Mùa hè bán đồ ăn gì? Top 6 ý tưởng kinh doanh mùa hè hái ra tiền

Mùa hè là thời điểm nắng nóng kéo dài, thời tiết oi bức nhu cầu về ăn uống của người dùng cũng bị thay đổi. Vậy nên vào mùa hè bán đồ ăn gì để thu hút được nhiều khách hàng và thu lời được nhiều nhất là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm.

Vậy để trả lời được câu hỏi “mùa hè bán đồ ăn gì?” trên bạn có thể tham khảo 6 ý tưởng kinh doanh giúp chủ nhà hàng hái ra tiền vào những ngày hè oi bức.

Bán gì mùa hè – tưởng khó mà hóa dễ!

Mùa hè nóng bức nhu cầu ăn uống của mỗi người thay đổi, hầu hết mọi người đều cảm thấy chán ăn và thích uống nước hơn hẳn. Bởi do nhu cầu cơ thể mỗi người khác nhau nên nhu cầu về ăn uống cũng có sự khác biệt giữ mỗi người.

Nhưng nhu cầu ăn uống là nhu cầu cơ bản nhất của mỗi người, vì vậy việc kinh doanh đồ ăn, đồ uống vào mùa hè vẫn luôn là lĩnh vực kinh doanh hót nhất. Trong bài viết này, hãy cùng MISA CukCuk tìm hiểu những món ăn, đồ uống sẽ là món ăn hút khách cho cửa hàng của bạn.

Giữa hàng ngàn nhà hàng, quán ăn mọc nhan nhản trên một con phố nhưng lượng khách không thuyên giảm dù trời có nóng bức, hãy lao vào cuộc chiến ngay thôi!

Mùa hè nên bán đồ ăn gì hái ra tiền?

Những hình thức kinh doanh mùa hè phổ biến

  • Mở quán kinh doanh: Các quán kinh doanh bán đồ ăn vặt, đồ uống mùa hè thường không cần diện tích mặt bằng quá lớn, quan trọng là địa điểm dễ tìm. Các quán cóc, vỉa hè là mô hình cũng rất phổ biến và thu hút rất nhiều khách hàng.
  • Bán hàng với xe đẩy: Là hình thức kinh doanh lưu động, chỉ cần đầu tư một chiếc xe đẩy, chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, thức uống và cho các nguyên liệu, đồ pha chế, … vào xe là có thể đi bán hàng rồi.Ưu điểm của hình thức kinh doanh này là bạn không cần một địa điểm cụ thể, bạn có thể di chuyển và bán hàng trong một khu vực nhất định. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp hạn chế là khó có khách hàng trung thành bởi khách hàng không thể lúc nào cũng tìm thấy xe hàng của bạn nên
  • Bán đồ ăn vặt mùa hè online: Trong thời đại internet phát triển như hiện nay, thì kinh doanh online ngày càng trở nên phổ biến và thú vị. Chỉ bằng một tài khoản mạng xã hội hoặc đăng ký một gian hàng trên các app bán đồ ăn trực tuyến bạn đã tạo được shop bán hàng online của mình.Nếu bạn chưa biết cách tạo cửa hàng online cho mình thì bạn có thể tìm đọc những bài hướng dẫn cách bán hàng online của MISA CukCuk trên website https://www.cukcuk.vn/

Nếu bạn còn đang đau đầu để lựa chọn xem mùa hè bán gì chạy nhất? Đừng lo, CUKCUK có câu trả lời cho bạn đây.

6 ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa hè hái ra tiền

Có những đồ ăn đồ uống chỉ nổi đình nổi đám một thời gian rồi lại bị dập tắt. Ví như điển hình là mỳ cay 7 cấp độ, hàng ngàn người đổ đi ăn để bằng bạn bằng bè, xong một thời gian thì nay đồ ăn này đã đóng cửa. Vì vậy, khi kinh doanh đồ ăn uống, hãy chọn những thứ dễ ăn, dễ uống mà ai cũng biết, dù ít mang tính đột phá nhưng chúng chẳng bao giờ lỗi mốt mà lãi rất cao nữa.

