Dịch vụ giao đồ ăn nào phù hợp với nhà hàng, quán ăn của bạn?

Hãy hình dung quy trình vận chuyển chung của tất cả các dịch vụ ship đồ ăn đều được xây dựng trên: Khách hàng order – hệ thống tiếp nhận – nhà hàng, tiếp nhận – giao hàng – thanh toán với nhà hàng. Điểm khác biệt giữa các phương thức là nằm ở quy mô thành viên của từng mạng lưới và phương thức thanh toán giữa nhà hàng, khách và bên giao hàng đồ ăn. Vậy hiện nay có những dịch vụ giao đồ ăn nhanh phù hợp với nhà hàng, quán ăn của bạn?

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

1. App ship đồ ăn ShopeeFood (tên cũ: Delivery Now) 

Từ 18.08.2021, Now chính thức đổi tên thành ShopeeFood – ứng dụng phục vụ Khách hàng trong việc đặt món, giao nhận thức ăn tại các thành phố lớn ở Việt Nam. Đây được xem là một trong những “Hệ sinh thái” về ẩm thực lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Nhà hàng, quán ăn, quán cafe của bạn sẽ tham gia sàn thương mại điện tử này giống như một nhà cung cấp, có nhu cầu mở gian hàng và đăng bán sản phẩm, bạn cũng có thể đăng thông tin khuyến mãi, sử dụng voucher giảm giá để áp dụng cho những thực khách của mình.

Bên cạnh đó, bạn sẽ được hướng dẫn từ A – Z sử dụng các công cụ, chức năng của phần mềm dùng cho việc đăng tin cũng như các tiện ích trên ứng dụng giao đồ ăn này.

Hóa đơn sẽ được tính dựa trên giá trị của đơn hàng kèm phí dịch vụ (trung bình từ 5.000 – 7.000đ/km, một số trường hợp do thời tiết, một số dịp lễ Tết đặc biệt, thường sẽ là khoản phụ thu trong khoảng 20.000đ.

Đối với những nhà hàng muốn miễn phí cho khách hàng dịch vụ giao hàng, ghi rõ trong phần mô tả thông tin và thống nhất rõ giữa cả 3 bên. Hiện nay Now có mặt ở các thành phố HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Biên Hòa, Vinh, Cần Thơ.

Hiện tại ứng dụng ship đồ ăn nhanh ShopeeFood – Now cung cấp những dịch vụ sau:

  • ShopeeFood – Đặt món giao tận nơi: Chăm sóc bữa ăn hàng ngày của bạn hay chỉ đơn giản là xoa dịu cơn thèm ăn với những món ngon nóng hổi mọi lúc mọi nơi. Thức ăn giao hàng tận nơi, thanh toán tiện lợi qua ví điện tử, thẻ hoặc tiền mặt
  • Fresh – “”Đi chợ online””: Giúp bạn đặt mua thực phẩm tươi sống (thịt, cá, trứng, rau củ quả,…) và các mặt hàng bách hóa (thuốc men, mỹ phẩm, sữa…).
  • Shopee Express Instant – Giao hàng siêu tốc: dịch vụ giao hàng ngay lập tức, đáp ứng nhu cầu giao nhận hàng nhanh chóng, an toàn với chi phí hợp lý.

ứng dụng giao hàng Now.vn

>>> Cách nhanh nhất để đăng ký gian hàng dành cho quán ăn trên ShopeeFood – Now.vn

2. App giao đồ ăn nhanh Ahamove

Với nhu cầu giao hàng về đồ ăn nói riêng và các mặt hàng cần giao ngay với khoảng cách di chuyển ngắn nói chung ngày càng cao, AhaMove đã ra mắt dịch vụ ship đồ ăn Siêu Tốc – Đồ Ăn vào năm 2021. Ứng dụng giao đồ ăn nhanh này giúp tăng thu nhập dành cho các Đối tác từ sự đa dạng của các đơn hàng, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh xã hội giãn cách.

