Tham khảo ngay các xu hướng thiết kế mẫu nhà hàng đẹp, đơn giản

mẫu thiết kế nhà hàng

Nếu chủ nhà hàng vẫn băn khoăn không biết lựa chọn thiết kế nào phù hợp với nhà hàng của mình thì bài viết dưới đây, CukCuk sẽ chỉ rõ những xu hướng thiết kế mẫu nhà hàng đẹp, đơn giản năm nay.

A. 6 Lưu ý khi chọn mẫu nhà hàng đẹp đơn giản

1. Lựa chọn phong cách nào phù hợp

Ấn tượng ban đầu của khách hàng vô cùng quan trọng, điều này tác động trực tiếp đến trải nghiệm của họ khi dùng bữa. Bởi vậy, xác định được món ăn kinh doanh là gì, ẩm thực và câu chuyện đằng sau thương hiệu như thế nào sẽ giúp ích cho công việc thiết kế thi công thuận lợi hơn.

Điều dĩ nhiên bạn không thể kinh doanh lẩu nướng Hàn Quốc nhưng lại thiết kế quán theo phong cách Nhật Bản. Bản thân việc thiết kế không gian cũng là một lần để nhắc nhớ khách hàng về thương hiệu của bạn.

mẫu thiết kế nhà hàng 01

2. Phân bố không gian hợp lý

Hiện nay các quán ăn kinh doanh ẩm thực thường muốn tạo điểm nhấn trong không gian bằng việc để khách hàng được nhìn thấy khu vực chế biến. Điển hình như những cửa hàng pizza với việc thợ nhào bột, nặn bánh hay topping nhân đều gây được hứng thú cho khách hàng, giúp họ có cảm giác ngon miệng hơn vì thức ăn luôn được chế biến tươi ngon.

Hay như những nhà hàng Nhật, kỹ năng của đầu bếp được coi là điểm sáng của nhà hàng. Họ cần không gian đủ rộng để có thể phô diễn tài nghệ của mình. Một số khác lại muốn không gian phục vụ rộng rãi, quầy bếp của họ thu vào gọn vào trong.

mẫu thiết kế nhà hàng

3. Thiết kế đơn giản nhưng thu hút

Sử dụng các màu đơn sắc kết hợp cùng đèn nội thất, đặc biệt các loại bàn ghế gỗ, cùng tông màu với nhà hàng. Điều quan trọng nhất là việc không gian của bạn đảm bảo sự đơn giản nhưng vẫn thể hiện được mặt hàng đang kinh doanh là gì. Bạn cũng có thể cân nhắc đến các không gian mở, thân thiện với môi trường.

mẫu nhà hàng đơn giản đẹp

Các khu vực như bar/bếp, hoặc khu vực phục vụ khách hàng cũng cần có sự bày trí hợp lý. Để quãng đường di chuyển phục vụ của nhân viên từ bàn ăn ra đến quầy thu ngân, chế biến không quá xa.

Nhân viên có thể kiểm soát được tình trạng bạn còn hay hết cũng như kịp thời báo bar, bếp việc thay đổi món. Với không gian nhiều tầng, sự liên kết giữa các tầng cũng phải đặt trải nghiệm của khách hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu.

>> Để nhận được tài liệu quản lý nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY

4. Màu sắc trong thiết kế nhà hàng 

Khi đã định hình được phong cách thiết kế nhà hàng, việc đưa ra màu sắc chủ đạo cho không gian hoàn thoàn không dễ dàng. Bạn cần cân nhắc dựa trên yếu tố nhận diện thương hiệu, phong cách thiết kế, văn hoá ẩm thực mà bạn lựa chọn kinh doanh.

kinh doanh F&B

Không gian nên tạo cảm giác ngon miệng, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi dùng bữa. Thay vì bố cục màu sắc rườm rà, sặc sỡ, xu hướng thiết kế nhà hàng hiện nay thường chú trọng đến bố cục với điểm nhấn thay vì dàn trải hoạ tiết. Sự tối giản có quy tắc lại khiến cho thực khách vô cùng hài lòng.

5. Ánh sáng nhà hàng

Việc tận dụng được ánh sáng trong nhà hàng có thể giúp món ăn trở nên bắt mắt và giúp thực khách cảm thấy ngon miệng hơn. Bạn có thể phân bổ thiết kế của mình để tận dụng ánh sáng tự nhiên trong ngày như

  • Ban ngày: không gian kính trong suốt, giếng trời
  • Tối: bố trí hệ thống đèn điểm xuyết để không gian đủ sáng nhưng vẫn có cảm giác ấm cúng khi dùng bữa.

nội thất nhà hàng

Một số phong cách thiết kế nội thất như phong cách châu Âu, ánh sáng vô cùng quan trọng. Với các thiết kế nội thất sang, nhà hàng cần ánh sáng đèn màu vàng. Thiết kế sẽ hoàn hảo hơn khi kết hợp với nội thất gỗ nâu trầm và tường sẫm màu.

6. Nội thất nhà hàng 

Công việc này sẽ trở nên đơn giản hơn nếu phong cách và màu sắc đã được quyết định ở các khâu trên. Điều quan tâm ở đây là vị trí sắp xếp cũng như chất liệu sử dụng. Chủ quán chọn sao để vừa đảm bảo phù hợp với nguồn lực tài chính, vừa có thể dùng lâu dài mà vẫn bền, đẹp.

nội thất nhà hàng đẹp

Các mô hình nhà hàng, thường sẽ bày trí bàn dạng vuông/ chữ nhật. Đây được xem là một trong số những kiểu dáng thông dụng, dễ bày trí trong nhà hàng. Cách vật liệu ưa thích là gỗ công nghiệp hoặc các khung thép, kim loại… Mỗi vật liệu có một đặc điểm nổi bật riêng. Chủ quán có thể cân nhắc dựa trên kiểu dáng và ngân sách để có thể đưa ra lựa chọn.

B. Các thiết kế mẫu nhà hàng đẹp đơn giản

Bạn có thể tham khảo các thiết kế mẫu nhà hàng đẹp, đơn giản dưới đây. Hy vọng bạn có thể để đưa ra được lựa chọn ứng ý nhất cho nhà hàng của mình.

mẫu nhà bếp đẹp
Thiết kế không gian bếp
mẫu nhà hàng nướng đẹp
Thiết kế nhà hàng nướng Hàn Quốc
Thiết kế nhà hàng đẹp
Thiết kế nhà hàng fast food
Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020
Thiết kế nhà hàng đồ Âu
Mẫu nhà hàng đơn giản
Thiết kế nhà hàng Nhật Bản
mẫu nhà hàng Việt
Thiết kế nhà hàng món Việt
Mẫu nhà hàng quán cafe đẹp
Thiết kế cửa hàng cafe

C. Tạm kết

Hy vọng với những sẻ ở trên, bạn đã có thể phần nào xác định được phong cách cho nhà hàng của mình. Các mẫu nhà hàng đẹp, đơn giản sẽ được MISA CukCuk thường xuyên cập nhật trên website. Đăng ký nhận tin để CukCuk có thể gửi đến bạn những thông tin hữu ích về thiết kế nhà hàng nói riêng và vận hành các mô hình F&B nói chung nhé!

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023