Tin tức Quản lý nhân sự – sai một ly, đi một nhà hàng

Quản lý nhân sự – sai một ly, đi một nhà hàng

89 Lượt đọc
Nhiều chủ nhà hàng, quán ăn hay hình dung thế này: quản lý nhân sự là việc tuyển dụng và đào tạo đơn thuần. Nhưng hãy nghĩ, việc bạn mở quán ăn cũng giống như đang xây một ngôi nhà, nhưng bạn sẽ không thể nào tự mình làm được nếu không có những người thợ, nhà đẹp hay không, lâu bền hay không cũng là do thợ. Bởi vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hình dung một lần nữa việc quản lý nhân sự bạn đang làm có thực sự đúng đắn không.

1. Yếu tố đầu vào chất lượng

Các nhà hàng, quán ăn thường hay đối mặt với 2 tình huống lựa chọn ngoại hình và kinh nghiệm. Bài toán đặt ra là nhân viên có ngoại hình có giúp quán bạn tốt hơn một người đã có kinh nghiệm, vấn đề lương thỏa thuận giữa hai bên sẽ như thế nào? Cũng sẽ có người làm tốt, người không, người biết cách học hỏi, người không chịu tiếp thu. Đừng quên cân bằng khoản ngân sách mà nhà hàng bạn có thể bỏ ra để thuê nhân viên và lợi ích năng suất công việc mang lại.

2. Chú trọng đào tạo nghiệp vụ nhà hàng

Kinh doanh trong những lĩnh vực nhà hàng, quán ăn, trăm dâu đổ đầu tằm, thực khách bỏ tiền ra để mua sự hài lòng, chất lượng phục vụ đồng nghĩa với sự tồn tại của nhà hàng. Một nhà hàng luôn đông khách, ngoài món ăn ngon, còn có cả một đội ngũ nhân viên tốt, được đào tạo bài bản, thân thiện, nhiệt tình với khách và hoàn thành tốt công việc.
Trong thực tế, không tránh khỏi việc nhân viên phục vụ theo tâm trạng, cùng một vị khách nhưng có khi nhân viên thể hiện tốt, khi nhân viên lại không thiết tha. Không ít trường hợp, khách hàng không quay lại nhà hàng chỉ vì nhân viên thái độ, làm đổ vỡ thậm chí cãi nhau tay đôi với khách.

3. Phân chia công việc hợp lý

Mỗi bộ phận trong nhà hàng đều có một chức năng, nhiệm vụ riêng, để các bộ phận có thể hoạt động hiệu quả cần có sự phối hợp và phân công công việc rõ ràng. Tình trạng nhân viên so sánh, tị nạnh trong công việc, người làm ít, kẻ làm nhiều lâu dần có thể gây ra chia rẽ nội bộ, dẫn đến xung đột, năng suất giảm sút.

4. Đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên

Là chủ nhà hàng bạn cần giám giát, đánh gia được hiệu quả của từng nhân viên, để có điều chỉnh cho hợp lý. Với những trường hợp nhân viên làm sai, ngoài những biện pháp nhắc nhở, cần có những chính sách kỷ luật và đào tạo nghiêm túc để công việc tiến triển thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, nếu nhân viên làm việc có năng suất, cần có sự khen ngợi, động viên để khích lệ tinh thần làm việc. Điều này cũng giúp cho nhà hàng tìm ra những vị trí phù hợp cho nhân viên, giữ được những nhân viên tâm huyết và thực sự có năng lực.

 

5. Chế độ lương thưởng

Điều này là một trong những bài toán khó dành cho những người kinh doanh khi vừa cân bằng ngân sách dành cho nhà hàng vừa tính toán để hoạt động không lỗ dẫn đến chế độ đãi ngộ chưa thực sự là động lực cho nhân viên. Nhiều tình huống tiêu cực, lương thưởng quá ít, nhân viên rất dễ nảy sinh những vấn đề gian lận, biển thủ nguyên vật liệu hoặc doanh thu của nhà hàng. Nhiều nhà hàng kinh doanh, quán đông mà vẫn lỗ, không phát triển thêm được cũng một phần bởi khâu quản lý thất thoát và quản lý nhân sự không chặt chẽ.
Khiến nhân viên bỏ việc thì dễ nhưng giữ chân người tâm huyết và có năng lực lại là chuyện khó vô cùng. Một nhà hàng muốn đông khách, muốn phát triển cần một đội ngũ nhân viên chất lượng, am hiểu khách hàng. Đôi khi chính những sai lầm trong khâu quản lý nhân sự lại là nguyên nhân chính khiến nhà hàng của bạn lâm vào bế tắc.
Để quản lý nhân viên dễ dàng hơn, CUKCUK.VN cung cấp cho bạn giải pháp quản lý từ xa, không còn tình trạng thất thoát, nhân viên quen việc nhanh hơn, cũng như giảm tình trạng quá tải, hỗ trợ nhân viên phục vụ nhanh chóng, năng suất tăng gấp đôi so với thông thường. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được tư vấn và báo giá chi tiết.

cukcuk.vn

Rate this post