Tin tức Quản lý có nên thường xuyên giám sát bên cạnh nhân viên?

Quản lý có nên thường xuyên giám sát bên cạnh nhân viên?

406 Lượt đọc

Có nên hay không việc giám sát nhân viên 24/7? Công việc hiệu quả hơn? Nhân viên chăm chỉ hơn? Năng suất được cải thiện? Nếu chủ quán có việc bận đột xuất thì? Chủ quán có yên tâm để nhân viên tự quản? Vì sao chúng ta phải giám sát họ thay vì việc quản lý khoa học? Tạo điều kiện để nhân viên yêu thích công việc. Nguyên nhân duy nhất do một vấn đề là việc bạn đang quản lý không đúng cách.

Bài viết dưới đây, CUKCUK.VN sẽ chỉ rõ vì sao chúng ta không nên “kè kè” bên cạnh nhân viên của mình.

1. Thực trạng hiện nay

Những chủ nhà hàng mới chưa có kinh nghiệm thường chọn cách giám sát bên cạnh nhân viên bởi tâm lý luôn lo sợ nhân viên lười biếng, gian lận hay bao che lẫn nhau, gây thất thoát cho nhà hàng. Tuy nhiên, đây là một việc làm khiến cho nhân viên tại cửa hàng không thoải mái và dần sẽ tạo nên khoảng cách cũng như mối quan hệ không tốt giữa chủ nhà hàng và nhân viên.

Giám sát nhân viên
Group Of Confident Multi Ethnic Restaurant Staff

Ngoài ra, việc suốt ngày kè kè bên cạnh nhân viên cũng khiến tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức của người quản lý, không thể tập trung làm việc khác khi luôn luôn phải để ý, giám sát nhân viên.

Ngoài ra, đối với những nhà hàng có số lượng nhân viên đông, người quản lý sẽ không thể để mắt được tới hết toàn bộ nhân viên của mình, đặc biệt, trong lúc nhà hàng có đông khách việc kè kè giám sát sẽ khiến cho nhân viên trong quán cũng khó tập trung để phục vụ khách hàng.

quản lý nhân viên nhà hàng

2. Nhân viên có yêu thích công việc của mình

Cách thức duy nhất để khiến họ làm việc nhiệt tình và chăm chỉ hơn chính là việc bạn tạo được động lực cho họ. Động lực ở đây có thể đến từ tiền lương, hoạt động tập thể, môi trường làm việc, các buổi đào tạo, lộ trình thăng tiến, sự tin tưởng… Với những loại động lực kể trên dường như không thấy bóng dáng của loại động lực nào đến từ việc giám sát. Khi nào bạn cần giám sát nhân viên?

Khi bạn cảm thấy không còn tin tưởng những gì họ làm. Điều tất yếu, hoặc là tiếp tục những biện pháp đối phó với sự giám sát của bạn hoặc là chấm dứt hợp tác. Cả hai trường hợp đều không phải là kết quả bạn mong muốn phải không? Bởi vậy, càng sử dụng những biện pháp giám sát, kiểm tra một cách chặt chẽ, khắt khe bạn sẽ càng nhận được những biện pháp chống chế, đối phó.

giám sát nhân viên nhà hàng

Không có nghĩa là việc bạn làm hoàn toàn để nhân viên muốn làm gì thì làm. Nguyên tắc được sinh ra để thực hiện như một giao kèo chung của 2 bên. Nhà hàng có hoạt động hiệu quả hay không là sự kết hợp của cả hoạt động quản lý và vận hành. Ngoài những bản cam kết về điều khoản cứng nhắc, hãy bổ sung những chính sách khen thưởng lên động lực cho họ. Bạn sẽ nhìn thấy kết quả hoạt động rõ rệt.

Đó là sự “tự giác” thay vì ép buộc như hoạt động quản lý thủ công. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vắng mặt và để nhân viên hoạt động bình thường. Còn nếu nhân viên đã quá quen với việc có sự giám sát của bạn, sự đối phó sẽ được thể hiện ngay lúc bạn vắng mặt.

2. Áp dụng công nghệ trong quản lý

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, những chủ nhà hàng thông thái đã không chọn cách kè kè bên nhân viên để giám sát mà thay vào đó là việc sử dụng công nghệ, phần mềm quản lý quán ăn/nhà hàng như phần mềm CUKCUK.VN để theo dõi quá trình kinh doanh của cửa hàng cũng như giám sát nhân viên từ xa.

Công nghệ trong quản lý nhân viên

Thông qua phần mềm chủ nhà hàng/quản lý sẽ nắm được nhân viên order cho khách nhanh hay chậm? Nhà hàng đang có bao nhiêu khách, ăn những món gì? Bao nhiêu khách đã được phục vụ? Bao nhiêu khách phải đợi? Thời gian chờ đợi lâu không? Thanh toán có nhanh không? Đặc biệt việc thanh toán qua phần mềm sẽ chính xác hơn và không cần phải giám sát trực tiếp nhân viên thu ngân. Việc này sẽ giúp cho nhân viên nâng cao tính tự giác mà không bị áp lực khi quản lý cứ giám sát bên cạnh.

Sử dụng CUKCUK.VN có thể giúp bạn tăng năng suất nhân viên lên tới 67%. Tiết kiệm chi phí, sức lực nhân công một cách đáng kể. Bộ phận chế biến, bar/bếp trực tiếp nhận được hóa đơn chế biến thay vì việc nhân viên phải mang xuống tận nơi. Ngoài ra, nhân viên có thể cùng 1 lúc thực hiện thao tác, kiểm tra nhiều bàn cùng lúc. Nắm bắt rõ mình đang phục vụ bàn nào, còn sót bàn nào. Nhân viên cũng sẽ cảm thấy “nhàn” hơn so với khi còn quản lý thủ công.

>> Để nhận được tài liệu quản trị nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY

3. Tính năng nổi trội của CUKCUK.VN

Ngoài ra, các chủ nhà hàng còn có thể sử dụng phần mềm CUKCUK.VN để theo dõi được thu chi của nhà hàng bất cứ lúc nào mà không cần có mặt tại cửa hàng, chủ nhà hàng cũng có thêm nhiều thời gian để giải quyết các công việc khác nhau.

Sử dụng phần mềm quản lý quán ăn/nhà hàng CUKCUK.VN sẽ giúp cho nhân viên cảm thấy thoải mái, chuyên nghiệp, nâng cao năng suất cũng như chất lượng phục vụ. Đối với những chuỗi cửa hàng, chủ nhà hàng không còn phải đau đầu tìm phương án thuê người quản lý hay phải đi lại liên tục giữa các cửa hàng để kiểm soát nhân viên của mình.

phần mềm quản lý nhà hàng

Trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0, việc sử dụng phần mềm quản lý quán ăn/nhà hàng CUKCUK.VN để theo dõi, quản lý nhà hàng là phương án tối ưu nhất để giảm thiểu thời gian, công sức cho các chủ nhà hàng cũng như không tạo ra tâm lý khó chịu của nhân viên khi sếp mình kè kè bên cạnh.

Tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cafe CUKCUK.VN

Đăng ký nhận tin

Rate this post