Phần mềm quản lý tránh thất thoát cho nhà hàng, gia tăng lợi nhuận

Nếu bạn đang điều hành hay sở hữu một nhà hàng, quán ăn thì đây là bài viết mà bạn nên đọc. Bởi lẽ, những nội dung sau đây sẽ làm sáng tỏ một vài khúc mắc của bạn trong công tác phát hiện thất thoát và tránh thất thoát diễn ra trong kinh doanh nhà hàng, quán ăn.

1. Có những kiểu thất thoát nào trong kinh doanh nhà hàng, quán ăn? 

Trước tiên chúng ta hãy nói đến sự thất thoát đến từ công tác quản lý nhân viên và sự tác nghiệp của nhân viên. Không đầu tư mạnh mẽ vào công tác đào tạo tư tưởng đúng đắn cho nhân viên cũng như việc siết chặt các tác vụ hằng ngày sẽ vô hình chung tạo nên các khoản thất thoát từ các nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan. Nhân viên phục vụ có thể bán thêm đồ uống do mình mang vào cất giấu, sau đó giả vờ bảo với khách là quên đưa vào hoá đơn thanh toán và đề nghị trả thêm bên ngoài.

Trường hợp khác, những nhân viên này có thể thông đồng với nhân viên bếp xuất bán đồ ăn không vào hoá đơn, sau đó đề nghị khách hàng thanh toán ngoài và xin lỗi khách xem như là sơ suất nhỏ của mình. Bên cạnh đó, việc ghi nhận món sai, giữa bếp và bộ phận gọi món không thống nhất, món ăn được chế biến sai sẽ là nguyên nhân chính làm lãng phí nguyên vật liệu trầm trọng.

2. Ảnh hưởng thế nào đến hoạt động kinh doanh của nhà hàng?

Như là một kết quả hiển nhiên, bạn có thể biết điều gì sẽ xảy ra khi các tình huống vừa được kể như trên xảy ra trong nhà hàng của bạn. Điều đó không chỉ làm hao hụt về tài chính, lợi nhuận mà còn ảnh hưởng mạnh đến sự hài lòng của khách hàng và quan trọng hơn đó chính là thương hiệu cạnh tranh của nhà hàng với các đối thủ chính trên thị trường.

Sự thiếu chuyên nghiệp trong công tác quản lý sẽ thể hiện rõ ở công tác phục vụ khách hàng của nhân viên, việc ghi chép thủ công sẽ gây ra những sai sót không đáng có ảnh hưởng đến cảm nhận của khác hàng.

Nói chung, những hao hụt về mặt tài chính làm giảm lợi nhuận trầm trọng và mất đi khách hàng là điều mà bạn sẽ phải đối mặt hàng ngày nếu như không phát hiện sớm và phòng tránh thất thoát này. 

Bạn có thể quan tâm: 7 điều đáng học để quản lý nhà hàng hiệu quả

3. Vậy làm thế nào để tránh thất thoát trong kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe… hiệu quả nhất?

Trong kinh doanh, những thất thoát như trên là điều không thể tránh khỏi. Nếu không có biện pháp quản lý kinh doanh hợp lý, thất thoát sẽ dẫn đến nhiều khó khăn. Với trăm ngàn mối lo khi bắt tay vào việc kinh doanh, bạn chỉ có thể làm tốt tất cả nếu tìm được cho mình một biện pháp tối ưu.

Trước tiên bạn phải xây dựng cho mình một kế hoạch quản lý khoa học, bao gồm quản lý về nguyên vật liệu, hàng hóa, chi phí đến nhân sự. Kế hoạch quản lý khoa học sẽ giúp bạn nhìn nhận rõ ràng được những chi thu và thay đổi trong qúa trình kinh doanh.

Bên cạnh việc xây dựng kế hoạch quản lý, bạn cũng nên chăm chút hơn vào việc tuyển dụng và đào tạo nhân sự. Bởi vì nhân viên chính là linh hồn và bộ mặt của cửa hàng. Hãy tuyển chọn những người phù hợp và trung thành nhất. Họ sẽ là những người đồng hành đáng tin cậy của bạn trong hành trình xây dựng sự nghiệp.

4. Áp dụng công nghệ trong quản lý

Đối với kiểm soát nguyên vật liệu cũng cần đo đếm, kiểm tra hàng ngày về số lượng và tình trạng, hạn sử dụng của nguyên vật liệu để có kế hoạch nhập hàng và tiêu thụ cho hợp lý tránh trường hợp nguyên liệu bị hỏng, hết bạn phải hủy bỏ hoặc nếu chế biến nhầm sản phẩm kém chất lượng sẽ ảnh hưởng tới uy tính của nhà hàng.

Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình kiểm soát nguyên liệu, hãy sử dụng những giải pháp giành cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe. Các giải pháp này sẽ hỗ trợ bạn tất tần tật từ quản lý nhập – xuất, order, thanh toán… giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức mà vẫn quản lý tốt được nhà hàng của mình.

Phần mềm tránh thất thoát trong nhà hàng
CUKCUK.VN là phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cafe phổ biến nhất hiện nay

Hãy kiểm soát thất thoát trong cửa hàng một cách thông minh nhất, để có thể trở thành một người thủ lĩnh thành công. Hãy quan tâm đến những chi tiết nhỏ nhặt ngay từ ban đầu để xây dựng nền tảng vững chắc cho kế hoạch phát triển lâu dài cho nhà hàng của bạn. Hy vọng những mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trên con đường thành công.

Dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN hạn chế thất thoát, tối đa lợi nhuận trong kinh doanh F&B


Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
50 + lời chúc Tết người làm kinh doanh nhân…
12/01/2024
Ngày đẹp giờ tốt để mở hàng, khai trương đầu…
12/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023