Mùa hè kinh doanh gì? – Nước mía 

Với số vốn ban đầu không đến 7 triệu đồng, bạn đang băn khoăn không biết bạn có thể bán gì để mang lại lợi nhuận cao nhất. CukCuk đề xuất bạn có thể thử kinh doanh nước mía – thứ đồ uống không thể thiếu trong mùa hè. Đây là loại đồ uống đơn giản, dễ uống, dễ bán và giải nhiệt rất tốt vào mùa hè.

Bạn chỉ cần vắt một quả quất vào cốc nước mía là bạn đã có được cốc nước ngon tuyệt hảo rồi. Tùy từng khu vực, bạn có thể cho thêm thạch, mít hay lạc như nước mía Mỹ Tho…cho thêm phần hấp dẫn.

Mùa hè kinh doanh nước mía

Kinh doanh đồ uống mùa hè – Sinh tố hoa quả

Món thứ hai mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là sinh tố hoa quả. Thức uống này được giới trẻ vô cùng yêu thích không chỉ trong mùa hè. Món đồ uống này cũng không tiêu tốn quá nhiều kinh phí, để pha chế đồ uống này bạn chỉ cần có hoa quả, sữa và đá để kết hợp.

Đây là món đã có từ rất lâu, với sự đa dạng của các loại hoa quả và các đồ mix đi kèm, có rất nhiều sinh tố mới lạ, độc đáo ra đời.

Bình thường, bạn sẽ thấy sự xuất hiện của những xe nước giải khát chuyên bán sinh tố, nước ép trái cây. Còn đối với các quán cafe thì sinh tố chỉ là đồ bán kèm cùng cafe, nước giải khát chứ hầu như ít ai mở quán chỉ bán sinh tố thôi.

Mùa hè bán sinh tố hoa quả

Mùa hè nên ăn gì? – Kem là sự lựa chọn số một

Có thể nói kem là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích ở mọi đối tượng từ trẻ nhỏ đến người lớn. Chắc chắn bạn không thể phủ nhận được sức hấp dẫn của kem. Với người miền bắc, người ta không chỉ ăn kem mùa hè mà mùa đông họ cũng ăn.

Có rất nhiều loại kem, phải kể đến là: kem ốc quế, kem tươi…hay các món liên quan đến kem như kem xôi, kem chanh bạc hà, kem dâu, kem vani…Tùy từng loại mà bạn cần trang bị máy móc cần thiết như máy làm kem tươi, máy làm kem cuộn, xe đựng kem ống, khuôn làm kem que…

Kem đồ ăn vặt mùa hè

Chè, sữa chua, caramen – Những đồ ăn vặt mùa hè được yêu thích

Mùa hè thì nên bán đồ ăn vặt gì? Đây là câu hỏi được nhắc lại và được suy nghĩ nhiều nhất. Không để các bạn phải suy nghĩ nhiều chè, sữa chua, caremen chính là câu trả lời CukCuk muốn gửi đến với bạn

Đây là những món ăn vặt được ví như ông hoàng đồ ăn vặt mùa hè, không thể thiếu với tất cả mọi người. Với chè thập cẩm, không có công thức cụ thể nào, từ các loại chè truyền thống đền chè du nhập đều rất dễ lôi kéo khách hàng đến quán với thực đơn đủ hấp dẫn.

Tuy vậy, để không tốn công chuẩn bị nguyên liệu, bạn nên xây dựng thực đơn hợp lý nhất kết hợp với nhiều topping để ra được nhiều món hấp dẫn. Nhất định phải xây dựng một món đồ nổi bật áp dụng nguyên lý 80:20 để có thể cạnh tranh mạnh mẽ với thị trường khốc liệt hiện nay.

Có thể bạn quan tâm:

Mùa hè bán gì chạy nhất? Tào phớ chắc chắn rồi

Hiện tại, mặc dù thị trường đang hot hòn họt với các món trà sữa trân châu, Patbingsu,…Thế nhưng tào phớ vẫn được xem là món ăn yêu thích của giới trẻ. Với thời tiết nóng bức này thì một bát tào phớ thanh mát thì thật tuyệt vời. Bạn cũng có thể mix đa dạng như tào phớ caramen, tào phớ thập cẩm, tào phớ trà xanh…. mà vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh.