Những ưu điểm của dịch vụ giao đồ ăn siêu tốc của AhaMove:

  • Tiết kiệm thời gian: Nhà hàng, quán ăn có thể hoàn thành đơn hàng một cách nhanh chóng do lộ trình di chuyển đơn ngắn.
  • Linh hoạt phương thức thanh toán: ship COD AhaMove, thanh toán qua thẻ, ví điện tử… 
  • Cơ hội tăng thu nhập do hoàn thành được nhiều đơn hơn trong một ngày.
  • Nhu cầu về giao đồ ăn ngày càng cao sẽ là cơ hội lớn đảm bảo được lượng đơn hàng ngày cho nhà hàng, quán ăn của bạn.

ahamove

Để hỗ trợ nhà hàng, quán ăn hoạt động ổn định dù dịch bệnh giãn cách, CUKCUK.VN cho ra phiên bản kết nối 3 ứng dụng:

  • CukCuk: quản lý bán hàng, vận hành
  • CukCuk Lomas : gói món, tích điểm, quản lý thực khách
  • AhaMove: ứng dụng giao hàng

Khách hàng chỉ cần gọi món trên ứng dụng gọi món, tích điểm trên CukCuk Lomas, đơn hàng sẽ được tự động cập nhật trên hệ thống quản lý đơn của CUKCUK. Nhà hàng có thể lựa chọn sử dụng chính nhân sự của mình hoặc lựa chọn đối tác giao nhận AhaMove để giao hàng đồ ăn.

Chủ quán chỉ cần theo dõi toàn bộ quy trình trên:

  • Chỉ với 1 ứng dụng quản lý tổng thể duy nhất CUKCUK.VN.
  • Rút ngắn thời gian tiếp nhận, xử lý đơn hàng, phục vụ thực khách nhanh chóng.
  • Hoàn toàn miễn phí, chủ quán không phải chi trả % cho các đơn hàng phát sinh trên 5Food

Mời bạn tìm hiểu thêm:  Giải cứu nhà hàng mùa đại dịch Corona: Thực khách chỉ cần chọn món trên app, giao hàng đã có CUKCUK lo!!!

Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn MISA CukCuk ngay:

3. Ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến GrabFood

Từ hệ sinh thái những người dùng dịch vụ giao hàng, Grab phát triển thêm tính năng giao hàng tận nơi, phục vụ những khách hàng có nhu cầu giao đồ ăn tận nơi.

GrabFood là dịch vụ giao đồ ăn phục vụ 24/24 giúp bạn đặt đồ ăn mùa dịch vào bất cứ khung giờ nào trong ngày. App đặt đồ ăn online này được đánh giá cao bởi những ưu điểm như:

  • Tốc độ giao hàng khá nhanh ngay cả khi bạn ở vùng ven thành phố
  • Món ăn, đối tác đa dạng
  • Hợp tác với nhiều đối tác lớn
  • Nhiều voucher, mã giảm giá hấp dẫn mỗi ngày.
  • Ứng dụng GrabFood cho phép người dùng thanh toán qua ví Moca, rất tiện lợi.

Nếu như bạn là chủ nhà hàng, quán ăn, quán cafe… muốn đăng ký gian hàng trên Grab Food nhằm tăng đơn hàng hàng ngày, thu nhập thì tìm hiểu ngay bài viết sau: Cách đăng ký bán hàng trên GrabFood – Nhà hàng, quán ăn nhất định không nên bỏ qua!

giao hàng Grab Food

Bạn có thể chủ động liên hệ với GrabFood để đăng ký trở thành đối tác, hoặc 1 cách nhanh chóng – tiện lợi và chịu mức phí dịch vụ thấp hơn là đăng ký GrabFood thông qua CukCuk.

Khi đăng ký qua phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk, chủ quán có thể nhận được những ưu đãi hấp dẫn như:

  • Giảm phí dịch vụ cho GrabFood Merchant: Còn 20% (thay vì 25%) trên mỗi đơn hàng
  • Xét duyệt hồ sơ nhanh: Tiết kiệm 1/2 thời gian duyệt hồ sơ đăng ký đối tác Grab Food

Ngoài ra, đơn hàng từ Grab Food sẽ được đồng bộ về phần mềm quản lý nhà hàng – quán cafe MISA CUKCUK giúp anh chị chủ quán nhận đơn online nhanh chóng và quản lý đơn hàng từ Grabfood dễ dàng.

