Âm nhạc giúp thu hút khách tăng doanh thu cho nhà hàng

Âm nhạc là yếu tố quan trọng giúp cho sự thành công của nhà hàng. Khi kinh doanh nhà hàng, người ta hay nhắc tới món ăn, thực đơn, thái độ phục vụ, không gian. Thế nhưng, nhân tố bí mật tạo ra sự thành công chinh phục khách hàng chính là Âm nhạc.

Âm nhạc giúp tăng cảm giác thèm ăn

Theo các chuyên gia, kinh doanh trong ngành F&B âm nhạc không những tạo ra sự thoải mái, thư thái mà còn giúp “đánh thức vị giác” cho thực khách. Lựa chọn âm nhạc sẽ góp phần kích thích não bộ làm tăng cảm giác thèm ăn nhằm tối ưu doanh số. Nếu bạn đang chuẩn bị kinh doanh nhà hàng thì hãy chú ý đến gu âm nhạc của quán, chắc chắn sẽ có những lợi ích đáng kể đấy.

Kết quả của các quá trình nghiên cứu chỉ ra rằng: cao độ của bài hát có thể thay đổi cảm nhận hương vị món ăn của thực khách. Ở những bản nhạc trầm sẽ làm cho các món chính đậm đà và ngon miệng hơn. Thế nhưng, với các món tráng miệng thì nốt cao sẽ tạo ra sự ngọt ngào hơn. Lưu ý nhỏ đối với nhà hàng, hãy lưu ý đến âm lượng bởi lẽ thực khách sẽ thấy rất khó chịu nếu ấm lượng quá lớn, thậm chí nó còn phá vỡ hương vị.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Mặt khác, với những bản nhạc tiết tấu nhanh, khách hàng sẽ có xu hướng thưởng thức nhanh hơn. Nếu bạn chọn một bản ballad nhẹ nhàng, khách hàng sẽ chậm rãi thưởng thức và hòa mình vào âm thanh cũng nhưng không khí lãng mạng của bữa ăn.

Âm nhạc tạo không gian “thay lời muốn nói”

Âm nhạc đánh vào trái tim và có thể điểu khiển cảm xúc của mỗi người. Mỗi khi một bản nhạc vang lên, nó không những truyền tải được thông điệp của nhà hàng muốn gửi gắm đến thực khách mà còn giúp tăng nhân thức thương hiệu. Âm nhạc giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, trí não, giúp “xoa dịu” tâm hồn, giải tỏa căng thẳng….Thế nên hãy chú ý đến gu âm nhạc của nhà hàng, một giai điệu phù hợp sẽ giúp nhà hàng:

  • Gửi được thông điệp của nhà hàng đến thực khách.
  • Tăng thu hút thương hiệu, đi vào tiềm thức của khách hàng một dấu ân riêng của nhà hàng
  • Tạo nên bộ nhận diện thương hiệu hoản hào: Sự kết hợp hài hòa giữ thiết kế, không gian quán….

Ngoài gu âm nhạc, hãy xem xét đến âm lượng. VD: Nếu kinh doanh bar, quán rượu thì nên mở với âm lượng lớn. Nhung nếu đối nhà hàng ăn uống theo kiểu gia đình, thực khách cần nói chuyện, trao đổi…thì với âm lượng lớn, hậu quả sẽ vô cùng tồi tệ. Ngược lại, ở một số trường hợp, mở nhạc quá nhỏ cũng không tốt. Ở môi trường công cộng, âm nhạc tạo nên một vùng “không gian riêng tư”, giúp khách hàng trò chuyện mà không ảnh hưởng tới người xung quanh.

>> Để nhận được tài liệu quản trị nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Giúp khách thoải mái vui vẻ khi chờ đợi

Dù bất cứ ai cũng vậy, chờ đợi lâu sẽ gây cảm giác khó chịu dù là nhà hàng lớn hay nhỏ, sang trọng hay bình dân. Tuy nhiên, vào khoảng thời gian cao điểm là điều khó tránh khỏi. Bởi lẽ nhân viên phục vụ, bếp có giới hạn. Vậy làm cách nào để khách hàng không tức giận phải chờ đợi? Lời giải chính là lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng chuyên dụng với mức giá hợp lý cùng với âm nhạc phù hợp.

Những bản nhạc nhẹ nhàng sẽ giúp thực khách thoải mái, dễ chịu. Nếu như mở nhạc nhanh sẽ khiến khách càng bực tức khó chịu mà thôi. Nếu như đang có ý định mở nhà hàng hay đang gặp khó khăn trong việc tạo dấu ấn riêng cho nhà hàng của bạn thì đừng bỏ qua yếu tố âm nhạc nhé!

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Tăng doanh thu cho nhà hàng

Khi nghe một bản nhạc có nhịp điệu nhanh sẽ khiến khách hàng đặt món nhanh, ăn uống nhanh và thanh toán nhanh hơn., hối hả. Khách hàng có xu hướng đặt món và thanh toán nhanh hơn. Thậm chí nếu mở đúng nhạc còn khiến khách hàng chi nhiều tiền hơn. Một bản nhạc cổ điên hoặc Jazz khiến không khí trở nên sang trong hơn. Nếu muốn bầu không khí trở nên thân thiện và bình dân, chọn lựa một bản nhạc Pop hoặc Rock sẽ vô cùng hoàn hảo.

Đăng ký nhận tin

 

 

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023