Quá tải dịp lễ tết – mất tiền, mất khách, mất nhân viên

Có chủ nhà hàng nào không muốn doanh thu nhà mình nảy số liên tục dịp lễ tết, nhưng việc lượng khách hàng tăng đột biến sẽ khiến xảy ra tình trạng quá tải, điển hình như: khách khó chịu vì chờ đợi, bếp không kịp nấu, nguyên liệu hết, phục vụ chậm, thu ngân sai sót tiền.Vậy phải “giải cứu” cho nhà hàng của bạn bằng cách nào đây?

1. Khuyến khích việc đặt bàn trước của khách hàng

Hãy hình dung quán của bạn chỉ có thể phục vụ cùng lúc một lượng khách hữu hạn, vậy nên, để đảm bảo không một khách hàng nào phải quay về, chờ đợi mà quán của bạn vẫn hoạt động được hết công suất, việc nhắc khách hàng đặt bàn trước là vô cùng quan trọng. Dành tặng ưu đãi cho những khách hàng đặt bàn trước sẽ kích thích việc khách hàng đặt trước nhiều hơn. Điều này vừa khiến bạn hoàn toàn có thể chủ động cả về nhân lực, nguyên liệu cũng như không gian.

Quan qua tai

2. Nhân viên được đào tạo bài bản

Quy trình phục vụ là một trong những yếu tố hàng đầu giúp những nhà hàng tránh được tình trạng lộn xộn, quá tải khi lượng khách đột ngột tăng. Việc phối hợp linh hoạt giữa các bộ phận là một trong những điểm chết trong quản lý mà nhà hàng nào cũng gặp phải. Hãy tập huấn một nhân viên có thể hoàn thành tốt ở mọi vị trí, và phân họ vào vị trí họ hoàn thành xuất sắc hơn cả. Đảm bảo, dù thực khách nào ghé thăm nhà hàng đều được phục vụ tốt nhất và không bị “bỏ quên”.

Năng suất sẽ tăng nếu quãng đường di chuyển của nhân viên ngắn lại, các bộ phận nhận thông tin nhanh chóng, điều này hoàn toàn được hỗ trợ với sự giúp đỡ của công nghệ. Việc gọi nhầm đồ, sai món, sai đâu, thiếu gì đều được ghi vào hệ thống, dễ kiểm tra, đối chiếu.

Quan qua tai

3. Bếp cần đẩy năng suất cao hơn

Chuyên môn hóa các khâu sẽ làm cho khu vực bếp bar của bạn vận hành hiệu quả và trơn tru hơn như: sơ chế, nướng, xào… Bên cạnh những đó, nguồn nguyên vật liệu trong kho cần phải đảm bảo đủ để hoạt động trong những dịp cao điểm, dự đoán số lượng cần nhập vào, tích trữ, cũng như thống kê lại thật chi tiết để tránh việc thất thoát, lãng phí không cần thiết.

quan qua tai

Đã tìm ra trợ thủ cực kỳ đắc lực cho nhà hàng của bạn, giải quyết được mọi vấn đề ở trên chỉ với chi phí 99.000đ/tháng!!! Giờ đây phục vụ dịp lễ tết chỉ còn là chuyện nhỏ!!! Liên hệ với CUKCUK.VN NGAY mọi khúc mắc trong quản lý nhà hàng sẽ được giải đáp

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý quán nhậu, lẩu nướng đơn giản,…
03/04/2024
Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất…
21/03/2024
Kinh doanh quán nhậu bình dân: một đồng vốn bốn…
23/01/2024
Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân…
12/01/2024
Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2024 đối với những…
16/02/2024