Bán được 70.000 suất cơm mỗi ngày, đây là cách người Nhật xây dựng đế chế riêng cho mình

kinh doanh cơm văn phòng

Tại Nhật Bản, một công ty sản xuất và kinh doanh cơm văn phòng có khả năng bán ra 2.000 suất cơm mỗi ngày được xếp vào dạng quy mô lớn. Tuy nhiên với những gì công ty Tamagoya ở Oota, Tokyo con số trên đã lên tới 70.000 gấp 35 lần so với một công ty thông thường. Điều gì đã khiến họ thành công đến như vậy?

kinh doanh cơm văn phòng

1. Chuyên biệt từ thực đơn

Điều đáng nói trong thực đơn hàng ngày của hãng này chỉ chuẩn bị duy nhất một loại. Nghĩa là chúng ta sẽ có 70.000 suất ăn y hệt nhau trong ngày. Tất nhiên, mỗi ngày công ty sẽ đưa và một thực đơn nhất định nghĩa là 6 ngày sẽ có 6 thực đơn. Trong thời buổi khách hàng là người lựa chọn, thật hiếm có suy nghĩ ép buộc khách hàng với thực đơn mình lựa chọn. Tuy nhiên, nhờ việc bỏ đi hướng tư duy “thông thường” ấy, mà dường như không có một đơn vị sản xuất cơm hộp nào làm được như Tamagoya.

2. Tối ưu chi phí là lợi thế cạnh tranh

Không phải ngẫu nhiên mà doanh thu của hãng này đạt mốc đáng mơ ước đến vậy. Hãy hình dung, thực đơn của bạn có 7 loại cơm hộp, nhưng khách hàng chỉ tập trung gọi 2 – 3 loại, vậy những loại còn lại bạn sẽ chuẩn bị ra sao. Việc phục vụ một thực đơn duy nhất đã khiến hãng này tiết kiệm được rất nhiều chi phí nguyên liệu trong chế biến.

kinh doanh cơm văn phòng

Thay vì lãng phí nguyên liệu, họ hoàn toàn có thể bổ sung chúng để chuẩn bị những loại thức ăn ngon hơn. Vấn đề tồn kho nguyên vật liệu cũng từ đó được giải quyết. Thay vì quản lý và ước lượng cho hàng chục thậm chí hàng trăm loại rau củ, gia vị, họ chỉ cần tính toán lượng thực phẩm vừa đủ cho 70.000 suất ăn trong một ngày. Tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức của nhân công. Đó là lợi thế mà hiếm có đơn vị kinh doanh nào đạt được.

3. Tận dụng nguồn lực hiệu quả

Số lượng đơn hàng đặt 1 ngày trung bình là 70.000. Con số này đủ hấp dẫn để bất kỳ nhà cung cấp nguyên liệu nào cũng muốn hợp tác. Và thay vì người tìm kiếm, họ nhận được những ưu đãi vô cùng phải chăng về nguyên liệu về các nhà cung cấp. Khi có trong tay quyền lực với các nhà cung cấp, cũng là khi họ có thể đề xuất mức giá mềm với người tiêu dùng để họ dễ dàng chọn lựa sản phẩm của mình nhiều hơn. Việc cạnh tranh cũng dễ dàng hơn.

>> Để nhận được tài liệu quản lý nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY

hãng cơm văn phòng của người Nhật

Đưa những dây chuyền sản xuất cơm tự động vào để làm giảm tỉ lệ hộp không đạt chuẩn. Để chuẩn bị cho chính sách thu hồi hộp của mình, họ đầu tư thêm các dây chuyền rửa tự động, để làm sạch nhanh chóng những hộp đựng được thu về.

4. Những kênh truyền thông hiệu quả

Việc có được số lượng đơn đặt cơm văn phòng lên đến 70.000 hoàn toàn không có sự tác động của một chi phí làm truyền thông nào. Phần lớn đơn hàng đến từ sự truyền miệng cũng như các đơn hàng của khách hàng đã ăn từ trước. Không có gì tốt hơn việc, khách hàng chính là những kênh truyền thông cho chính bạn khi kinh doanh. Vừa là cách tăng doanh thu bền vững, vừa là cách để phủ rộng thông tin đến công chúng.

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Top 10+ thương hiệu mỳ cay Hàn Quốc chuẩn vị…
31/05/2023
Cách làm mì cay Hàn Quốc ngon và đậm nhà…
24/05/2023
Bạn đã thử hết Top 10+ quán bánh canh ngon…
05/06/2023
Điểm danh top các món đặc sản miền Trung không…
05/06/2023
Bật mí cách làm bánh tráng thịt heo thơm ngon…
19/05/2023