Kinh nghiệm thuê mặt bằng mở quán cafe hút khách nhất

chọn mặt bằng mở quán cafe

Làm thế nào để tìm chọn mặt bằng mở quán cafe có thể hội tụ đầy đủ các yếu tố giá thành hợp lý, vị trí thuận lợi, tập trung đông dân cư và dễ dàng thu hút khách hàng đến quán của bạn?

Việc chọn lựa được một mặt bằng đẹp quyết định đến 30 – 35% khả năng làm nên chuyện của bạn. Để tìm được một địa điểm phù hợp, bạn cần phải xem xét nhiều yếu tố sao cho phù hợp và trung hòa nhất. Nói vậy nhưng bạn cũng cần cân nhắc đến chi phí hàng tháng, nếu quá đầu tư vào địa điểm, đôi khi nó chính là con dao hai lưỡi, nếu bạn không có tiền duy trì thì rất dễ dẫn đến đóng cửa tiệm.

Chọn mặt bằng mở quán cafe

1. Xem xét chi phí đầu tư thuê mặt bằng cho quán cafe

Khi quyết định kinh doanh quán cafe, bạn cần suy nghĩ đầu tiên chính là mở quán thì cần bao nhiêu vốn, chi phí thuê mặt bằng hết bao nhiêu. Xác định rõ vấn đề này rồi thì chiệc chọn lựa và chốt mặt bằng sẽ dễ dàng hơn. Tùy từng chủ nhà mà sẽ cho thuê và trả tiền khác nhau, nhưng thông thường sẽ phải trả theo 2 cách:

Trả chi phí thuê dài hạn Trả tiền thuê 1-2 năm /lần.

Nếu bạn trả tiền dài hạn thì chi phí ban đầu rất lớn, kèm theo nguồn vốn bị dồn cục quá nhiều, trong trường hợp kinh doanh không suôn sẻ thì việc trả lại mặt bằng và tiền thuê là điều vô cùng khó khăn.

Nhưng mặt được ở đây là bạn sẽ không bị lấy lại mặt bằng đột ngột làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

Trả chi phí thuê ngắn hạn Bạn sẽ linh hoạt trả theo ba tháng, sáu tháng một.

Với hình thức trả này thì bạn sẽ không bị ứ đọng vồn, có thể dùng tiền để xoay vòng vốn nếu cần.

Tuy nhiên thì chủ nhà rất dễ lặt lọng nếu như quán cafe của bạn đang làm ăn tốt nhưng chủ nhà lại thu hồi mặt bằng bất cứ lúc này. Điều này cũng làm rủi ro tương đối đến việc kinh doanh của bạn.

2. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu quán cafe

Trước khi chọn một mặt bằng hợp lý nhất, trước tiên bạn nên có định hướng kinh doanh rõ ràng. Về đặc thù của quán và đối tượng bạn muốn hướng đến là ai? hãy phác họa rõ ràng nhất về khách hàng của bạn. Bên cạnh đó, liệt kê chi tiết những gì bạn muốn, quán cafe trông thế nào? hoạt động ra sao. Khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ và đồ uống gì? phương tiện đi lại là oto hay xe máy, thời gian đóng và mở cửa quan như thế nào?

Lên một bản kế hoạch chi tiết thay vì mông lung về thị trường, mơ hồ với đối tượng khách hàng và không có một mục tiêu cụ thể nào đó.

Chọn mặt bằng mở quán cafe

3. Lựa chọn địa điểm thuê mặt bằng mở quán cafe

Thông thường, tại các khu vực “vàng” để mở là khu đông dân cư, nhiều trung tâm thương mại, ở khu vực này thì lương khách sẽ ổn định hơn nhưng chi phí thuê mặt bằng lại quá đắt đỏ.

Với những quản cafe nhỏ, hãy chú ý tới địa điểm có “view sống ảo” gần khu vực sầm uất , phố đi bộ, gần ngã 3 ngã 4…thì càng tốt.

Nếu như lựa chọn một quán cafe sân vườn, bạn nên chọn địa điểm càng xa trung tâm càng tốt, vì đặc thù của quán này là cần không gian thoáng đãng bên ngoài. Đối tượng khách hàng đến đây là muốn thư giãn, nghỉ ngơi xa rời sự xô bồ thường ngày.

