GIỎ HÀNG
Hotline
090 488 5833

5 nỗi khổ chẳng biết nói cùng ai của những người làm quản lý quán cafe

Ngày đăng: 15/11/2018 - Số lần đọc: 127
Điểm sơ qua những công việc cần làm trong một ngày của một quản lý: từ nhân viên, kiểm soát tài chính, kiểm kê hàng hóa, bảo quản tài sản, đến điều hành công việc, giải quyết thắc mắc, đóng góp của khách hàng cũng như xử lý phát sinh trong quá trình phục vụ… Đối với những chủ nhà hàng, quán ăn tự mình kiểm soát công việc và thực hiện kiêm nhiệm phần việc quản lý để tối giản chi phí và đưa ra các quyết định nhanh chóng thuận tiện hơn. Tuy nhiên, nếu đang kinh doanh và muốn tự mình quản lý, bạn hãy chắc chắn mình có thể vượt qua 5 nỗi khổ mà quản lý quán cafe nào cũng gặp phải.

1. Vấn đề nhân sự

Nếu tài chính có thể kiểm soát, thống kê bằng những con số, thì với nhân sự, những người quản lý quán cafe thường không mấy dễ dàng. Thay vì đơn giản, tuyển nhân viên vào, để nhân viên tự làm quen với môi trường, công việc, rồi dẫn đến tình trạng tự làm, phục vụ chậm, khách hàng phàn nàn, làm một thời gian thái độ và tinh thần không còn được như khi trước, một vài trường hợp có những phản ứng tiêu cực như gian lận, biển thủ… Nhưng ngược lại, việc dành thời gian đầu tư cho đào tạo, đánh giá tiêu chuẩn chung trong cách phục vụ khách hàng, quy định với từng khu vực, nhiệm vụ và quyền hạn mà nhân viên được nắm giữ kèm đó là trách nhiệm của họ, để nhân viên cảm thấy vai trò của mình trong các khâu vận hành của nhà hàng. Những chính sách lương thưởng cũng là một trong những yếu tố giúp động viên nhân viên của bạn hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao, hãy đánh giá một cách công tâm, chính xác những công việc họ đã làm được và ghi nhận cố gắng cũng như nhắc nhở, kỷ luật những trường hợp vi phạm.  

quản lý quán cafe

2. Vấn đề tài chính

Công việc ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu, lợi nhuận buộc quản lý quán cafe phải là người thống kê được và minh bạch nhất. Đối với những nhà hàng còn đang áp dụng việc tính toán thủ công, tình trạng nhân viên sửa đơn, thu thêm tiền ngoài của khách hàng rất khó kiểm soát. Kiểm kê các bước ban đầu không tránh khỏi thiếu sót, thất thoát. Nhiều việc thu chi, nhớ nhớ quên quên không kịp cập nhật vào sổ sách, cộng thêm việc ở cửa hàng, giấy tờ, công nợ. Thôi coi như xong, một người quản hay mười người quản cũng là không đủ.

quản lý nhà hàng quán cafe

3. Kho quỹ quá tải


Nỗi ác mộng kiểm kho vào mỗi đợt cuối tháng, với những cái tên: hàng tồn, hàng hết hạn, chênh lệch xuất nhập, hao hụt… kiểm ngày chưa đủ, kiểm tuần chưa xong. Báo cáo sai số nhiều, hàng hết mà không kịp nhập, hàng tồn nhiều quá hạn không kịp xử lý.  
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm để giúp công việc của mình giảm bớt sự quá tải, nguyên vật liệu tự động điều chỉnh, tăng giảm khối lượng theo định mức bạn đặt ra, điều này cũng giúp bạn có biện pháp điều chỉnh chênh lệch nếu nhân viên đang thực sự làm hao tốn nguyên liệu của cửa hàng. Với các báo cáo, thống kê doanh thu, chi phí, lãi lỗ, công nợ, những khoản chi nhỏ nhặt sẽ không sót, việc cân bằng dòng tiền của nhà hàng cũng đơn giản và chủ động hơn.  
Phần lớn những phần mềm quản lý quán cafe hiện nay đều xây dựng giúp người dùng nắm bắt trực quan nhất tình hình kinh doanh của mình đang diễn ra như thế nào. Ưu điểm vượt trội của CUKCUK.VN là hệ thống quản lý kho quỹ “tỉ mỉ” đến từng nghiệp vụ, ngân sách muốn thất thoát cũng khó.


4. Vấn đề tài sản

Lượng khách mà nhà hàng, quán ăn của bạn phải tiếp hàng ngày sẽ khiến cho các trang thiết bị, vật dụng phần nào hỏng hóc đi nhanh chóng. Điều khó tránh là những vị thượng đế thường hay vô tư, những tình huống dở khóc dở cười khi khách hàng làm hỏng đồ của nhà hàng. Nhân viên có thể nhắc nhở, phạt còn khách đền bù cũng khó mà không nhà hàng lại thiệt hại

5. Văn hóa phục vụ


Đây được xem là yếu điểm của phần lớn những mô hình kinh doanh ngành dịch vụ. Công bằng để nói, khách hàng không chỉ có 1,2 khẩu vị, cũng không chỉ có 1,2 tính cách để làm vừa lòng, nghề làm dâu trăm họ đặc biệt là đồ ăn lại càng phải hiểu rõ và đối mặt. Khi đó, vai trò cầu nối ở giữa của khách hàng và nhân viên không ai khác ngoài người quản lý. Những vấn đề phát sinh với khách hàng của nhân viên, đôi khi do việc đào tạo kỹ năng phục vụ của bạn cho nhân viên chưa thực sự hiệu quả. Hậu quả để lại không ai khác chính là người bạn, mọi sự phẫn nộ, bực dọc của khách do bạn gánh chịu. 

--------------------------------------------------------------------- 
ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE NGAY HÔM NAY
👉 Tiết kiệm 63% thời gian trao đổi thông tin giữa phục vụ, thu ngân và quầy bếp, chế biến
👉 Thời gian phục vụ 1 khách nay đã có thể phục vụ 5 – 7 khách
👉 Chủ quán chỉ mất chưa đến 5 phút để đăng ký sử dụng và cài đặt 1 phần mềm
👉 40 loại báo cáo kho quỹ, doanh số, lợi nhuận, công nợ, chi tiêu trong tháng, xuất nhập tồn nguyên vật liệu
👉 Giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng, làm quen với phần mềm trong vòng 20 phút
👉 Sử dụng trên mọi thiết bị, mọi cấu hình, kết nối được ngay cả khi mất kết nối Internet
👉 15 ngày sử dụng “thật” toàn bộ tính năng với chi phí 0 đồng

quản lý quán cafe