Xung quanh câu chuyện viết bài quảng cáo cho quán cafe

Viết quảng cáo cho quán cafe không dễ mà cũng không phải quá khó. Tuy nhiên, cần viết sao cho bài PR của mình phù hợp với đối tượng người dùng. Hãy viết sao cho mình thật khác biệt, nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên không có nghĩa là chúng ta viết phóng đại, làm quá lố, viết những gi không có thật. Điều này sẽ khiến khách hàng đến một lần rồi sẽ không quay lại nữa, dễ mất khách hàng. Đây cũng là một thách thức đối với dân làm Marketing khi viết bài quảng cáo cho quán cafe.

viết bài quảng cáo cho quán cafe

  • Dùng chính thương hiệu để quảng cáo
  • Để làm Brand tốt hãy dùng chính thương thiệu của mình để làm chất liệu cho bài quảng cáo. Ví dụ điển hình là: Quán cafe Coffee House đã làm branding rất tốt. Họ đã dùng chính hạt cafe Arabica để nói về những tương lại đẹp về hạt cafe Việt Nam.

Một ví dụ rõ nét có thể đưa ra là The Coffee House. The Coffee House làm branding rất tốt, và dùng chất liệu đó để PR cho mình. Dẫn dụ một nội dung có thể khai thác, viết về hạt cafe Arabica, những tương lai đẹp về hạt cafe Việt Nam. Vậy nên, khi nhắc đến The Coffee House người ta sẽ nhớ đến cafe nguyên chất, không gian lịch sự thoải mái….

Dùng chính thương hiệu để quảng cáo

Trước khi viết bài PR, đầu tiên và quan trọng nhất là thưởng thức cafe, để có thể cảm nhận và viết bài tốt nhất. Ngoài đồ uống, hãy nhấn mạnh tới phòng cách quán, cách phục vụ của nhân viên. Đôi khi, những nụ cười của các cô nhân viên xinh đẹp cũng là một đề tài chính để bạn viết bài PR. Bạn có thể tham khảo tittle đang được sử dụng nhiều và được đánh giá là hiệu quả cao sau: “Tổng hợp những quán cafe đẹp nhất Hà Nội 2019”, “Dàn nhân viên đẹp, chất chơi sau giờ làm của quán X”…

Xung quanh câu chuyện của khách hàng 

Không ai đến quán chỉ để thưởng thức một ly cafe rồi về cả. Trừ những quán lâu đời như Cafe Đinh, Giảng…Khách hàng sẽ ghé quen để giao lưu, bàn bạc công việc, học tập, thư giãn… Ngoài nêu nổi bật được không gian quán như sự sang trọng, lịch thiệp, vui vẻ, thoải mái… thì bạn cũng có thể xây dựng câu chuyện xung quanh khách hàng tới quán. Hãy theo dõi nhóm khách hàng, về hành vi của họ khi ngồi quán, những câu chuyện mà bạn vô tình nghe được, chắc chắn rằng với một bài viết có cảm xúc thật sẽ là hiện tượng viral tốt trên mạng xã hội

câu chuyện viết bài quảng cáo cho quán cafe

Hình ảnh đẹp

Nếu như ít chữ và nhiều hình ảnh, chữ ít những chữ nào cũng cô đọng và câu nào cũng như muốn kéo khách hàng mở máy lên gọi đặt bàn thì thật tuyệt. Thế nhưng, nhiều quán cafe lại không chú trọng đến hình ảnh đẹp, thậm chí là rất xấu.

Nên chú ý đên hình ảnh của quán cafe, cần đa dạng cách chụp thay vì chỉ chụp đồ uống. Hãy làm cho không gian quán trở lên huyền ảo và bắt mắt. Làm đổ trai tim người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhất là đối tượng phái đẹp yêu thích sống ảo check-in. Bởi lẽ, khách hàng không chỉ đi uống cafe, khách hàng đi thưởng thức

Đẹp mắt: Bài viết nên sử dụng 70% là hình ảnh, video so với lượng text của bài viết. Hãy đảm bảo tiêu chí “ngon mắt” được đáp ứng. Hãy đảm bảo quán cafe của bạn gây sự hấp dẫn và hứng thú cho người đọc ngay từ khi lướt mắt qua.

Sang tai: Hãy đảm bảo câu chữ phải toát lên đúng đặc điaảm của quán cafe của bạn. Thôi thúc khách hàng phải đến ngay khi đọc bài viết này

>> Để nhận được tài liệu quản lý nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY

câu chuyện viết bài quảng cáo cho quán cafe

Một vài lưu ý khác

Cùng note lại một vài những lưu ý bạn cần lưu tâm khi viết một bài quảng cáo quán cafe nhé!

Đầu tiên, hãy hiểu những gì mình viết, hiểu rõ thật kỹ về quán cafe của mình: Không gian, phong cách, đồ uống, phục vụ, điểm nổi bật của mình so với đối thủ…Sau đó, hãy để ý tới vấn đề bài PR của bạn đã đem lại lợi ích cho khách hàng của mình chưa? Tại sao họ cần đọc bài PR của bạn, tại sao phải đến quán cafe của bạn mà không phải các quán khác…Hãy đưa ra những gì khách hàng được khi đến quán của mình.

Thứ hai, hãy hiểu rõ đây không phải là một bài quảng cáo mà là một bài PR. Vì thế, không nên quá đề cao của sản phẩm mình, không nên đề cao quá quán cafe của bạn khiến khách hàng nhàm chán. Thay vào đó, hãy đưa ra những giá trị mà khách hàng cần.

Thứ 3, một bài PR cần là một bài đúng sự thật, đúng ngữ pháp và câu cú để chạm tới trái tim khách hàng. Không nên quá dài dòng nan man mà cần ngắn gọn xúc tích nhất có thể.

Chúc các bạn thành công!

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyện sản phẩm MISA: Hành trình Design Thinking và bí…
17/04/2024
Quy định hóa đơn điện tử dịch vụ ăn uống…
17/04/2024
Ra mắt MISA Inspirers – Series nội dung chia sẻ…
08/04/2024
Thủ tục đăng ký hoá đơn điện tử trên thiết…
17/04/2024
Phần mềm quản lý nhà hàng tích hợp xuất hóa…
17/04/2024