Kinh doanh Buffet – Đấu trường giữa các chủ nhà hàng và những thượng đế phàm ăn ( P2)

Điều gì khiến khách hàng hạn chế số lần họ đi lấy đồ cũng như cân nhắc những thứ mà họ bỏ trên đĩa ăn? Đây là lời giải đáp cho câu hỏi vì sao kinh doanh Buffet không hề lỗ như những gì chúng ta vẫn nghĩ.

KINH DOANH BUFFET

1. Giới hạn lượng thức ăn mỗi đĩa

Một điều dễ dàng nhận thấy tại các nhà hàng là những các tô, đĩa thường có kích thước vừa, nhỏ, việc này khiến cho mỗi lần đi chợ của các thực khách hạn chế hơn. Theo nghiên cứu, lượng đồ ăn trung bình khách hàng dùng sẽ ít hơn một phần ba khi khách hàng sử dụng những món đồ dùng nhỏ. Đối với những khách hàng đi theo nhóm, tâm lý sợ người xung quanh đánh giá nếu đi lấy thức ăn nhiều lần cũng là một yếu tố cản trở sức ăn của thực khách.

2. Không thể không uống

Bên cạnh việc đóng góp tỉ trọng không nhỏ vào nguồn lợi nhuận mà nhà hàng có được, những thức uống còn góp phần lấp đầy dạ dày khi dùng bữa. Điều tất yếu, không ai có thể ăn mà không uống, đó cũng là lý do khiến họ mạnh dạn chi thêm cho một ly nước của mình mà không hề cảm thấy đắn đo.

>> Kinh doanh nhà hàng bằng công nghệ 4.0 – Bạn có dám thử?

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

3. Buffet của thực phẩm chứa dầu mỡ, tinh bột, rau củ

Những món ăn chứa tinh bột, dầu mỡ thường được sắp xếp, bố trí với số lượng dư dả, “đã mắt”, trong khi đó những thực phẩm hạng cao như: hải sản, thịt bò thường được chia thành những phần khá nhỏ. Một vài nhà hàng thường khéo léo sắp xếp nhân viên giúp đỡ thực khách chọn món đắt tiền kể trên. Việc giao tiếp với nhân viên sẽ làm khách hàng ngại hơn nếu yêu cầu thêm hoặc yêu cầu suất lớn hơn khi phải đối mặt với nhân viên đó nhiều lần. Ở những mô hình gọi món tại bàn, các món đắt tiền sẽ bị hạn chế cả về tần suất lẫn số lượng, việc chờ đợi lâu khiến khách hàng buộc phải tự làm no mình với những nhóm ít tiền hơn.

>> Kinh doanh nhà hàng – “Có lời lãi như người ta nói?”

4. Bày trí trong nhà hàng

Cách sắp xếp khu vực bày thực phẩm cũng được xem là yếu tố quyết định và là một trong những chiến thuật khá hay mà các nhà hàng buffet áp dụng. Những thực phẩm hạng sang sẽ được bố trí xung quanh những món rau củ ít tiền. Ngoài việc bị kích thích rau củ là cần thiết và tốt cho sức khỏe, việc trên đĩa chỉ toàn những thức ăn mắc tiền nhất cũng khiến họ cảm thấy ngượng ngùng.

Như bạn đã thấy, sự “ảo diệu” của mô hình kinh doanh nhà hàng Buffet khiến khách hàng được tiếng chưa chắc đã được miếng, thậm chí khách hàng ăn bao nhiêu thì nhà hàng vẫn lời. Và sự tiềm năng của loại hình này, những nhà đầu tư hoàn toàn có thể cân nhắc ngân sách của mình khi kinh doanh ăn uống.

cukcuk.vn

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Quy định hóa đơn điện tử dịch vụ ăn uống…
17/04/2024
Thủ tục đăng ký hoá đơn điện tử trên thiết…
17/04/2024
Tại sao phải xuất hoá đơn điện tử trên máy…
17/04/2024
Những quy định về hóa đơn điện tử hộ kinh…
17/04/2024
4 cách quản lý nhà hàng nhiều chi nhánh chuyên…
27/03/2024