Tin tức Kinh doanh buffet – Đấu trường giữa các chủ nhà hàng và...

Kinh doanh buffet – Đấu trường giữa các chủ nhà hàng và những thượng đế phàm ăn (P1)

267 Lượt đọc

Nhìn vào số lượng nhà hàng buffet như hiện nay, chúng ta hoàn toàn có thể đoán được trong đấu trường của các chủ nhà hàng và những vị thượng đế phàm ăn, ai là người đang giành phần thắng thế. Cùng nhìn lại những nhà hàng đầu tiên của thập niên 70s, 80s với sự cạnh tranh của hàng loạt các nhà hàng với vô vàn sự lựa chọn về ẩm thực cho thực khách.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh quyết liệt ấy dần biến các nhà hàng đi vào bế tắc. Và rồi buffet ra đời với hình thức ăn bao nhiêu tùy thích và dần trở thành một trong những mô hình kinh doanh thực phẩm siêu lợi nhuận, giúp khách hàng có vô vàn sự lựa chọn từ cao cấp đến bình dân, từ cơm văn phòng đến mỹ vị, hải sản.

nhà hàng buffet

Phải làm khách hàng đầy bụng càng nhanh, càng rẻ, càng tốt

Mục tiêu của nhà nhà là làm sao tạo ra được cảm giác “dư thừa” với những món “cực phẩm” mà thực khách có muốn cũng không thể tiếp tục ăn hết được. Hiện thực hóa mục tiêu đó, các nhà hàng thường

1. Nguyên liệu đầu vào

Mua số lượng lớn các loại thực phẩm như rau củ hoặc các phần thịt giá rẻ thường nhận được mức chiết khấu cao. Nguồn nguyên liệu này sẽ là những món chính trong thực đơn buffet

2. Tận dụng yếu tố mùa vụ

Bảo toàn chi phí dành cho nhà hàngbằng việc tận dụng việc sử dụng sản phẩm được mùa để tăng thêm chất lượng của món ăn cũng như khiến thực khách luôn cảm thấy rằng những món sơn hào hải vị mà nhà hàng đang sử dụng đáng đồng tiền bát gạo. Đối với những biến động trên thị trường, như giá thực phẩm tăng cao, sẽ được điều chỉnh giảm tỉ lệ và được thay thế bằng các loại thực phẩm cùng loại khác

nhà hàng buffet

3. Điều chỉnh chi phí nhân sự

Một trong những lợi thế của các nhà hàng buffet là số lượng nhân viên trong nhà hàng không cần quá đông. Khách hàng tự lựa chọn nghững món ăn mà họ thích, việc các đầu bếp cần làm là lên món theo một thực đơn ngày duy nhất. Thay vì việc phải chuẩn bị khá nhiều nguyên liệu và chế biến theo yêu cầu của khách hàng như những nhà hàng thông thường. Điều này cũng khiến việc điều chuyển lượng khách hàng trong một buổi tối, tránh được tình trạng quá tải, vì họ được thưởng thức những món ăn mình thích, no và vui vẻ ra về sớm.

4. Các món đi kèm

Đây là một trong số những phần giá trị gia tăng thêm cho các nhà hàng buffet. Đối với những vị thực khách sẵn sàng chi trả vài trăm để thưởng thức buffet thì việc sử dụng một ly nước từ 30 – 50 nghìn cũng không có gì đáng kể với ví tiền của họ. Và doanh thu đến từ những khoản gia tăng như vậy thường được tính trực tiếp vào lợi nhuận.

nhà hàng buffet

5. Bài toán kinh tế trung bình

Chuỗi nhà hàng buffet thường giữ mức chi phí nguyên liệu, nhân công khoảng 70% tổng doanh thu mỗi tháng. Và điều tất yếu, có người tận dụng được hết, thậm chí hơn giá trị của suất buffret thì cũng có người không tiêu thụ hết như người lớn tuổi hay trẻ em. Việc này lý giải cho những chương trình khuyến mãi theo nhóm của các nhà hàng, nhằm đảm bảo chi phí thức ăn tiêu thụ luôn thấp hơn giá trị tổng đơn mà khách hàng sử dụng.

(Còn nữa…)

cukcuk.vn

Kinh doanh buffet – Đấu trường giữa các chủ nhà hàng và những thượng đế phàm ăn (P1)
4 (80%) 1 vote[s]