Tin tức “Một ly trà sữa dù ít, nhiều hay không đá phải luôn...

“Một ly trà sữa dù ít, nhiều hay không đá phải luôn đầy – với chúng tôi đó là sự tôn trọng khách hàng”

103 Lượt đọc

Nhìn số lượng cửa hàng trà sữa và tốc độ mở của chúng ở Việt Nam là có thể thấy rõ, cứ 1 tuần lại có gần 2 cửa hàng trà sữa mở cửa. Với mức độ cạnh tranh như vậy, hoặc khác biệt, hoặc là chết. Dưới đây là một vài chia sẻ của ông Nguyễn Hoài Phương – CEO Golden Trust (Công ty TNHH Gong Cha Việt Nam) về thương hiệu trà sữa không cần phô trương mà vẫn luôn nổi bật trong thị trường thức uống gây bão này.

 

Hành trình mang Gong Cha về Việt Nam

Tuy không phải là hương vị quá đặc biệt so với những loại trà sữa thông thường khác, nhưng vị CEO này lại bị ấn tượng bởi cách phục vụ của nhân viên để trao khách một cốc trà sữa. Đó thực sự là điều mà những cửa hàng trà sữa lúc bấy giờ không hề nghĩ đến, là cả một văn hóa, văn hóa Gong Cha. Có một điều bạn sẽ nhận thấy ở các cửa hàng, dù ít, nhiều hay không đá, thì một ly phải luôn đầy. Điều đó thể hiện sự tôn trọng khách hàng.

Địa điểm cũng là một trong những yếu tố thuận lợi với cửa hàng đầu tiên của Gong Cha, khi cách duy nhất để đi tới đường Hàm Nghi, chính là Hồ Tùng Mậu, khách hàng thấy tò mò, từ đó dùng thử, thấy hợp. Thương hiệu Gong Cha đã nổi tiếng tại các nước như Đài Loan, Úc, Mỹ… bởi vậy, những bạn trẻ có dịp sinh sống ở nước ngoài, họ truyền tai nhau “Gong Cha đã đến Việt Nam” rồi.

Định vị mình trong một thị trường “bão hòa”

Ông Nguyễn Hoài Phương chia sẻ: “Bí quyết của mình là không có bí quyết gì cả! Luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để phục vụ, chỉ đơn giản như vậy thôi!”. Chất lượng của thức uống được pha chế theo quy định của Gong Cha toàn cầu cũng như tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của các cơ quan quản lý.

 

Khắt khe trong khâu lựa chọn đối tác nhượng quyền

Với các cửa hàng của Gong Cha, chính chủ cửa hàng hoặc quản lý trực tiếp bắt buộc phải tham gia các khóa học về pha chế cũng như văn hóa kinh doanh của Gong Cha. Đối với những doanh nghiệp đến vì chỉ đơn thuần nghĩ rằng mình muốn kiếm lời 100 – 200 triệu/tháng, thì xin lỗi, vấn đề khép lại tại đây. Điều mà ông nhấn mạnh nằm ở chính văn hóa kinh doanh, nếu thực sự bạn không có niềm yêu thích ẩm thực, không cùng tư tưởng trong kinh doanh thì công ty nhất quyết sẽ không đồng ý hợp đồng nhượng quyền. Với ông việc số lượng cửa hàng không phải là điều ông hướng đến mà thay vào đó, chất lượng của 10 cơ sở phải như 1, để khách hàng cảm nhận được trọn vẹn hương vị Gong Cha ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào.

Đối phó nghiêm ngặt với giả nhái

Điều mà bất kỳ thương hiệu nào cũng gặp phải khi một bộ phận lợi dụng uy tín của thương hiệu để phục vụ cho mục đích cá nhân, Gong Cha cũng không nằm ngoại lệ. Phía công ty lên tiếng sẽ kiên quyết xử lý và có những biện pháp bảo vệ thương hiệu của mình. Thật may cho Gong Cha là những khách hàng yêu quý Gong Cha là chính những người lên tiếng, phát hiện và phản hồi với công ty.
Muốn làm lớn phải làm từ cái tâm, với Gong Cha, từ thương hiệu, sản phẩm, đến con người tất cả đều tạo nên văn hóa riêng – văn hóa Gong Cha.
Theo thanhnien.vn

Rate this post