Chỉ 30 triệu tiền vốn, quán bánh canh vẫn siêu đông khách – bí quyết là gì?

Giống như phở, hủ tiếu, các quán bánh canh đã trở nên quen thuộc với người Sài Gòn và đa dạng về quy mô. Rất nhiều quán bánh canh dù nhỏ, thậm chí nằm sâu trong hẻm, nhưng vẫn luôn đông khách mà chỉ cần số vốn khoảng 30 triệu đồng.

Mở Quán bánh canh vẫn siêu đông khách

Lựa chọn quy mô quán dựa trên số vốn đặt ra

Khi bắt đầu kinh doanh không nhất thiết là phải mở quán lớn mới đắt khách, bạn có thể tận dụng 10m2 lề đường nhưng mỗi ngày khách vẫn ghé qua ăn lườm nượp, chưa kể mang đi. Với số vốn nhỏ ban đầu, có thể dành khoảng 5-7 triệu thuê mặt bằng nhỏ ở các tuyến đường đông khách, khoảng 2-5 triệu đồng mua xe đẩy đựng hàng để bày đổ ăn. Ngoài ra, có thể dành 3- 5 triệu để mua đồ dùng phục vụ nhu cầu ăn uống của khách hàng. Số tiền còn lại để mua nguyên vật liệu.

Với quán bánh canh, chủ quán có thể nhìn thấy tiền ngay để thu lại một phần vốn khi cuối ngày. Giá mỗi tô bánh canh khoảng 20.000 đến 25.000 đồng, có thể dùng tiền thu về để xoay vòng cho ngày tiếp theo. Do vậy, bạn phải lên được danh sách chi phí các mục chi tiêu hợp lý và dự tính được doanh thu tạo ra để có thể bù đắp được những khoản chi phí này.

Hãy đưa ra mục tiêu cụ thể, mỗi ngày có bao nhiêu khách, bao nhiêu tháng thì có thể lấy lại được số vốn ban đầu. Nên phương án dự trù nếu như lượng khách không được như mong muốn, khó khăn xảy ra thì có phương án gì?

Quán bánh canh vẫn siêu đông khách

Địa điểm kinh doanh là yếu tố then chốt khi mở quán bánh canh

Không phải đặt hàng quán chỗ nào cũng đông khách và “ăn nên làm ra”. Nếu mở một quán bánh canh nhỏ, bạn nên chọn địa điểm gần xí nghiệp, cơ quan, trường học…Đây là nơi có nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

Đối với học sinh, sinh viên thì yếu tố giá cả thấp, quán đơn giản và tiện trên đường đi học là yếu tố hàng đầu. Nếu như đồ ăn ngon, họ cũng có thể kéo thêm bạn bè đến quán ở những lần tiếp theo mà chủ quán không hề mất tiền chi phí quảng cáo. Với đối tượng này, bạn cũng có thể bán những tô nhỏ với giá từ 15.000 đồng – 20.000 đồng một tô, tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Bánh canh ‘ăn một lần mà nhớ mãi”

Quán đông khách hay không trước hết là vì giá, sau đó sẽ quay lại nếu ngon. Chính vì vây, người chủ quán cần hiểu rằng chất lượng, hương vị thơm ngon độc đáo của món bánh canh chính là điểm quán trong giúp quán của bạn có đông khách hay không, và họ có ủng hộ lâu dài hay không.

Mở quán bánh canh

Bánh canh hiện nay có rất nhiều loại: bánh canh xương – thịt  -giò heo, bánh canh cua – ghẹ, bánh canh hẹ, bánh canh cá lóc, bánh canh chả cá… Tuy nhiên, tùy vào lượng vốn bạn có mà xây dựng thực đơn phù hợp với mức giá khoảng 20.000 đồng – 25.000 đồng một tô.

Để nấu được một tô bánh canh ngon, bạn cần phải nắm được cách chọn nguyên liệu thật tươi. Cách sơ chế để nguyên liệu ngấm gia vị, nước dùng đậm đà, nguyên liệu mua vừa đủ không để dang ngày hôm sau….Để làm nước lèo ngon, chất lượng ổn định và thống nhất, nên quy định một nồi cần bao nhiêu kg xương, kg đường, bột canh, bột ngọt theo số lượng cụ thể. Còn về nguyên liệu bánh canh, bạn nên đặt ở những xưởng chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hoặc chọn một mối riêng mà đảm bảo thực phẩm luôn tươi, uy tín giá hợp lý hoặc rẻ hơn so với thị trường.

Với những quán vốn nhỏ như này thì không có lợi thế về không gian thì hãy tập trung vào việc nguyên liệu ngon và chế biến hấp dẫn. Đây chính là điểm cộng để khách thường xuyên đến quán của bạn.

Xác định đối tượng mục tiêu rõ ràng

Với quán quy mô nhỏ, lại nằm ở tuyến phố đông người qua lại, đối tượng chính là khách bình dân, học sinh sinh viên và nhân viên văn phòng. Do vậy, ngoài vấn đề ngon thì cần đảm bảo yếu tố an toàn vệ sinh, cần đảm bảo yếu tố gọn gàng, sạch sẽ. Chuẩn bị thêm đồ cần thiết để khách có thể mua mang đi như: cốc, đũa, hộp đựng….

Nhân sự bán hàng

Cần tuyển một đến 1-2 nhân viên bán hàng nhanh nhẹn, thân thiện, vui vẻ và có ứng xử linh hoạt trước khách hàng. Bạn có thể chọn người nhà hay quen biết để có độ tin tưởng hoặc thuê sinh viên làm bán thời gian và mức lương thỏa thuận. Tuy không có được vẻ sang trọng như các nhà hàng, quán cà phê, nhưng nhìn chung mức lương ở các quán ăn nhỏ nhỉnh hơn so với nơi khác.

Chúc bạn thành công!

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023
9+ kinh nghiệm hay cho người muốn bắt đầu kinh…
27/11/2023