Tin tức KINH NGHIỆM MỞ NHÀ HÀNG BUFFET BÌNH DÂN

KINH NGHIỆM MỞ NHÀ HÀNG BUFFET BÌNH DÂN

6496 Lượt đọc

Những năm trở lại đây, khái niệm buffet bình dân đã không còn quá xa lạ đối với những các thực khách. Khi họ vừa được thưởng thức những món ăn ngon mà giá cả không hề là rào cản như trước kia. Nhưng làm thế nào để kinh doanh nhà hàng buffet bình dân mà vẫn lãi, cần chuẩn bị những gì, quản lý chúng ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hình dung cụ thể hơn.

Kinh nghiệm mở nhà hàng Buffet bình dân

Mở nhà hàng buffet bình dân: Chuẩn bị số vốn đủ lớn

Vậy ngân sách khoảng bao nhiêu? Bóc tách từng lớp chi phí xây dựng cơ bản của một nhà hàng buffet bao gồm: yếu tố mặt bằng, trang thiết bị cơ sở vật chất quầy bar, bếp, khu vực ngồi của khách, chi phí nhân sự và nguyên liệu…

Với mặt bằng, đặc thù của những nhà hàng kinh doanh buffet cần một không gian đủ rộng khoảng 400 – 500m2. Vì số lượng khách cũng như khu vực di chuyển lấy đồ thường rộng hơn rất nhiều so với những mặt bằng khác. Chi phí sẽ rơi vào khoảng 70 – 100 triệu đồng/tháng. Với những chi phí nền như bàn ghế, bát đĩa, nội thất dao động từ 600 – 700 triệu. Dành cho nguyên liệu, thực phẩm và chi phí dành cho nhân viên khoảng 200 triệu. Gộp lại, để đầu tư cơ bản cho một nhà hàng buffet bình dân, bạn cần chi phí tối thiểu khoảng 1 tỷ.

Yếu tố quyết định vẫn nằm ở món ăn

Khi thị trường không còn của riêng một nhà hàng nào, việc có nhận được sự đồng thuận của khách hàng hay không là yếu tốt cốt lõi để xem nhà hàng của bạn có tồn tại được không. Cái họ cần là một địa điểm ăn ngon, giá cả hợp lý, chất lượng phục vụ tốt. Giá có thể đắt, chất lượng có thể ở mức chấp nhận được nhưng ăn phải ngon. Chẳng có thực khách nào bỏ tiền để ăn một món ăn không ngon cả. Để có thể luôn đáp ứng được nguồn nguyên liệu tươi mới, nguồn gốc rõ ràng, chế biến đảm bảo vệ sinh, hãy lựa chọn nhà cung cấp thực sự hợp lý, uy tín, chất lượng.

Yếu tố “khác biệt” khi mở nhà hàng buffet bình dân

Nghĩ khác hơn với thay vì áp đặt suy nghĩ buffet chỉ có một mức giá. Việc chia nhỏ thực đơn theo nhóm đồ ăn, thức uống với các mức giá khác nhau sẽ khiến thực khách thoải mái hơn khi lựa chọn phần ăn cho mình. Mục tiêu của những quán buffet bình dân là đối tượng nào cũng có khả năng thưởng thức. Đặc biệt những đối tượng này thường sẽ trở thành khách hàng thân thiết một cách dễ dàng/ Bởi lẽ, khách hàng không có quá nhiều yêu cầu đối với nhà hàng, chỉ cần đủ sức hấp dẫn với giá cả phải chăng chuyện gắn bó với bạn chỉ là chuyện lâu dài.

Lựa chọn địa điểm phù hợp

Yếu tố quyết định đến số lượng khách hàng đến quán phải kế đến chính là việc lựa chọn địa điểm phù hợp. Nếu như mở một quán buffet bình dân, bạn nên chọn địa điểm gần khu công nghiệp, trường học… để nhắm trúng tới đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Ngoài ra, cần lưu ý tới lưu lượng giao thông ở khu vực đó như nào? Có tiện cho việc dừng chân của khách hàng hay không? Không nên chọn địa chỉ quá khuất, hoặc lưu lượng giao thông khó di chuyển, tắc nghẽn thường xuyên khiến việc ghé quán gặp khó khăn. Bên cạnh đó, khu vực nên có chỗ đỗ xe thoải mái, có thể quay đầu cho oto, đặc biệt không nên thu phí giữ xe của khách.

>> Để nhận được tài liệu quản trị nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY

Chuyên nghiệp từ đầu bếp đến nhân viên

Trang bị những kiến thức cơ bản về lĩnh vực ẩm thực là điều kiện kiên quyết giúp nhà hàng bắt kịp với khẩu vị của khách hàng. Thay vì việc lặp đi lặp lại một menu với nhiều ngày, hãy tạo ra điểm nhấn sáng tạo, kết hợp các nguyên liệu thú vị, mới lạ ngay từ trong chính thực đơn.

Bên cạnh đó, vì phải chế biến với số lượng lớn đồ ăn, bạn cần những người đầu bếp thực sự có năng lực để quán xuyến bếp vào giờ cao điểm nhằm đảm bảo lượng thực phẩm khách hàng sử dụng luôn trong trạng thái tươi mới, đầy đặn. Nhân viên của bạn cũng là một trong những yếu tố kéo lượng khách hàng quay trở lại quán. Sự nhiệt tình, niềm nở, thiện cảm của nhân viên có thể khiến cách hàng dễ dàng bị xoa dịu nếu món ăn của bạn có điểm nào đó khiến họ không thực sự hài lòng.

Việc chuyên nghiệp hóa các khâu trong phục vụ bạn hoàn toàn có thể dùng đến sự hỗ trợ của phần mềm. Với sự hỗ trợ này, nhân viên sẽ không cần mất quá nhiều thời gian trong việc điều phối bàn, sắp xếp chỗ ngồi cho khách như trước, việc nhắc bếp bày đồ khi gần hết cũng chỉ cần thông qua vài thao tác chạm trên màn hình. Cải thiện năng suất làm việc cũng như tăng gấp đôi, gấp ba doanh số, tất cả đều có sự hỗ trợ của phần mềm.

đăng ký nhận tin

Các bài viết sau có thể rất hữu ích cho bạn: