Tin tức Những lưu ý trong việc xây dựng nhà hàng đa chi nhánh...

Những lưu ý trong việc xây dựng nhà hàng đa chi nhánh PHẦN 1- Phong cách thiết kế phải đồng nhất

140 Lượt đọc

Để một nhà hàng/ quán đa chi nhánh tạo được điểm nhấn, sự khác biệt và thu hút được đông đảo khách hàng thì việc cải tiến không gian với thiết kế đồng nhất sẽ giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu của cửa hàng so với các đối thủ cạnh tranh.

Nhất là khi các nhà hàng/ quán đa chi nhánh hiện nay đang chạy đua và cạnh tranh doanh số với nhau trên cùng một mặt hàng, một sản phẩm thì yếu tố khác biệt từ thiết kế đồng nhất giữa các chi nhánh lại là yếu tố quyết định làm nên sự thành công của cửa hàng đó trên thị trường kinh doanh.

Giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của nhà hàng dễ dàng

Để khách hàng quan tâm đến sản phẩm của nhà hàng thì điều đầu tiên mà nhà hàng hay người làm kinh doanh cần tập trung vào đó là giúp khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu của nhà hàng/ quán đa chi nhánh của mình. Bởi, thương hiệu chính là yếu tố quyết định, là chìa khóa để ghi dấu ấn với khách hàng và tạo nên sự thành công hay thất bại của một cơ sở kinh doanh.

Một ví dụ điển hình cho việc tạo được dấu ấn thương hiệu đặc biệt và sự đồng nhất trong cách thiết kế từ bảng hiệu, logo đến trang phục của công ty… nhằm tạo dấu ấn riêng biệt và sự thành công thì không thể không nhắc đến Starbucks Coffee.

nhận diện thương hiệu nhà hàng
Thương hiệu quán Starbucks coffee thành công trong việc đồng nhất thiết kế để xây dựng thương hiệu

Sự đồng nhất giúp cửa hàng tạo được không gian gần gũi và thân thuộc với khách

Thiết kế đồng nhất sẽ giúp cho cửa hàng tạo được cảm giác thân thuộc, gần gũi cho khách hàng nhất là các khách hàng thường xuyên lui tới. Bên cạnh việc chăm sóc và tạo sự gần gũi cho khách hàng thì không gian quán có sự đồng nhất và kết nối giữa các chi nhánh với nhau sẽ tạo được lòng tin vào chất lượng, các sản phẩm mà nhà hàng/ quán đa chi nhánh cung cấp.

thiết kế không gian quán cafe đẹp
Không gian quán của Highland Coffee hay The coffee house đã giữ chân biết bao nhiêu thực khách dù chỉ đến một lần

Việc tạo được không gian theo một lối thiết kế chung sẽ tạo cho khách hàng có được một cảm giác quay về lại một không gian vừa quen vừa lạ, vừa mới và vừa cũ. Quen, Lạ khi cửa hàng có chung một lối thiết kế ở tất cả các chi nhánh với nhau, ở mỗi cửa hàng vẫn tuân thủ theo nguyên tắc thiết kế chung và đồng nhất tạo nên một tổng thể đẹp mắt và lòng tin nơi khách.

Nhưng tùy vào cách sắp xếp và vị trí địa lý mà ở các chi nhánh cửa hàng khác nhau sẽ có sự điểm xuyết thêm một vài chi tiết giúp tạo điểm nhấn và sự mới mẻ ở mỗi nơi. Mới và Cũ ở chỗ khi khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ ở các chi nhánh sẽ tạo được cảm giác khác nhau vừa có yếu tố quen thuộc vừa có những chi tiết mới mẻ giúp khách hàng có được hững cảm xúc mới lạ được thay đổi liên tục ở mỗi điểm đến.

Giúp cửa hàng có thể dễ dàng định hướng được khách hàng mục tiêu

Việc tạo không gian với thiết kế đồng nhất có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với việc xây dựng và định hướng đối tượng là khách hàng mục tiêu. Với những đặc điểm, sở thích và nhu cầu phục vụ khác nhau ở mỗi khách hàng mà từ đó nhà hàng có sự điều chỉnh và xây dựng lại hệ thống một cách phù hợp và ấn tượng nhất để có thể đáp ứng với nhu cầu của từng khách hàng. Tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính hay nghề nghiệp ,… mà nhà hàng có thể điều chỉnh và hoàn thiện các kỹ năng để phục vụ một cách phù hợp và hoàn chỉnh nhất giups đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

khách hàng mục tiêu cho nhà hàng
Cách phục vụ tận tình, nhanh chóng và chuyên nghiệp góp phần tạo nên thương hiệu cho nhà hàng

Việc xây dựng và tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu bên cạnh nguồn khách hàng thân thuộc bằng chính không gian và cách thiết kế thân thuộc sẽ là một trong những yếu tố có ý nghĩa chiến lược đến doanh số kinh doanh của nhà hàng. Từ đó nhà hàng có thể tạo được một không gian gần gũi, thân thiện giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận và tạo ấn tượng cho những lần đến sau.

Công ty sẽ dễ dàng hơn trong việc phát triển chuỗi hệ thống các cửa hàng về sau

Với việc xây dựng được một không gian quán với thiết kế đồng nhất ở các nhà hàng/ quán đa chi nhánh sẽ giúp cho nhà hàng tạo được dấu ấn và điểm nhấn quan trọng. Ngoài ra, giúp khách hàng nhận diện thương hiệu riêng biệt và tạo nên sự khác biệt của nhà hàng so với các đối thủ cạnh tranh.

Việc phát triển được một hệ thống chuỗi các cửa hàng có thiết kế đồng nhất với nhau giúp cho việc tiếp cận khách hàng trở nên dễ dàng hơn, nhanh hơn, từ đó các hình thức kinh doanh cũng có nhiều lợi thế và mang lại hiệu quả hơn.

thiết kế nhà hàng đa chi nhánh
Nhận diện thương hiệu giúp cho quá trình kinh doanh và độ phủ sóng của cửa hàng tới khách hàng

Bên cạnh việc xây dựng sự đồng nhất trong thiết kế để giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận diện và tạo không gian gần gũi, thì qua đó nó còn giúp tạo được hiệu ứng truyền thông cho việc khai trương và mở thêm các chi nhánh mới của công ty. Đó không chỉ đơn thuần là sự tin cậy và thân thuộc của khách hàng mang đến nhà hàng/ quán đa chi nhánh mà nó còn biểu hiện cho hình ảnh riêng, thương hiệu riêng của quán với sự khác biệt và dấu ấn so với các đối thủ cạnh tranh. Xem thêm các bài viết khác:

Rate this post