Tuy nhiên, dù thuê ở đâu nhưng bạn cũng nên đảm bảo các yếu tố sau:

  • Giao thông thuận lợi, hạn chế trong hẻm hoặc khu vực đường một chiều, ngập nước hay khó đi lại.
  • Lưu ý an ninh xung quanh khu vực định mở quán
  • Khu vực khu dân cư, nhiều văn phòng…
    Chọn mặt bằng mở quán cafe

4. Xem xét kỹ lưỡng hiện trạng mặt bằng mở quán cafe

Đừng vội chốt ngay khi đã chọn được mặt bằng hợp lý kể về giá và địa điểm. Hãy xem xét kỹ lưỡng mặt bằng đó xem khu vực đó có chỗ để xe không? diện tích thuê có phù hợp với tiêu chí của bạn, chỗ này đã có người thuê hay chưa, mặt bằng có nằm trong khu vực quy hoạch hay không, tình hình điện nước có ổn định không…

Đừng xem nhẹ chuyện để xe tại quán cafe, bạn hãy tưởng tượng nếu đến quán mà không có chỗ để hoặc xe của khách tràn hết xuống lòng đường. Chưa kể đến tình trạng công an trật tự đi lại kiểm tra thường xuyên, chắc chắn bạn sẽ phải rất đau đầu bởi được thăm hỏi thường xuyên khi độc chiếm vỉa hè và lòng đường.

Bên cạnh đó, đừng quên xem xét tình trạng mặt bằng thật kỹ rồi hẵng đưa ra quyết đinh. Tránh tình trạng bị thu hồi đất ngay khi kinh doanh. Sẽ rất phức tạp và mất nhiều công sức và chi phí đất nhé!

Ngoài ra, phần set up lại quán tốn khá nhiều chi phí, hãy nghiên cứu kỹ lưỡng xem với mặt bằng đó có cần phải tu sửa nhiều không? chủ nhà có hỗ trợ gì không? Tất cả những điều nãy chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều công sức và chi phí.

>> Để nhận được tài liệu quản lý nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY

Chọn mặt bằng mở quán cafe

5. Lắng nghe góp ý từ người đi trước

Nếu đầu tư thuê quá nhiều hoặc quá ít về mặt bằng cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc vận hành, nếu không thể thu hút đủ khách hàng, thì rõ ràng bạn đã thất bại dù thức ăn đồ uống của bạn có tuyệt vời như nào. Do đó, bạn cần trao đổi và hỏi ý kiến từ những người có kinh nghiệp, những người đi trước để có lời khuyên hữu ích.

Bạn cần phải thật sự hiểu quản cafe của mình và cần vạch ra những khoản chi phí cố định hàng tháng. Không nên mơ hồ ảo tưởng sẽ lãi ngay trong thời gian đầu để bù vào chi phí bỏ ra. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sự sống còn của quán bạn.

6. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 

Hãy nghiên cứu kỹ chiến lược kinh doanh, thuê mặt và chọn mặt bằng mở quán cafe cạnh tranh với đối thủ. Việc tìm hiểu kỹ đối thủ có thể cho bạn thêm nhiều kinh nghiệm quý báu. Tuy nhiên, bạn cần xác định được chính xác đối thủ cạnh tranh của mình là ai. Nên chọn các đối thủ cùng phân khúc kinh doanh để học hỏi các kinh nghiệm của đối thủ.

7. Chú ý các điều khoản trong hợp đông thuê mặt bằng mở quán cafe

Cần xem xét kỹ hợp đồng thuê mặt bằng mở quán cafe trước khi ký kết. Một số lưu ý khi đọc qua hợp đồng cho thuê mặt bằng mở quán cà phê:

  • Số tiền đặt cọc để thuê mặt bằng
  • Thời gian cho thuê trong bao lâu (1 năm/ 3 năm/ 5 năm/ 10 năm)
  • Thời gian chuyển tiền thuê hàng tháng
  • Hình thức chuyển tiền (Tiền mặt hoặc Trả qua ngân hàng)
  • Cam kết giữ giá trong thời gian cho thuê
  • Yêu cầu trùng tu hoặc bảo trì đối với mặt bằng
  • Điều khoản khi 1 trong 2 bên chấm dứt hợp đồng
  • Quy trình và giấy tờ sẽ do bên nào phụ trách thực hiện

8. Những vị trí không nên thuê mặt bằng kinh doanh quán cafe

Khi thuê mặt bằng để mở quán cafe, nếu muốn quán của bạn đông khách và thu hút sự chú ý thì bạn nên lưu ý, cần tránh 10 điều tối kị dưới đây:

  • Mặt bằng ở đường giao lộ (ngã tư, ngã năm…)
  • Khu vực thường xuyên bị tắc đường
  • Mặt bằng tại vị trí đường 1 chiều
  • Mặt bằng không có vỉa hè
  • Mặt bằng nằm trong ngõ cụt, trong hẻm nhỏ

9. Tạm kết

Chọn mặt bằng mở quán cafe hợp lý là cơ sở nền tảng hỗ trợ kinh doanh cà phê thuận lợi. Hy vọng với những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn tìm được mặt bằng quán cafe ưng ý. Chúc bạn kinh doanh thành công!

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023