Tin tức Cách quảng cáo facebook cho quán cafe thu hút khách ầm ầm

Cách quảng cáo facebook cho quán cafe thu hút khách ầm ầm

2247 Lượt đọc

Quảng cáo dù dưới bất kỳ hình thức nào cũng đều nhằm đến mục đích chính là truyền tải thông điệp tới khách hàng. Nói cho khách hàng biết: Tôi là ai, tôi đem đền lợi ích gì cho bạn, tại sao bạn cần phải tin tôi? Với hình thức quảng cáo facebook cho quán cafe cũng không ngoại lệ.

Quảng cáo facebook cho quán cafe có hiệu quả không?

Mạng xã hội Facebook đang rất mạnh và có sức lan truyền vô cùng mạnh mẽ với hơn 2 tỉ người sử dụng. Giới trẻ ngày nay đang có xu hướng chuyển từ công cụ truyền thông truyền thống như báo giấy sang mạng xã hội. Bắt nhịp thị trường, các chủ nhà hàng, quán cafe cũng không bỏ lỡ kênh quảng cáo vô cùng hữu hiệu này. Nhiều thương hiệu đã vô cùng thành công gặt hái được nhiều trái ngọt cho quán cafe của mình, tuy nhiên cũng không ít thương hiệu rơi vào cảnh “tiền mất tật mang” vì những sai lầm trong truyền tải thông điệp quảng cáo. Vậy quảng cáo sao cho đạt hiệu quả cao nhất và tiết kiệm chi phí?

Cách quảng cáo facebook cho quán cafe

Nội dung hấp dẫn

“Content is king” – Nội dung là yếu tố quan trọng nhất trong quảng cáo. Điểm khác biệt giữa facebook và website chính là facebook giúp khách hàng có thể tương tác trao đổi và truyền tải thông tin một cách nhanh chóng. Nếu như bạn làm nội dung thật sự tốt, bạn có thể nhìn ngay được kết quả từ những lượt like/comment/share. Với đặc thù quán cafe, nên lựa chọn các hình ảnh, video hấp dẫn về đồ uống, không gian của quán. Theo thống kê, có đến 80% người dùng Facebook tắt tiếng khi xem video. Thế nên, bạn chỉ cần kèm thêm nhạc chứ không cần nội dung bằng lời nói vào video.

5 dòng đầu tiên thu hút, ấn tượng

Caption của bài viết là yếu tố chính của nội dung quyết định đến việc khách hàng có dừng lại đọc bài viết của bạn hay không. Thông thường, khi đăng bài viết có cả hình ảnh và video, caption nên cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ của quán cho khách hàng biết. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý 5 dòng đầu mô tả nội dung cần hấp dẫn, đầy đủ thông tin, khiến khách hàng tò mò click vào “xem thêm” để đọc tiếp. Nếu 5 dòng đầu của bài viết không đủ hấp dẫn và thu hút, chắc chắn khách hàng sẽ lướt qua mà không hề thương tiếc.

Tăng lượng “reach” của bài viết

Cách quảng cáo facebook cho quán cafe

Lượng reach hay còn gọi là độ tiếp cận đến người dùng facebook. Làm sao để lượng tiếp cận ở mỗi bài viết tăng lên? Ví dụ như fanpage của bạn đạt 25.000 fan nhưng mỗi bài viết chỉ đạt 2000 reach thôi. Vậy làm sao để tăng lượng reach  tốt nhất có thể? Hãy viết nội dung thật tốt và hình ảnh hấp dẫn. Thường xuyên đăng các video, bài viết từ website thay vì chỉ đăng hình ảnh. Hiện nay, Facebook đã cho ra tính năng livestream, đây không chỉ là một công cụ để tăng tương tác giữa bạn bè trong friendlist với nhau mà còn là một công cụ để người nổi tiếng, doanh nghiệp kết nối với khách hàng.

Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Hiện nay, nhiều quán cafe tăng 30% -50% doanh thu đến từ quảng cáo facebook. Để đạt được thành công ấy thì cần phải làm gì? Trước khi chạy quảng cáo, bạn nên lưu ý về đối tượng khách hàng mục tiêu mà cửa hàng cafe-nhà hàng nhắm tới. Ví dụ: Quán cafe của bạn muốn nhắm tới đối tượng là dân văn phòng, công sở với phạm vi gần nhiều công ty, bạn hãy nhắm tới đối tượng Nam, Nữ tuổi từ 23 -45 tuổi.

Phần tiếp theo là nhắm tới vị trí địa lý – yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu quán cafe của bạn ở Cầu Giấy nhưng bạn lại đặt vị trí địa lý quảng cáo là thành phố Hà Nội sẽ rất rộng. Nếu như một người ở Gia lân đọc được quảng cáo của bạn, họ có lặn lội gần 20km ra quán cafe của bạn uống cafe hay không? Facebook có công cụ giới hạn vị trí nhìn thấy quảng cáo, bạn có thể chọn target 2-3km vòng quanh quán cafe của bạn. Tiếp theo, là đến sở thích, insight đối tượng khách hàng của bạn có điểm gì đặc biêt? Sở thích du lịch, shopping…thì bạn cũng thể nhắm đối tượng sâu hơn.

>> Để nhận được tài liệu quản lý nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY

Cách quảng cáo facebook cho quán cafe

Gợi ý khách hàng check -in

Quấn nên có chương trình ưu đãi nho nhỏ dành cho nhưng khách hàng chụp ảnh check-in và hastag tên quán. Có thể tặng kèm một chiếc bánh khi họ uống nước, giảm giá trực tiếp trên bill…. Chắc chắn khách hàng sẽ vô cùng hài lòng và sẵn sàng check in về quán cảu bạn. Họ sẽ giới thiệu và rủ thêm bạn bè và người thân thường xuyên lui tới quán của bạn.

Bên cạnh đó, giới trẻ ngày này cũng rất sẵn thích check-in, đánh vào tâm lý đó đây cũng là chiêu thức quảng cáo hữu hiệu của facebook giúp nhiều đối tượng mục tiêu biết đến quán cafe của bạn đấy.

đăng ký nhận tin