Dân tay ngang “mua” kinh nghiệm mở quán cafe: thành công đắt giá quá!

voucher The Coffee House

Có nhiều ông chủ là dân tay ngang, tự mở quán cafe, tự tìm kiếm nguyên liệu, tự học cách vận hành mà vẫn thành công, nhưng cũng chẳng ít người tiền của đổ sông bể. Nhiều chủ quán chia sẻ thẳng thắn, với nghề kinh doanh này, bạn có một chút vốn dư dả và muốn đầu tư quán đơn giản, kinh nghiệm chắp vá từ lời truyền miệng của bạn bè, không thì tự đúc kết, tham khảo sách vở. Bởi vậy rất khó để họ nắm bắt được chi tiêu thế nào là hợp lý, kinh nghiệm mở quán cafe ra sao vì bản thân họ hoàn toàn chưa trải qua.

kinh nghiệm mở quán cafe

1. Điểm chết đầu tiên: Mặt bằng

Một ông chủ 27 tuổi nghỉ việc ngân hàng để mở một tiệm nước ép hoa quả với tiêu chí mang lại giá trị dinh dưỡng cho người dùng. Anh nghĩ đến việc tiếp cận đối tượng khách hàng của mình ở đâu, khu vực nào hợp lý? Anh lựa chọn vị trí trên một con phố sầm uất trung tâm, có nhiều khách du lịch qua lại, chấp nhận giá mặt bằng cao gấp 2 – 3 lần khu vực phố nhỏ.

Anh định giá các thức uống mặt hàng của mình ở mức trung bình cao, với lý do đó là mức chung tại khu vực đó. Quán hoạt động được một thời gian, sự xuất hiện của những quầy hoa quả nhỏ, mức giá vừa phải hơn, không chỉ khách Việt mà cả khách Tây cũng tò mò tìm đến. Và sau khoảng 4 tháng, quán phải sử dụng những đồng vốn cuối cùng để chi trả cho sự đắt đỏ của con phố đó.

mặt bằng quán cafe

Đương nhiên, khi kinh doanh bạn cần khách hàng của mình tiếp cận với sản phẩm thuận tiện nhất, nhanh chóng nhất nhưng cũng không có nghĩa chúng ta đầu tư ngân sách không cần thiết vào bài toán mặt bằng.

2. Điểm chết thứ hai: chi phí thi công, xây dựng

Không ít bạn trẻ kinh doanh nghĩ mình cần đầu tư mới 100% các thiết bị, chuẩn bị nguyên vật liệu tốt nhất nhưng lại quên mất việc mình có bao nhiêu tiền và cần chi những gì. Phát sinh chi phí từ đó mà leo thang, khoản này bù khoản kia, chắp vá. Thi công xong, kinh doanh chẳng được mấy tháng, quán đẹp cũng chẳng có khách thì tiền đổ vào xây dựng cũng chỉ là muối bỏ bể.

>> Để nhận được tài liệu quản lý nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY

kinh nghiệm mở quán cafe

Bạn cần vạch rõ những khoản chi tiêu, trong đó với chi phí thi công, càng rõ ràng, minh bạch mức độ kiểm soát của bạn càng dễ dàng bấy nhiêu. Về vấn đề sử dụng những thiết bị cũ không quá nghiêm trọng như những gì bạn tưởng tượng. Thậm chí cũng có rất nhiều chủ quán, vừa mở quán xong, máy dùng được 1 – 2 tháng thì phải sang nhượng, bởi vậy về khả năng hoạt động và công suất vẫn hoàn toàn ổn định như những thiết bị bình thường. Chi tiêu khoa học chứ không phải tiết kiệm hay phung phí.

3. Điểm chết thứ ba: nguyên vật liệu

Đừng vì ngại việc dậy sớm để đi chợ hay đường xa để tìm được những nhà cung cấp nguyên liệu bền lâu cho mình. Việc nhập nguyên liệu cũng ảnh hưởng lớn đến giá thành sản phẩm của bạn. Một nguồn nguyên liệu tốt, chất lượng đảm bảo, trong mức chi phí an toàn của bạn sẽ giúp thực đơn luôn hấp dẫn, luôn nhận được khách hàng đón nhận. Đừng vì giá nguyên liệu cao mà đẩy giá thành của mình cao hơn.

Cái giá phải trả cho sự thiếu kinh nghiệm của bạn là tiền bạc và công sức. Việc cái giá ấy đắt hay rẻ còn phụ thuộc vào cách bạn quản lý, đúc kết kinh nghiệm mở quán cafe từ những người đi trước. Biết mình là ai, ở đâu, có số tiền như thế nào sẽ khiến bạn làm chủ được công việc của mình.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024