Bí quyết trang trí quán cafe cổ điển độc lạ “vạn người mê”

mở quán ăn nhỏ

Những quán cafe cổ điển không những mang đến phong cách trang trí độc đáo, lạ mắt mà còn tạo cho khách hàng cảm giác sang trọng, đẳng cấp bởi tính thẩm mỹ tinh tế – Đây là một chiêu đắt giá thu hút thực khách đến quán. Bởi lẽ ấy, nhiều chủ quán đã lựa chọn phòng cách cổ điển cho quán cafe của mình.  Vậy để thiết kế một quán cafe cổ điển, cần lưu ý những yếu tố gì? Hãy cùng Cukcuk.vn update ngay 5 bí quyết sống còn để thiết kế một quán cafe cổ điển độc-đẹp-chất nhé!

1. Thiết kế Nội thất

Thiết kế nội thất với phong cách cổ điển sẽ đem lại sự ấm cúng, nhẹ nhàng. Cùng với các chất liệu bằng vải, da tạo sự mộc mạc cổ xưa từ những thế kỷ trước. Cách chọn nội thất là vô cùng quan trọng bởi nếu như bạn chọn những bộ sofa sang trọng thì thường sẽ hơi kén khách hơn bởi khách hàng thường nghĩ giá thành sẽ đắt đỏ. Chính vì thế, yêu cầu thiết kế nội thất cần tỉ mỉ, kỹ lưỡng đến từng chi tiết nhưng vẫn phải nghệ thuật.

Thiết kế nội thất trong trang trí quán cafe cổ điển

2. Về màu sắc

Về tồng thể, nên chọn cho quán cafe gam màu trầm, chắc chắn sẽ gợi cho khách hàng cảm xúc thư thái, nhẹ nhàng, xua tan đi những ồn ào của cuộc sống. Ngoài ra, các màu đặc trưng khi thiết kế quán cafe cổ điển là gam trầm, trang nhã. Cafe cổ điển là sự kết hợp giữa sự bình dị, nhẹ nhàng, mộc mạc nhưng đôi khi lại sang trọng nhưng không quá cầu kỳ, kiểu cách, xa hoa. Nếu bạn là người yêu phong cách cổ điển thì bạn chính là người thuần túy mê mẩn vẻ đẹp cổ điển.

Về màu sắc trong trang trí quán cafe cổ điển

3. Thiết kế ánh sáng

Ánh sáng có vai trò quan trọng trong thiết kế quán cafe theo phong cách cổ điển. Đặc biệt, bố trí nguồn sáng được ưu tiên hàng đầu. Bởi lẽ, người thường thức cafe sẽ có cảm giác thư thái, thoải mái, ấm cúng hay khó chịu đều phụ thuốc vào ánh sáng của quán cafe của bạn. Nên tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên cùng với ánh đèn lung linh, huyền ảo khiến thực khách luôn mong muốn khám phá quán cafe của bạn. Đối với quán cafe cổ điển, cần lưu ý thiết kế ánh sáng sao cho hài hòa giữa nguồn sáng nhân tạo và tự nhiên để khách hàng hài lòng và thư giãn khi tới thưởng thức cafe.

>> Để nhận được tài liệu quản trị nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY

Thiết kế ánh sáng

4. Đánh thức vị giác với cách lựa chọn âm nhạc

Bên cạnh vấn đề nội thất, ánh sáng, màu sắc thì vấn đề lựa chọn âm nhạc là yếu tố quan trọng cần lưu tâm. Mô hình quán cafe cổ điển – Mô hình đang được khắp cả nước và giới trẻ vô cùng quan tâm đến thưởng thức cafe và nghe những bản nhạc cổ điển. Lựa chọn âm nhạc hợp lý cũng là cách thu hút, níu giữ chân khách hàng vô cùng hiệu quả, chất lượng âm thanh cũng vô cùng quan trọng. Âm thanh chính là điểm nhấn đối với một quán cafe cổ điển.

Nên lựa chọn những bàn nhạc jazz, đồng quê, hay trữ tính chắc chắn sẽ khiến khách hàng thoải mái, thư thái về tinh thần. Hay một bản Ballad du dương êm ái cũng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Âm thanh trầm ấm chiếm trọn không gian chung và cả trái tim thực khách khiến khách không thể lãng quên, đắm mình và thả hồn vào trong sự thơ mộng, lãng mạn ấy. Một lưu ý nữa, chủ quán nên lưu tâm là cách bố trí âm thanh nên đảm bảo được đặt dàn trải các nơi, không nên khu quá to, khu lại quá nhỏ.

>> Mùa hè nên bán đồ ăn gì hái ra tiền?

Đánh thức vị giác với cách lựa chọn âm nhạc 

5. Khâu trang trí

Mỗi ý tưởng và cách trang trí quán cafe khác nhau sẽ thu hút lượng đối tượng khách hàng khác nhau. Nếu muốn thiết kế một quán cafe dành cho đối tượng khách hàng muốn thư giãn, ngồi nói chuyện với bạn bè thì thiết kế quán cafe cổ điển là hợp lý. Chẳng hạn bạn có thể biến tấu sợi dây thừng thành tên quán trên bảng hiệu. Tuy xù xì, thô rát nhưng để trang trí biển hiệu lại mang đến sự độc đáo, thu hút ánh nhìn tư mọi người.

Có thể trang trí đơn giản không cần quá cầu kỳ, bằng những chiếc bàn ghế nhỏ nhắn để khách hàng nhâm nhi và ngắm không gian quán. Ngoài ra, các vật dụng để trang trí có thể là chiếc xe máy cổ, bức tranh phố cổ, chắc chắn sẽ là điểm nhấn thu hút khách hàng.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chiến lược marketing của Ding Tea: trà sữa quốc dân
27/12/2023
Chiến lược marketing của Gong Cha: Sản phẩm là ưu…
27/12/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Marketing chuỗi quán cafe – làm thế nào, đo hiệu…
11/10/2023
Chiến lược marketing của TocoToco thúc đẩy mở rộng hơn…
29/06/2022