Bán tào phớ mùa hè chạy nhất

Kinh doanh gì vào mùa hè? Món Sữa đậu nành mùa nào cũng bán

Không thể lâu đời như nước mía hay trà đá nhưng sữa đậu nành nói riêng và sữa từ hạt ngũ cốc nói chung đang dần được ưa chuộng hơn. Với các lợi ích thiên về sức khỏe, vừa lành, vừa mát, vừa ngon, thị trường sữa hạt tươi đang càng bành trướng.

Một điều hay ho nữa là đây là thức uống dễ bán cả mùa hè lẫn mùa đông. Đông về thì ấm nóng đưa hương, hè đến thì mát dịu, sảng khoái.

kinh doanh mùa hè sửa đậu nành

Mùa hè bán đồ ăn gì? – Một số ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè độc lạ

Ngoài những món ăn vặt, đồ uống phổ biết bán cực chạy ở trên, MISA CUKCUK gợi ý bạn thêm một vài cách làm các loại đồ uống mùa hè để kinh doanh mới lạ để bán kèm thu hút khách hàng:

  • Đá đổi vị: là loại đá thay vì được làm từ nước trắng thông thường sẽ được pha thêm cà phê, hoa quả tươi,… khi đá tan làm ly nước càng thêm đậm đặc, hương vị hấp dẫn hơn. Đồ uống vừa có đá lạnh nhưng lại không làm nhạt nước khi đá tan chảy.
  • Sinh tố nén viên: Một ý tưởng rất độc đáo đến từ một quán cà phê khác tại Sài Gòn. Nén sinh tố thành viên lạnh, khách vừa được thưởng thức sinh tố nguyên chất vừa có thể giải nhiệt mùa hè. Thêm vào ly nước không chỉ có sinh tố được nén viên mà có thể thêm nước ép trái cây tươi hoặc sữa chua để tăng thêm hương vị.
  • Đồ uống mùa hè với trái cây ngâm: thức uống làm từ đào ngâm, sấu, mơ hay dâu ngâm đã rất phổ biến ở nước ta, những loại quả này đều có tính mát, khi ngâm với đường lại để được lâu nên rất được ưa chuộng, nhất là vào mùa hè nóng bức.
  • Detox Water: nhận thấy nhu cầu chăm sóc sức khoẻ, giảm cân, dưỡng da,… tự nhiên, không phụ thuộc vào hoá chất ngày càng gia tăng nên nhiều quán đã lựa chọn Detox Water để kinh doanh trong mùa hè.
Lưu ý một số điều sau khi kinh doanh đồ uống, đồ ăn vặt mùa hè

Dễ thấy kinh doanh mùa hè không khó với nhiều ý tưởng kinh doanh vô cùng đơn giản chỉ cần bạn khéo tay thì những món ăn vặt NGON – BỔ – RẺ sẽ giúp bạn kiếm được không ít trong hè này. Và hãy quan tâm đến một số điều sau để việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn:

  • Đối tượng khách hàng nên tập trung vào nhóm học sinh, sinh viên cho đến dân văn phòng. Đây là những nhóm có nhu cầu tiêu dùng đồ ăn vặt mùa hè cao.
  • Giá thành cũng là một trong những yếu tố cạnh tranh khi kinh doanh đồ uống mùa hè. Bởi các món thường rất đơn giản, dễ làm nên số lượng người bán cũng tăng mạnh. Để dễ bán nhiều người đã hạ mức giá bán xuống thấp nhưng những cuộc chạy đua về giá chỉ khiến bạn gặp tình trạng lỗ nhanh hơn. Hãy luôn giữ mức giá có lãi và nâng chất lượng món ăn, đồ uống để giữ chân khách hàng.
  • Khi kinh doanh đồ ăn vặt cũng cần đặc biệt lưu ý đảm bảo sản phẩm vệ sinh, thơm ngon cũng như giao hàng uy tín với khách hàng. Đây là yếu tố giúp bạn có nhiều khách hàng trung thành.

Vậy là chúng tôi đã giới thiệu với các bạn 6 ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa hè hái ra tiền không thể bỏ lỡ. Hy vọng bạn sẽ không phải băn khoăn “bán gì mùa hè”  này nữa!Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý quán nhậu, lẩu nướng đơn giản,…
03/04/2024
Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất…
21/03/2024
Kinh doanh quán nhậu bình dân: một đồng vốn bốn…
23/01/2024
Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân…
12/01/2024
Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2024 đối với những…
16/02/2024