4. Ứng dụng ship đồ ăn GoFood

Năm 2020, Gojek đã công bố chính thức ra mắt ứng dụng Gojek tại Việt Nam, có thể tải xuống từ kho ứng dụng cho hệ điều hành iOS và Android, cung cấp các dịch vụ:

  • Gọi xe (GoRide)
  • Giao hàng (GoSend)
  • Đặt đồ ăn (GoFood)

Cùng cách thức vận hành như GrabFood, ShopeeFood, tuy nhiên điều đặc biệt ở đây là việc nhà hàng, quán ăn khi đăng ký GoFood sẽ được hưởng mức chiết khấu là 0%. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không cần chi trả phí trung gian cho GoJek.

Tuy nhiên, chính sách trên chỉ được áp dụng với những đối tác KHÔNG CHÍNH THỨC, sau khi chuyển thành đối tác chính thức, chính sách chiết khấu sẽ tương tự như các đơn vị vận chuyển hiện tại 20%.

Việc trở thành đối tác chính thức được lợi gì hay không? Nhà hàng quán ăn của bạn sẽ được xuất hiện ở những vị trí tốt hơn và thu hút nhiều khách hàng chú ý đến hơn. Đó cũng lý giải vì sao với các đối tác chính thức thì mức chiết khấu là 20% thay vì 0% như đã nêu.

Xem thêm: Cách đăng ký gian hàng trên GoFood? Có nên không? Chiết khấu ra sao?

giao hàng Gofood

5. Dịch vụ giao đồ ăn Baemin

Baemin là ứng dụng đặt đồ – giao đồ ăn online Hàn Quốc và chính thức chào sân tại thị trường Việt Nam vào tháng 5.2019. Giao diện ứng dụng BAEMIN được thiết kế theo phong cách Hàn Quốc khá đẹp mắt, mới lạ nên rất thu hút người dùng. Nhà hàng, quán ăn của bạn nên đăng ký trở thành đối tác của Baemin để có cơ hội gia tăng doanh số.

Khi sử dụng ứng dụng giao hàng Baemin, thức ăn nhanh giao tận nơi rất tiện. Khách hàng dễ dàng thanh toán tiền mặt hoặc thanh toán qua ví điện tử MoMo, thẻ ngân hàng trên ứng dụng.

App Baemin đối tác nhà hàng

6. Tận dụng nhân công để giao đồ ăn

Với việc nhà hàng tận dụng nguồn nhân lực để giao hàng, bên cạnh việc tiết kiệm được chi phí, bạn cũng cần cân nhắc việc nhân viên gian lận trong quá trình giao hàng, thiếu trung thực, hoặc việc nhầm lẫn tiền, chậm trễ của khách hàng.

Nếu thực sự chọn lựa cách này, nhà hàng cần thắt chặt khâu quản lý nhân viên, quy định khoảng thời gian giao hàng cũng như những chính sách nghiêm ngặt về hóa đơn. Bạn có thể cân nhắc áp dụng phần mềm vào trong quản lý để nắm bắt được thời gian, hóa đơn mà nhân viên mang đi. Nếu nhà hàng của bạn có đủ nhân lực, bạn hoàn toàn có thể tận dụng thêm kênh giao hàng tận nơi để gia tăng thêm giá trị cho đơn hàng.

quản lý nhân viên giao hàng

Đăng ký dùng thử 15 ngày miễn phí phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn MISA CukCuk:

7. Tạm kết

Các ứng dụng giao hàng, ship đồ ăn MISA CukCuk tổng hợp ở trên đều có giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Anh chị chủ quán dễ dàng đăng ký trở thành đối tác và bắt đầu kinh doanh, nhận đơn từ các app. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho bạn tìm được dịch vụ giao đồ ăn phù hợp nhất với nhà hàng, quán cafe của mình. 

Có thể bạn quan tâm:

 

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
50 + lời chúc Tết người làm kinh doanh nhân…
12/01/2024
Ngày đẹp giờ tốt để mở hàng, khai trương đầu…
12/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023