ảnh hưởng to lớn tới tình hình kinh doanh của bạn sau này. Làm thế nào giữa hàng trăm cửa hàng cùng kinh doanh quán ăn, khách hàng lựa chọn bạn. Làm sao để khách hàng quay lại quán ăn của bạn thay vì việc đến một lần rồi đi.

văn hóa riêng

Câu chuyện của những cốc cà phê Starbuck với ngoại hình đẹp, tạo được giá trị cảm xúc cho khách hàng. Hay như câu chuyện gần hơn về những địa điểm, quán ngon nổi tiếng nhưng thái độ phục vụ của họ được coi là một trong những điểm đặc biệt riêng, như quán chỉ phục vụ trong 90 phút hay tính tiền thêm nếu lãng phí đồ ăn… Các quán ăn ngày càng khôn khéo hơn khi chọn chỗ đứng trong thị trường cho mình. Và bởi vậy, nếu còn “mờ nhạt” không có gì đảm bảo tình hình hoạt động quán của bạn sẽ được diễn ra trơn tru.

Việc tạo ra văn hóa không thể có kết quả trong ngày 1, ngày 2 nhưng về đường dài, hình thành thói quen cho thực khách, họ sẽ không quay lưng bỏ bạn.

3. Kiên trì với việc bán hàng offline

Có một sự chuyển dịch rõ rệt so với trước đây. Khách hàng tìm đến với đồ ăn thì nay đồ ăn tìm đến với khách hàng. Chữ “tiện lợi” lên ngôi. Câu chuyện của việc về dịch vụ giao hàng nhanh chiếm lĩnh gần 40% nhu cầu ra hàng ăn của khách hàng. Mạng lưới sinh thái ẩm thực dược mở rộng khắp nơi. Câu chuyện cạnh tranh đã công bằng hơn với những quán ăn nhỏ. Họ không có quá nhiều tiền để đầu tư mặt bằng, nhân công hay xây dựng hệ thống chuỗi, nhưng họ có thế mạnh về giá và chất lượng sản phẩm của họ nếu “ưng bụng” khách hàng.

marketing nhà hàng

Việc kinh doanh tại quán thông thường ở thời buổi công nghệ 4.0 không thể khiến bạn phát triển, thậm chí duy trì. Bởi vậy nếu còn tiếp tục câu chuyện chỉ thuần kinh doanh tại điểm, thị trường sẽ bỏ lại bạn phía sau. Lựa chọn con đường khôn ngoan, nếu không thể thắng trong cuộc đua mặt bằng, tên tuổi, hãy chọn vị trí trong đường đua kinh doanh trực tiếp, giao hàng. Tiềm năng của mảng thị trường giao đồ ăn đôi khi sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp chính việc kinh doanh tại quán hiệu quả hơn. Bởi một lẽ, khách hàng đã biết bạn là ai, bạn bán gì…

Trên đây là những nguyên nhân cơ bản nhất khiến bạn tự nhấn chìm nhà hàng của mình. Bởi lẽ đó, hãy thay đổi chính từ trong cách thức vận hành cũng như định hướng hoạt động kinh doanh của mình.

Phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN

Rate this post