5 lý do bạn nên dừng thanh toán thủ công đế sử dụng phần mềm tính tiền quán cà phê

90% thất thoát của quầy tính tiền đến từ việc “làm toán” thủ công của các thu ngân, có thể do tính toán sai, hóa đơn ghi tay không rõ ràng, tẩy xóa, hoặc chiết khấu cho khách hàng không chính xác. Điều này chỉ thực sự đáng báo động, hoặc khắc phục nếu số tiền chênh lệch lớn, sửa đổi cũng bằng những hình thức “đền tiền túi” của nhân viên.

Nhưng liệu biện pháp trên có giải quyết được vấn đề một cách triệt để. Không quá khó để có thể tìm được một phần mềm tính tiền giá cả phải chăng trên thị trường để có thể giảm thiểu quá tải tại quầy thu ngân của bạn.

Bài viết dưới đây, CUKCUK.VN sẽ chỉ giúp bạn 5 lý do vì sao bạn nên dừng ngay việc thanh toán thủ công để áp dụng phần mềm tính tiền cho quán ăn, quán cà phê của mình.

phần mềm tính tiền

1. Cải thiện niềm tin của khách hàng nhờ phần mềm tính tiền

Khách hàng dù dễ tính đến đâu, cũng mong muốn nhận được sự rõ ràng, chi tiết trong những khoản tiền mình phải chi trả. Điều này cũng giải thích một điều, việc bạn thực hiện thanh toán với những loại hóa đơn ghi tay, thường dễ nảy sinh sự nghi ngờ, thậm chí làm khâu thanh toán mất nhiều thời gian.

Điều này sẽ không thể xảy nếu hóa đơn của bạn ghi rõ ràng, tính toán theo hệ thống, liệt kê số lượng, giảm tiền hay chiết khấu tách riêng với phần mềm tính tiền. Khách hàng cầm hóa đơn, biết rõ mình có đặt những món này hay không, việc thanh toán có thể diễn ra cùng lúc nhiều bàn, xử lý những thắc mắc của khách hàng cũng dễ dàng hơn, đặc biệt họ sẽ không phải cộng lại hóa đơn như đã từng làm với hóa đơn ghi tay kia.

2. Phần mềm tính tiền giúp quán chuyên nghiệp hơn

Phần lớn các loại hóa đơn ghi tay hiện nay được in khá mỏng, để có thể sao thành nhiều liên. Không thiếu những trường hợp, khách hàng dùng bữa làm hóa đơn nhòe hoặc bay mất. Thậm chí mỗi khi gọi thêm món vào hóa đơn, chúng lại trở nên nhàu hơn đôi chút. Việc sử dụng hóa đơn mẫu rõ ràng, chất liệu tốt, hạn chế được phần nào khả năng thấm nước.

Nhà hàng, quán ăn, quán cà phê của bạn có thể ghi điểm với chính thực khách của mình. Với điều này, những máy tính tiền hoàn toàn có thể hỗ trợ bạn.

phần mềm tính tiền

3. Hạn chế chuyện thất thoát, gian lận nhờ phần mềm tính tiền

Với những nhà hàng, quán ăn sử dụng phần mềm tính tiền, toàn bộ lịch sử thanh toán sẽ được ghi lại. Chủ quán có thể thống kê được thời gian, khung giờ đông khách. Hôm nay bao nhiêu hóa đơn được xuất ra, giá có được nhân viên báo đến khách hàng một cách chính xác nhất hay không. Khi sử dụng máy tính tiền, bạn cần có thêm một lưu ý, nhắc khách hàng nhận hóa đơn thanh toán khi mua hàng. Việc này cần để giảm thiểu và hạn chế tối đa việc gian lận của nhân viên.

4. Tìm được nguyên căn của vấn đề thất thoát

Khách hàng thường khiếu nại về thông tin, thực đơn hoặc phần hóa đơn mình phải thanh toán. Thay vì việc ngồi tìm lại sổ sách, hệ thống sẽ tự động ghi nhận và tổng hợp. Sử dụng máy tính tiền có thể hỗ trợ điều này cho nhân viên. Đối chiếu lại hóa đơn rõ ràng, kiểm kê đồ với khách hàng và chỉnh sửa thông tin khi cần.

phần mềm tính tiền

5. Giúp quảng cáo MIỄN PHÍ

Thông tin lưu trên hóa đơn hoàn toàn có thể tùy biến điều chỉnh những thông tin mà bạn mong muốn như logo, thông tin liên lạc cơ bản, website, hotline. Một vài quán ăn còn tận dụng hóa đơn như một voucher giảm giá. Khách hàng sử dụng lần tiếp theo như một công cụ tích điểm.

đăng ký nhận tin

Xem thêm bài viết:

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
50 + lời chúc Tết người làm kinh doanh nhân…
12/01/2024
Ngày đẹp giờ tốt để mở hàng, khai trương đầu…
12/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023