Tất tần tật những điều cần biết về marketing online cho quán cafe

Marketing online là phương pháp quảng bá tiết kiệm nhất đối với một quán cà phê, và hiệu quả sẽ rất cao nếu bạn làm một cách khéo léo. Và để marketing online cho quán cafe tốt nhất, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây!

1. Xu hướng Marketing online cho quán cafe 2019

Marketing online là việc cần thiết cho dù quán của bạn có quy mô như thế nào? Nếu bạn làm chủ một quán cafe lớn thì bạn cần làm truyền thông quảng cáo mạnh mẽ, sự kiện offline. Đối với quán cafe nhỏ bạn cũng cần phải làm marketing truyền thông rầm rộ nhưng bạn vẫn phải làm marketing online. Bạn có thể sử dụng nhiều kênh khác nhau, hiện tại có 3 kênh phổ biến nhất: Facebook, Youtube và Instagram.

marketing online cho quán cafe

2. Đặc điểm của các kênh Marketing Online

  • Facebook: Hiện tại, ai ai cũng sử dụng facebook, đây là kênh mạng xã hội rất lớn với nội dung chia sẻ đa dạng và mức độ lan truyền cực kỳ mạnh mẽ và nhanh chóng. Đây là kênh chúng ta bắt buộc phải làm.
  • Youtube: mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới. Bạn cũng có thể kiếm tiền qua kênh nay nếu như video của bạn hay và có sức lan truyền hiệu ứng mạnh mẽ.
  • Instagram: là mạng xã hội ảnh, với lượt tương tác cao. Có thể sử dụng các video ngắn có độ dài dưới 15 giây. Instagram có hạn chế là chỉ tối ưu cho các hình ảnh được chụp trực tiếp từ điện thoại.

Tham khảo bài viết về Instagram: Instagram – Kênh quảng cáo đắc lực cho nhà hàng quán cafe 2019

Bài viết này, Cukcuk.vn xin chia sẻ sâu hơn về kênh Facebook và Youtube nhé!

3. Facebook và Youtube – Một vài sự thật phũ phàng

Không ai ấn nút like cho bạn nếu bài viết của bạn không hấp dẫn

Ngày nay, người dùng Facebook càng ngày càng khó tính hơn. Nếu như nội dung và hình ảnh bạn up lên không thực sự hấp dẫn thì không ai like, comment hay ..gì đó. Họ chỉ thích tương tác với những thứ họ thích và có giá trị với họ chứ niềm vui “like dạo cho vui” đã không còn.

Vì vấy, nếu bạn không đầu tư công sức vào bài viết của mình, không tìm hiểu kỹ lưỡng insight khách hàng của bạn. Chắc chắn công sức của bạn sẽ không được ghi nhận và thất bại là điều dễ dàng nhìn thấy.

Không phải bạn cứ share clip là được người khác click vào!

Hiện nay, Youtube đánh giá xếp hạng video qua nhiều yếu tố, không chỉ là search đúng tên clip là có thể ra clip của bạn mà còn yếu tố từ khóa, số lượt xem và độ uy tín của tài khoản. Để có một video thu hút tạo được hiệu ứng tốt và nhận được nhiều sự quan tâm là điều không hề dễ dàng. Ví dụ: Bạn up một video cách pha món sinh tố bơ ngon mê li lên Youtube. Sau đó bạn search đúng dãy từ đó, kết quả chưa chắc bạn đã thấy clip đó ở trên đầu kết quả tìm kiềm, mà nó ở trang thứ mấy chục, tìm mãi không thấy đâu. Và điều đó hiển nhiên là lượt xem vô cùng thấp.

Điều này cũng tương tự với việc bạn share một clip lên mạng xã hội, một clip được copy và dàn link, bạn sẽ thấy lương tương tác cực thấp. Điều này là hiển nhiên bởi bạn cần làm nhiều thứ hơn thế.

marketing online cho quán cafe

4. Nên làm nội dung như thế nào

Với Facebook:

Tìm hiểu kỹ insight của khách hàng: Liệu nội dung bạn cũng cấp có hấp dẫn người đọc. Thông tin bạn đưa lên có mang lại cảm xúc gì cho người dùng và bạn đã có hành động thúc giục họ cần phải chia sẻ hay bình luận thông tin đó? Bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để cảm nhận và có nội dung giá trị nhất có thể.

Chia sẻ thông tin hữu ích: Phần lớn người dùng Facebook lên để tìm thông tin giải trí, vui vẻ và hữu ích. Vì vậy, bạn không nên chia sẻ những nội dung tiêu cực hoặc không liên quan gì đến quán mình.

Không nên post quá nhiều: Nên post một tần suất nào đó rồi đánh giá lượng tương tác của người dùng. Bạn có thể post 2 post/ngày hoặc 5,10 post nếu như bài viết của bạn được chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước. Nếu số lượng tương tác mỗi bài nhiều, chứng tỏ bạn vẫn có thể duy trì nó. Ngược lại nếu tương tác quá ít, bạn nên giảm số lượng bài hoặc làm mới lại nội dung.

Thời điểm post bài phù hợp: Không phải lúc nào có nội dung mới bạn cũng up lên luôn “cho nóng”, vì có thể nội dung đó sẽ trôi đi rất nhanh khi chưa được ai kịp chú ý. Nên post vào các thời điểm có số lượng người online nhiều như 8-10h sáng, 12h-1h trưa hay 20-21h tối, sẽ được nhiều người tiếp cận và tương tác hơn.

Với video Youtube:

Nên up clip có độ dài vừa phải: Thuật toán mới nhất của Youtube klaf thời gian xem chứ không phải lượt xem.Nếu clip quá dài nhưng không thu hút người dùng, tỉ lệ người dùng tắt sớm khiến bảng xếp hạng không tốt. Còn nếu thời gian clip quá ngăn thì thời gian xem tất nhiên không cao.

>> Để nhận được tài liệu quản lý nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY

marketing online cho quán cafe

Clip vui vẻ phù hợp với mọi lứa tuổi : Youtube cũng tương tự như Facebook. Trừ những lúc tò mò, mọi người không ai muốn xem những video clip bạo lực, gây ám ảnh.

Sử dụng các thẻ tag đúng với nội dung của clip

Tiêu đề hấp dẫn, hút người dùng click vào

Hạn chế các clip mang tính riêng tư

Hi vọng những điều trên sẽ giúp bạn có một số ý tưởng cho việc marketing online quán. Chúc các bạn một ngày vui vẻ và hiệu quả.

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chiến lược marketing của Ding Tea: trà sữa quốc dân
27/12/2023
Chiến lược marketing của Gong Cha: Sản phẩm là ưu…
27/12/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Marketing chuỗi quán cafe – làm thế nào, đo hiệu…
11/10/2023
Chiến lược marketing của TocoToco thúc đẩy mở rộng hơn…
29/06/2022